Xe mới

Kawasaki Ninja ZX-6R 2016 hấp dẫn với màu tem mới

Kawasaki mới đây đã công bố phiên bản 2016 Ninja ZX-6R/636 KRT chỉ với một tùy chọn duy nhất màu xanh lá cây chanh và màu đen Kawasaki Racing Team.

Kawasaki cho biết khối động cơ 4 xilanh thẳng hàng Inline-4 636cc truyền thống sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng và phát huy trên chiếc zx6r KRT thay vì khối động cơ 599cc thường thấy ở các đối thủ khác.

Khối động động cơ 636 này nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh và cùng sự thống trị hiện tại của Kawasaki Ninja ZX-6R trong giải FIM World Championship Supersport Series và Superstock 600 series, không lấy gì ngạc nhiên nếu Ninja ZX-6R vẫn là một trong những chiếc xe chủ lực của hãng xe Nhật.

Các tính năng chính trên 2016 Kawasaki Ninja ZX-6R bao gồm các chế độ lựa chọn khả năng làm việc của động cơ, mức công suất cần sử dụng, ba chế độ điều khiển lực kéo KTRC tùy chỉnh để xử lý một loạt các tình huống từ nhu cầu sử dụng của người lái với điều kiện hỗn hợp hoặc trơn trượt, đường đua hoặc đường phố.

Kawasaki Ninja ZX-6R 2016 hấp dẫn với màu tem mới ảnh 2 Đồng hồ hiển thị đa chế độ 

Kawasaki cho biết động cơ 636cc tạo ra mô-men xoắn khá lớn do đó làm cho nó dễ dàng đạt hiệu suất cao hơn hẳn. Và lượng mô-men này được truyền tải đầy đủ tới bánh sau thông qua hộp số li hợp ướt 6 cấp và hệ thống truyền động xích. Ninja ZX-6R được trang bị công nghệ li hợp trượt FCC giúp chuyển số nhanh, hỗ trợ về số giảm thiểu độ trượt bánh sau do dư thừa mô-men xoắn.

Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao ABS KIBS được phát triển bởi chính kawasaki, trong đó sử dụng một hệ thống cảm biến đa điểm toàn thời gian giám sát một loạt các dữ liệu từ các cảm biến tốc độ bánh xe, ống xả và vòng quay động cơ truyền tải lên ECU. Các thông số giám sát bao gồm tốc độ bánh xe, áp suất lốp để đo khẩu kính phanh, vòng tua máy RPM, vị trí bướm ga, ly hợp dẫn động và vị trí số để đưa ra tính toán lực phanh phù hợp nhất cũng như kiểm soát cân bằng xe.

Thiết kế bình xăng đơn giản nhưng ấn tượng trong một tổng thể hài hòa

Kawasaki Ninja ZX-6R 2016 sở hữu hệ thống thụt chất lượng cao Showa với hệ thống piston nén lớn đi kèm các chức năng điều chỉnh riêng biệt với độ đàn hồi rebound có thể điều chỉnh trong ống bên trái và độ nén có thể điều chỉnh và phục hồi giảm xóc trên ống phải. Ở phía sau, hãng trang bị hệ thống giảm chấn Uni-Trak với 25 vị trí tùy chỉnh theo chiều cao và độ cứng tự chỉnh theo hoạt động của xe kết hợp với cân nặng và thói quen điều khiển của người lái.

Hệ thống hiển thị trung tâm cung cấp các thông tin chính xác về tình trạng hoạt động cũng như các thông số cần thiết cho người điều khiển kết hợp với hiển thị tua máy bằng đồng hồ analog truyền thống. Hệ thống đèn đều được sử dụng LED với đèn hậu bằng LED siêu snags hình chữ Z và đền pha dạng LED HID bi cầu cho quầng tỏa rộng và xa.

Hiện tại ZX6R 2016 đã chính thức được khởi bán tại Mĩ với mức giá 13.500 USD, tuy nhiên đáng buồn là khác với đàn anh ninja ZX10R hay đàn em ninja 300, mẫu ZX6R hiện chưa được Kawasaki phân phối chính hãng tại Việt Nam, do đó, nếu muốn sở hữu chiếc xe này, người chơi sẽ phải nhập thông qua các cửa hàng không chính hãng.

Kawasaki Ninja ZX-6R 2016 hấp dẫn với màu tem mới ảnh 4 Kawasaki Ninja ZX-6R 2016 hấp dẫn với màu tem mới ảnh 5    

Theo NNVN

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/kawasaki-ninja-zx-6r-2016-hap-dan-voi-mau-tem-moi