Trong khi có thiết kế bên ngoài nhìn lướt qua có vẻ gần như không đổi, bước chân vào nội thất của Range Rover Velar 2023 là một câu chuyện khác.
Ra mắt lần đầu vào năm 2017, Range Rover Velar cho tới tận hiện nay vẫn rất "bền dáng" và đẹp mắt. Đó là lý do với đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời, thương hiệu xe sang Anh Quốc đã lựa chọn hướng chỉ thay đổi rất nhẹ ngoại thất. Nhưng luồn sâu hơn phía sau lớp vỏ, chiếc xe đã có nội thất mới hiện đại hơn và nâng cấp hệ động lực với bản plug-in hybrid.
Định vị, phân khúc của Range Rover Velar 2023:
Về kích thước, Velar nằm giữa phân khúc SUV hạng sang cỡ D và E. Nhưng xét tới giá, trang bị và lựa chọn động cơ, chiếc xe sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ từ đủ quốc tịch như BMW X3, Audi Q5, Mercedes GLC, Porsche Macan, Volvo XC60, Lexus NX hay chính người anh em cùng tập đoàn Jaguar F-Pace.
Đối tượng khách hàng của Range Rover Velar 2023:
Để "hút khách" từ những đối thủ trên, Range Rover Velar đã hướng tới thiết kế, công nghệ và đặc biệt là sức mạnh thương hiệu khi nói về khả năng vượt địa hình. Nếu đang tìm kiếm các yếu tố này, đây là chiếc xe phù hợp nhất cho người mua.
Thị trường của Range Rover Velar 2023:
Phiên bản facelift của Velar sẽ có mặt ở mọi nơi mà hiện chiếc xe đang được phân phối.
Giá bán, các phiên bản của Range Rover Velar 2023:
Hiện tại Range Rover đã bắt đầu mở cọc cho Velar 2023 tại Anh, châu Âu và Úc. Giá bán khởi điểm của chiếc xe ở Anh là 54.045 Bảng trong khi ở Úc là 106.150 AUD.
Tính năng nổi bật của Range Rover Velar 2023:
Nhìn bên ngoài, Velar 2023 gần như không khác gì phiên bản cũ. Phải tinh ý, bạn mới có thể nhận ra đèn pha Pixel LED mới, đèn hậu "Super LED", lưới tản nhiệt kiểu Range Rover thế hệ hiện tại và phần dưới cản sau được sửa đổi. Range Rover cũng bổ sung thêm 2 lựa chọn màu sơn xanh ánh kim Metallic Varesine Blue và xám ánh kim Premium Metallic Zadar Grey mới cho xe. Khác với ngoại thất quen thuộc, nội thất của phiên bản mới có nhiều sự khác biệt đáng nói.
Thay vì 2 màn hình cảm ứng ở bệ trung tâm như trước đây, Velar 2023 đã được trang bị duy nhất màn hình cảm ứng kính cong 11,4 inch mới hiện tích hợp tất cả các chức năng bằng nút ảo - bao gồm cả điều hòa nhiệt độ. Điều này khiến những nút vật lý chỉ còn tồn tại ở vô-lăng. Theo Land Rover, 80% tác vụ có thể được thực hiện chỉ bằng 2 cú chạm vào màn hình.
Tuy nhiên hãng lại không đề cập tới việc người dùng phải mất bao nhiêu giây rời mắt khỏi đường để nhìn vào màn hình để chọn đúng nút. Mặc dù vậy, có thể chắc chắn thời gian này sẽ dài hơn so với việc nhớ nút vật lý và thò tay xuống bấm mà không cần rời mắt khỏi đường. Đánh đổi lại nhược điểm đó, hệ thống giải trí là loại Pivi Pro7 mới nhất để tương thích với các bản cập nhật qua mạng và mang đến những cải tiến cho tính năng điều hướng, chẩn đoán và nhiều thứ khác...
Land Rover khoe rằng Velar có cabin yên tĩnh nhất trong phân khúc nhờ tính năng Khử tiếng ồn chủ động trên đường có sẵn của dàn âm thanh vòm 3D Meridian tùy chọn với tối đa 17 loa. Hệ thống lọc không khí Cabin Air Purifying Plus cũng tái xuất hiện trên xe sau khi có mặt trên nhiều dòng Range Rover và Land Rover khác.
Hỗn hợp len Kvadrat và vải dệt polyurethane Ultrafabrics giúp nội thất trở nên thân thiện hơn. Nhưng nếu vẫn muốn ghế bọc da mà không quan tâm tới ảnh hưởng môi trường qua quá trình nuôi, giết động vật và xử lý da, khách hàng có thể lựa chọn các màu mới (Cloud, Caraway, Raven Blue và Deep Garnet). Tùy thuộc vào phiên bản, Velar có ốp trang trí màu Moonlight Chrome hoặc đồng Satin Burnished trên vô lăng và bảng điều khiển. Bên cạnh đó là nẹp bằng gỗ veneer Shadow Grey Ash hoặc nhôm anode màu sáng hoặc tối.
Tiếp tục với hệ động lực, phiên bản Range Rover Velar P400e plug-in hybrid đã được nâng cấp với pin lithium-ion 19,2kWh mới (tăng từ 13,6kWh). Do đó, phạm vi hoạt động chỉ bằng mô-tơ điện hiện lên tới 64km đo theo chu trình WLTP, tăng 11km so với phiên bản tiền nhiệm. Pin mới cũng tương thích với sạc nhanh DC, tăng từ 0-80% trong 30 phút khi cắm vào bộ sạc 50kW. Một lần sạc đầy mất 2,5 giờ từ bộ sạc AC 7kW tiêu chuẩn.
Phần còn lại của dòng sản phẩm bao gồm các tùy chọn xăng và dầu diesel, với hầu hết chúng đều có công nghệ hybrid nhẹ 48-Volt và tất cả chúng đều được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 8 cấp truyền sức mạnh tới cả 4 bánh. Tất cả các phiên bản 6 xi-lanh và PHEV đều được trang bị sẵn hệ thống treo chủ động, trong khi treo khí nén điện tử là tùy chọn.
Xedoisong.vn nhận định:
Dù có thể không dành cho những người thích nút bấm vật lý và kiểu dáng mới mẻ, nhưng không thể phủ nhận rằng đợt nâng cấp mới nhất này đã khiến Range Rover Velar 2023 trở nên tiện nghi, hiện đại hơn. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn giữa 4 cấu hình là S, SE, Dynamic HSE và Autobiography.
Thông số kỹ thuật Range Rover Velar 2023:
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024