Với sự xuất hiện của KTM 200 Duke thế hệ mới, khách hàng Việt nay đã có một lựa chọn giá hợp lý hơn so với người anh em 390 Duke, trong khi có thiết kế và chassis tương đồng.
Tại Việt Nam, đời cũ của KTM 200 Duke được khá nhiều biker lựa chọn bởi mức giá chỉ 79,9 triệu đồng và hiện là một trong những chiếc mô tô phân khối lớn rẻ nhất thị trường, nhưng có hiệu năng cao nhất với tầm giá dưới 100 triệu đồng. Chính vì vậy khi 200 Duke thế hệ mới ra mắt Thế giới hồi tháng 2 năm ngoái, nhiều người đã đặt kỳ vọng phiên bản này sẽ sớm có mặt tại nước ta. Gần đây 200 Duke cũng đã có mặt tại một thị trường Đông Nam Á khác là Indonesia, khiến các biker càng ngóng trông dòng xe này.
Và họ sẽ không còn phải đợi lâu nữa khi nhà phân phối KTM tại Việt Nam là KTM Sapa vừa chính thức xác nhận rằng 200 Duke thế hệ mới sẽ sớm có mặt tại nước ta. Mức giá dự kiến của chiếc xe là 99 triệu đồng - đắt hơn so với đời hiện tại. 200 Duke sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Phillipines và dự kiến có mặt trong quý III/2021. Tuy nhiên thời gian dự kiến này có thể thay đổi do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại Phillipines ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất của nhà máy KTM tại đây. So với đàn anh 390 Duke, KTM 200 Duke thế hệ mới vẫn sở hữu chung thiết kế mới đầy sắc sảo và thể thao theo phong cách streetfighter. Sự khác biệt rõ ràng nhất của chiếc xe ngoài thiết kế tem và màu sơn khác biệt là hệ thống xả: 200 Duke không có lon pô như 390 Duke. Tuy nhiên về mặt trang bị, 200 Duke đã bị cắt giảm khá nhiều so với 390 Duke để giảm giá thành. Dù vẫn có phần đầu thiết kế mới nhưng thay vì đèn pha full LED được tách thành 2 nửa như 390 Duke, chiếc xe vẫn sử dụng chóa pha sợi đốt truyền thống kèm 2 đèn demi LED. Chiếc xe cũng không còn bảng đồng hồ màn hình màu LCD thông minh như 390 Duke, thay vào đó là cụm đồng hồ của thế hệ cũ. Động cơ xi-lanh đơn 199,5cc của 200 Duke cũng được giữ nguyên với công suất 25PS và mô-men xoắn 19,5Nm. Điều này đồng nghĩa với việc nó không có tay ga điện tử và nồi chống trượt slipper clutch. Hệ thống treo sử dụng của WP với phuộc trước USD và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được pre-load. Thương hiệu Bybre cung cấp cho xe phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 300mm và phanh sau 1 piston với đĩa 230mm. Cặp mâm sử dụng cho 200 Duke kích thước 17inch với lốp trước 110 và lốp sau 140. Hệ thống khung sườn gồm khung chính và khung phụ thiết kế tương tự như 390 Duke.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024