Xe mới

Điểm mặt loạt siêu xe, xe thể thao "đỉnh chóp" xuất hiện trong tháng 3/2023

Trong tháng 3/2023, nhiều mẫu siêu xe và xe thể thao mang ý nghĩa đặc biệt với các hãng như Lamborghini Revuelto, Dodge Challenger Demon 170 đã xuất hiện.

Lamborghini Revuelto

Lamborghini Revuelto đã phá vỡ nhiều truyền thống của những người tiền nhiệm. Nó cũng là chiếc siêu xe thương mại số lượng lớn đầu tiên của Lamborghini với hệ động lực plug-in hybrid dùng máy V12 nạp khí tự nhiên. Cuối cùng sau 12 năm, Aventador đã có một người kế vị xứng đáng. Tên gọi của chiếc xe kế thừa truyền thống đặt tên theo bò tót của Lamborghini, lần này là một con "bò điên" nổi tiếng vào thập niên 1880 khi đã 8 lần nhảy lên các khán đài. Chính vì vậy nó đã đã được đặt tên là Revuelto - tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "sự nổi loạn". Xem chi tiết Lamborghini Revuelto tại đây.

Techart GTstreet R Flyweight

Phải ít nhất là vào nửa cuối thập kỷ này, Porsche mới ra mắt GT2 RS - phiên bản 911 "đỉnh" nhất dành cho thế hệ 992. Được dựa trên Porsche 911 Turbo cùng đời, mỗi chiếc 911 GT2 đều được nâng cấp với trọng lượng nhẹ, tính khí động học và động cơ tăng áp công suất cao. Nhưng nếu không đợi được tới lúc đó, khách hàng nay đã có lựa chọn tương đương và thậm chí còn "độc" hơn từ hãng độ xe Porsche Techart. Sẽ chỉ có tổng cộng 19 chiếc Techart GTstreet R Flyweight dựa trên Porsche 911 Turbo S. Xem chi tiết Techart GTstreet R Flyweight tại đây.

Dodge Challenger SRT Demon 170

Nếu như mọi việc thuận lợi, chúng ta đã được nhìn thấy Dodge Challenger SRT Demon 170 xuất hiện tại triển lãm SEMA năm ngoái khi nó là mẫu xe đặc biệt cuối cùng đánh dấu khép lại kỷ nguyên máy V8 "cơ bắp". Tuy nhiên những rắc rối trong quá trình phát triển đã ngăn cản Dodge ra mắt Challenger SRT Demon 170 đúng lịch nhưng bù lại, các fan hâm mộ đã được chứng kiến mẫu xe cơ bắp Mỹ nhanh và mạnh nhất đủ điều kiện lưu thông hợp pháp. Xem chi tiết Dodge Challenger SRT Demon 170 tại đây.

Pagani Huayra Dinamica Evo

Một điều kỳ lạ ở Pagani đó là dù đã được chính hãng tuyên bố khai tử, nhưng những dòng xe cũ của hãng thỉnh thoảng vẫn có các phiên bản đặc biệt "hàng thửa" mới. Điều đó đã diễn ra trong cả thập kỷ qua với Zonda và tới đây, Pagani Huayra sẽ tiếp tục kế thừa. Dù hiện đã bị tuyên bố ngừng sản xuất do có dòng Utopia thay thế, nhưng Huayra vừa bất ngờ có một phiên bản đặc biệt mới với tên Dinamica Evo. Xem chi tiết Pagani Huayra Dinamica Evo tại đây.

Ferrari Roma Spider

Tại một sự kiện dành cho khách mời đặc biệt ở Marrakesh, Ferrari đã chính thức công bố phiên bản mui trần của mẫu coupe thể thao 2 cửa Roma. Ferrari Roma Spider là mẫu mui trần đầu tiên của hãng siêu xe "ngựa chồm" được trang bị mui xếp mềm kể từ sau chiếc 365 GTS4 đời 1969. Xem chi tiết Ferrari Roma Spider  tại đây.

Ford Puma ST

Cái tên Ford Puma ST không còn quá xa lạ, khi mẫu crossover tí hon thể thao này từng được ra mắt lần đầu từ năm 2020. Tuy nhiên phiên bản Puma ST đó được trang bị động cơ EcoBoost 1.5l mạnh 197 mã lực/320Nm, trong khi chiếc xe mới được Ford công bố lại sử dụng một cỗ máy khác. Giống như Ford EcoSport một thời, Ford Puma ST mới cũng được trang bị động cơ EcoBoost 3 xi-lanh 1.0l nhưng với hiệu năng cao hơn và quan trọng nhất là được điện hoá. Xem chi tiết Ford Puma ST tại đây.

Morgan Plus Four Spiaggina

Giống như nhiều hãng xe thủ công khác, Morgan Motor Company tới từ Anh đã nhảy vào thị trường xe "hàng thửa" cá nhân hoá theo ý khách hàng. Thành quả đầu tiên của hãng là Morgan Plus Four Spiaggina, dựa trên dòng mui trần "giả cổ" Plus Four với động cơ BMW tăng áp 2.0l 255 mã lực. Trong tiếng Ý, "Spiaggina" là xe chạy trên bờ biển và từ này đã nói lên mục đích sử dụng của phiên bản này. Xem chi tiết Morgan Plus Four Spiaggina tại đây.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/diem-mat-loat-sieu-xe-xe-the-thao-dinh-chop-xuat-hien-trong-thang-32023