Xe mới

KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua

Nhưng không chỉ đơn thuần là một chiếc 450 EXC-F dùng lốp on-road, KTM 450 SMR còn được hãng xe Áo tinh chỉnh lại khá nhiều về chassis để trở thành supermoto.

Sau 7 năm, cuối cùng KTM vừa trở lại trong phân khúc supermoto hạng trung khi bất ngờ công bố chiếc 450 SMR thế hệ mới. Được coi là phiên bản "xuống bánh" của dòng mô tô địa hình 450 EXC-F, KTM 450 SMR sẽ được bán ra bắt đầu từ tháng 11 này với giá lên tới 11.299 USD tại Mỹ (tương đương 260,6 triệu đồng).

KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 1  Do dựa trên cơ sở chiếc "cào cào" 450 EXC-F nên chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế tổng thể của 450 SMR. 2 chiếc xe này có dàn vỏ y hệt nhau, với sự khác biệt chỉ nằm ở tem trang trí. Đương nhiên thay đổi dễ nhận ra nhất của 450 SMR so với người anh em của mình nằm ở cặp bánh. Thay vì cấu hình bánh trước/sau 21-18 inch kèm lốp gai, chiếc xe đã được trang bị cặp niềng nhôm Alpina đường kính trước 16,5 inch và sau 17 inch. Chúng được bọc quanh bởi lóp trơn Bridgestone Battlax Racing. KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 2  Đi sâu hơn một chút nữa, những sự khác biệt giữa 2 chiếc xe này càng trở nên rõ ràng hơn ở chassis và hệ thống phanh. Đầu tiên, khoảng cách chênh lệch trục tâm phuộc giữa chảng ba trên và dưới của 450 SMR đã được rút ngắn so với 450 EXC-F, đem tới độ nhạy tay lái cao hơn. Chảng ba trên có tới 3 cấp chỉnh để gắn ghi-đông Neken phù hợp với khổ người của từng tay nài. Ở phía sau, bộ gắp bằng nhôm đúc của 450 SMR cũng có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với từng đường đua. KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 3  Để phù hợp với vai trò là một chiếc supermoto, KTM cũng thay thế cho SMR 450 dàn phuộc WP XACT với hành trình nhún ít hơn cùng với độ nén/nảy được cân chỉnh lại. Khách hàng cũng có thể điều chỉnh những thông số phuộc hoàn toàn theo ý muốn. Trong khi có phanh sau giữ nguyên so với 450 EXC-F, toàn bộ dàn phanh trước của 450 SMR cũng được thay thế với đĩa lòng sống 310mm kèm heo Brembo M50 pad dọc radial cho lực phanh mạnh hơn. KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 4 Trái tim của 450 SMR tiếp tục là động cơ 450cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí tương tự như những chiếc "cào cào" chuyên nghiệp 450 SX-F đang dẫn đầu các giải đua địa hình trên Thế giới. Với công suất ấn tượng so với dung tích là 63 mã lực và chỉ có trọng lượng hơn 27kg, động cơ này được KTM đặt ở vị trí tối ưu trên khung để đảm bảo tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo. Piston của chiếc xe chỉ có trọng lượng 320g với đường kính 95mm, và trục khuỷu có độ bền cao hơn khi kéo dài tới 100 giờ mới cần phải tháo ra bảo dưỡng. KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 5  Chỉ được trang bị 5 cấp số, nhưng hộp số của 450 SMR cũng là "hàng hiệu" khi được sản xuất bởi Pankl, trong khi bộ côn của xe là loại chống khoá bánh khi dồn số gấp của Suter. Cuối cùng chiếc xe cũng có các chế độ lái khác nhau sẽ can thiệp vào sức mạnh động cơ (có thể cân chỉnh tới từng cấp số theo ý muốn của người lái), hệ thống điều khiển lực kéo và hỗ trợ "đề pa". KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 6   KTM hạ bánh cho “cào cào” 450 EXC-F, biến thành supermoto náo loạn đường đua ảnh 7  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ktm-ha-banh-cho-cao-cao-450-exc-f-bien-thanh-supermoto-nao-loan-duong-dua