Trong buổi ra mắt thương hiệu Ferrari tại Việt Nam, hãng đã giới thiệu siêu xe Ferrari F8 Tributo - mẫu xe kế nhiệm cho dòng 488 GTB trước đây.
Ferrari F8 Tributo là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa – một đại diện tuyệt vời cho dòng hai chỗ ngồi Berlinetta đặc trưng của thương hiệu “Ngựa Chồm”. Đây là một mẫu xe đặc trưng độc đáo giống như cái tên của nó, một sự tôn vinh dành cho dòng động cơ V8 mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari.
Được ra mắt công chúng Thế giới hồi đầu Tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Ferrari F8 Tributo thiết lập nên những chuẩn mực mới trong phân khúc về hiệu năng vận hành và trải nghiệm lái.Ferrari F8 Tributo được thừa hưởng nhiều cải tiến dựa trên mẫu xe Ferrari 488 Pista đã được giới thiệu vào đầu năm 2018. Trong đó quan trọng nhất là động cơ V8 3.9L Twin-Turbo được đẩy lên mức 720 mã lực và là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của Ferrari. Điều này cũng có nghĩa là F8 Tributo mạnh hơn 488 GTB tới 50 mã lực, trong khi trọng lượng xe lại được cắt giảm 40kg.
Với tự trọng 1.330kg, F8 Tributo tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây; 0-200km/h mất 7,8 giây và vận tốc cực đại 340km/h.
Ngoài ra, F8 Tributo được hoàn thiện 10% về hiệu năng khí động học so với 488 GTB, cùng với việc được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC (Side Slip Angle Control) phiên bản 6.1, giúp chiếc F8 Tributo đạt được mức độ cao nhất về hiệu năng so với các đối thủ cùng phân hạng hiện nay.Ferrari trang bị cho F8 Tributo hệ thống cải tiến động học FDE+ phiên bản mới mà có thể kích hoạt trong vị trí “RACE” của bộ điều khiển – một thiết kế để giúp đưa hiệu suất xe đạt tới mức tới hạn đỉnh cao dễ hơn. Thiết kế vô-lăng của xe cũng có đường kính nhỏ hơn nhằm cải thiện độ linh hoạt khi đánh lái.
Về thiết kế ngoại hình, F8 Tributo được thừa hưởng nhiều từ mẫu 488 Pista và đặc biệt là đặc tính khí động học. Các đèn pha LED mới đặt ngang và gọn cho phép các kỹ sư tích hợp hệ thống hút gió làm mát phanh hiệu quả hơn.
Khi nhìn từ phía sau, điểm mới đặc biệt chú ý trên F8 Tributo là đèn hậu kiểu 2 hình tròn ở mỗi góc làm gợi lại thiết kế của Ferrari F360 Modena cũng như F430. Các mẫu tiền nhiệm trước gồm 458 và 488 đều sử dụng đèn hậu hình tròn đơn ở mỗi góc.Bộ mâm xe là một chi tiết đẹp mắt, với thiết kế 5 cánh ngôi sao hướng xoay tạo nên vẻ đẹp năng động hơn so với kiểu ngôi sao 5 cánh cân xứng truyền thống của Ferrari trong nhiều năm trước. Bộ mâm kết hợp với lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.
Khoang cabin của F8 Tributo duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng trên những chiếc berlinetta (coupe) động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống tương tác người và máy HMI thế hệ mới, với các cửa thông gió hình tròn, vô-lăng và các núm điều khiển mới cũng như một màn hiển thị cảm ứng chạm 7-inch giúp cải thiện môi trường trong khoang nội thất cho cả người lái lẫn hành khách.Hiện tại, thương hiệu Ferrari chính thức vào Việt Nam mới chỉ bán xe đã qua sử dụng và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe cho khách hàng Việt Nam, nên chưa rõ đến thời điểm nào chiếc F8 Tributo chính hãng mới lăn bánh tại Việt Nam.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 04/05/2024
Xe mới | 07/05/2024