Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) chia sẻ cùng Xedoisong.vn về thú chơi mô tô và niềm đam mê tốc độ 2 bánh nhân dịp mua siêu phẩm Ducati Superleggera V4.
XĐS: Nhiều người nghĩ anh chỉ chơi siêu xe hơi, mà không biết rằng anh còn có niềm đam mê với những cỗ máy tốc độ 2 bánh. Anh có thể chia sẻ về niềm đam mê này như thế nào?
DN Minh Nhựa: Tình yêu tốc độ có lẽ đến từ ba của tôi. Tôi còn nhớ hồi còn nhỏ, khi đi lại còn chưa cứng cáp lắm, ba thường chở tôi trong những chuyến đi du lịch cùng gia đình trên mô tô từ Sài Gòn lên Đà Lạt chẳng hạn. Với những đứa trẻ trước đây thì chắc sẽ thường được ba mẹ cho ngồi ở giữa, nhưng tôi thì lại chỉ thích ngồi ở phía trước chỗ có bình xăng, tôi còn nhớ mình nhỏ đến mức mà để ngồi cho vững thì phải ôm cái bình xăng.
Khi có thể tự lái chiếc xe của mình, cảm giác có thể cầm lái một chiếc xe của chính mình cũng là lúc đây không chỉ đơn thuần là tốc độ nữa mà là cảm giác làm chủ chiếc xe, làm chủ tay lái, cảm nhận sự chuyển động của nó. Một lý do nữa cũng khiến tôi đặc biệt thích những chiếc xe mô tô, chính là bởi hình dáng của xe mô tô luôn có điều gì đó rất cuốn hút. doanh nhân Minh Nhựa thích những chiếc sport bikeXĐS: Trong thế giới mô tô, anh thích kiểu loại xe nào nhất? (supersport, cruiser, naked…)
DN Minh Nhựa: Tôi thích những chiếc Sport Bike, vì tôi thích tốc độ như đã chia sẻ ở trên. Bên cạnh đó, kiểu dáng của những chiếc Sport Bike, nét thể thao và tiếng động cơ của chúng cũng là yếu tố tôi rất thích.XĐS: Được biết gần đây anh đã “dọn sạch” kho mô tô để đưa về toàn các dòng xe mới của Ducati. Liệu có phải anh muốn tạo nên một bộ sưu tập Ducati độc đáo? Thương hiệu Ducati có gì “gây mê” anh đến vậy?
DN Minh Nhựa: Đúng là tôi đã muốn có một bộ sưu tập Ducati từ lâu và rất ít ai biết tôi cũng từng có một bộ sưu tập 5 chiếc trong khoảng thời gian trước, vì tôi cũng biết đến Ducati từ khoảng 10 năm trước trong một chuyến đi sang Mỹ. Sau đó một thời gian tôi chuyển qua chơi xe hơi vì khi đó tôi chưa có nhiều sân chơi, ở Việt Nam cũng không có nhiều mẫu xe. Đó là quãng thời gian tôi thử nghiệm với những thương hiệu xe mô tô khác.
Nhưng giờ đây, khi đã có thể tìm ra sân chơi cho mình, tôi đang có kế hoạch sẽ sở hữu số lượng Ducati nhiều hơn trước kia. Vì quả thực là tôi rất thích thương hiệu này, bởi những thiết kế xe rất thu hút tôi. Mỗi khi tôi nhìn một chiếc xe Ducati từ phía sau, tôi luôn thấy có sự lôi cuốn đặc biệt: nó vừa lạnh lùng vừa mời gọi. Thương hiệu Ducati cũng để lại dấu ấn vì những câu chuyện gắn với những dòng xe mới, chẳng hạn như là để kỉ niệm dòng động cơ đỉnh cao hoặc là tuyên dương một tay đua nào đó.XĐS: Ấn tượng đặc biệt với chiếc Superleggera V4 là gì mà khiến anh phải chi đậm tiền để sở hữu một chiếc?
DN Minh Nhựa: Bản thân chiếc xe này đã là một thử thách tôi muốn mình vượt qua. Thứ nhất, nó là một chiếc xe Sport Bike, một phiên bản hiệu suất cao của dòng Panigale V4. Dòng này được Ducati chế tác riêng 500 chiếc trên toàn thế giới để khẳng định hiệu suất tối đa mà dòng động cơ Desmosedici Stradale có thể đạt tới. Do tính chất “giới hạn” như vậy nên riêng dòng này nhà máy phải lắp ráp bằng tay và những chất liệu trên xe toàn là những thứ có chất lượng cực kì tốt và siêu nhẹ.XĐS: Là mẫu mô tô thương mại mạnh nhất của Ducati, tích hợp các giải pháp công nghệ kỹ thuật tối ưu hiệu năng tốc độ và chạy track, liệu anh có dự định sẽ thử khai phá sức mạnh của Superleggera V4 trong điều kiện nào không, hay chỉ mua mang tính sưu tầm?
DN Minh Nhựa: Có một điều thú vị nữa là con số của xe 405 cũng đồng thời là con số gắn với Nhựa Long Thành. Tôi không phủ nhận việc mình cần thời gian để gắn bó với chiếc xe và nuôi dưỡng cảm xúc với nó. Nhưng không biết được, có thể sau này tôi sẽ muốn thử khai phá sức mạnh của nó.XĐS: Với các mẫu Ducati khác anh cùng sở hữu, ấn tượng với từng dòng xe của anh như thế nào?
DN Minh Nhựa: Mỗi chiếc xe với tôi là một vẻ đẹp. Nếu phân khúc xe Sport Bike gồm Superleggera V4, Panigale V4 S và Panigale V2 có tiếng động cơ rất hay, kiểu dáng cũng rất đẹp, thì dòng Naked Bike Streetfighter V4 hay chiếc Scrambler 1100 Pro lại cho thấy chúng hoàn toàn có thể có động cơ và tốc độ của Sport Bike ở phiên bản gọn gàng hơn, rất phù hợp với đường phố Sài Gòn.
XĐS: Xin chân thành cảm ơn anh đã chia sẻ những điều thú vị! ảnh: FBNVTheo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 02/05/2024
Nhịp sống | 07/05/2024
Nhịp sống | 07/05/2024
Nhịp sống | 16/05/2024