Sở hữu các công nghệ và phụ tùng cao cấp nhất trong phân khúc xe dưới 500cc, chiếc mô tô địa hình KTM 390 Adventure dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu 2020.
Không chỉ có Việt Nam, dân chơi Thế giới cũng đã ngóng trông sự xuất hiện của KTM 390 Adventure từ rất lâu. Những tin đồn đầu tiên đã xuất hiện từ khoảng năm 2016, và suốt từ đó tới nay 390 Adventure cũng đã nhiều lần bị các tay săn ảnh chụp được khi đang chạy thử ở châu Âu hay Ấn Độ. Tuy nhiên phải tới tận triển lãm EICMA 2019, KTM mới chính thức công bố mẫu mô tô adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn này.
KTM 390 Adventure mới phát triển dựa trên người đàn anh đi trước của chiếc xe là mẫu naked bike 390 Duke. Trên thực tế, chiếc xe có nền tảng tương đồng: động cơ 373,2 cc xy-lanh đơn đạt tiêu chuẩn euro 4, có khả năng cung cấp công suất tối đa là 44 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 37Nm; cỗ máy này được đặt trong khung thép ống mắt cáo. Hệ thống phanh vẫn sử dụng thương hiệu Bybre, đĩa đơn vành trước đường kính 320mm kết hợp với heo radial 4 piston. Đĩa sau đường kính 230mm đi kèm heo 1 piston. Sự khác biệt của 390 Adventure so với 390 Duke ngoài thiết kế kiểu xe đua rally raid đó là hệ thống phuộc, cấu hình bánh và các hệ thống điện tử. Bắt đầu từ hệ thống treo, KTM đã không "tiếc tay" trang bị cho mẫu mô tô giá rẻ này dòng phuộc WP Apex cao cấp, điều chỉnh được toàn bộ độ nén/nảy hồi/tải trọng để giúp nó có hiệu năng địa hình ấn tượng. Phía trước xe trang bị hệ thống phuộc upside-down đường kính 43mm với hành trình 170mm. Phía sau là phuộc monoshock hành trình 177mm điều được tương tự như phuộc trước. Hệ thống phuộc này được kết nối với cặp bánh với đường kính trước 19 inch và sau 17 inch - hơi tiếc khi KTM vẫn sử dụng mâm đúc cho 390 Adventure thay vì bánh căm niềng nhôm như những chiếc mô tô địa hình chuyên nghiệp. Cụm đồng hồ điện tử trước người lái là màn hình màu TFT có thể kết nối Bluetooth thông qua ứng dụng KTM Myride. Tuy nhiên các trang bị điện tử hỗ trợ người lái đã được bổ sung thêm với hệ thống điều khiển lực kéo và ABS biến thiên theo cua như các mẫu PKL cao cấp. Ngoài ra chiếc xe cũng có chế độ dành riêng cho off-road, điều chỉnh sự can thiệp của các hệ thống điện tử ở trên để mang lại nhiều cảm xúc cho người lái hơn. Trọng lượng khô của chiếc 390 Adventure mới này là 158kg và bình xăng dung tích 14,5 lít. Có thể thấy với cấu hình nêu trên, KTM 390 Adventure sẽ trở thành mẫu mô tô ở phân khúc dưới 500cc "xịn" nhất hiện tại. Và mẫu xe này cũng sẽ sớm về Việt Nam trong năm sau. Theo một số nguồn tin nội bộ từ KTM Vietnam chia sẻ với xedoisong.vn, thời điểm sớm nhất mà 390 Adventure có thể về nước ta được kỳ vọng sẽ rơi vào khoảng sau Tết Nguyên Đán. Và dù có trang bị "khủng", nhưng mẫu xe này vẫn sẽ có mức giá hợp lý với những người lần đầu tiên "nhập môn" mô tô phân khối lớn là khoảng 200 triệu đồng - nhiều khả năng nằm ở nửa dưới con số này.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024