Xe mới

Có quá nhiều xe mang logo e-tron, Audi đổi tên e-tron SUV thành Q8 e-tron để đỡ nhầm

Ngoài tên gọi, Audi Q8 e-tron 2023 còn có một loạt các thay đổi quan trọng ở mô-tơ, hệ thống treo và được trang bị sẵn hệ thống phuộc hơi.

Vào năm 2018 khi ngành công nghiệp xe điện vẫn chưa phát triển như hiện nay, Audi đã đặt tên e-tron cho mẫu SUV điện thương mại đầu tay của mình. Tới thời điểm hiện tại hãng đang tích cực tăng tốc độ điện hoá dòng sản phẩm với dự định tung ra hơn 20 chiếc xe điện thuần trong 3 năm tới - nhiều trong số chúng đã được ra mắt và có hậu tố e-tron trong tên gọi. Để tránh nhầm lẫn, hãng đã quyết định đổi tên Audi e-tron thành Audi Q8 e-tron kể từ đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời của xe.

Định vị, phân khúc Audi Q8 e-tron 2023:

Xe nằm trong phân khúc SUV điện hạng sang, cạnh tranh với một số đối thủ như Mercedes EQE SUV, BMW iX hay Tesla Model X...

Đối tượng khách hàng của Audi Q8 e-tron 2023:

So với mọi đối thủ nêu trên, Q8 e-tron là mẫu xe có thiết kế gần gũi nhất với xe xăng truyền thống khi nhìn ở ngoài. Chính vì vậy chiếc xe sẽ dành cho các khách hàng có điều kiện tài chính, muốn mua một mẫu SUV điện từ thương hiệu cao cấp nhưng có kiểu dáng không quá "dị".

Thị trường của Audi Q8 e-tron 2023:

Audi Q8 e-tron là một mẫu xe toàn cầu, sẽ được bán ra ở mọi châu lục trên Thế giới.

Giá bán, các phiên bản của Audi Q8 e-tron 2023:

Audi Q8 e-tron có 3 cấu hình là 50, 55 quattro và SQ8. Ở mỗi cấu hình, chiếc xe lại có 2 kiểu thân là SUV và Sportback (SUV Coupe), đưa tổng số lượng các phiên bản lên thành 6. Xe sẽ được bán ra ở châu Âu từ tháng 2/2023, Mỹ từ tháng 4/2023. Tại Đức, giá khởi điểm của Q8 e-tron là 74.400 Euro.

Tính năng nổi bật của Audi Q8 e-tron 2023:

Audi Q8 e-tron đã cập nhật kiểu dáng bao gồm phần đầu mới. Khu vực xung quanh lưới tản nhiệt nay có một đường viền dày và mặt ca-lăng có các nan gió đóng mở được. Đèn pha có hoạ tiết LED mới và phần trên của lưới tản nhiệt cũng được bổ sung đèn. Audi cũng điều chỉnh các đường nét và cánh chia khí động học ở bodykit và dưới gầm xe. So với e-tron, Q8 e-tron có hệ số cản Cd là 0,27, thay vì 0,28 trước đây. Hệ số cản của bản Sportback giảm xuống 0,24 từ 0,26 cho phiên bản tiền facelift trước đó.

Bên trong, những người ngồi phía trước nhìn vào một số màn hình độ phân giải cao. Người lái nhận được bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trên bảng điều khiển trung tâm có một màn hình thông tin 10,1 inch và màn hình 8,6 inch đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống. Màn hình hiển thị trên kính là tuỳ chọn. Ở những thị trường được pháp luật cho phép, Q8 e-tron có sẵn camera phía sau thay vì gương hậu ở ngoại thất và màn hình hiển thị cho chúng ở mỗi bên góc cửa trước.

Nội thất bao gồm cửa sổ trời panorama với các tấm che nắng. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng là tiêu chuẩn, với các tuỳ chọn nổi bật gồm điều hoà bốn vùng hay ghế trước có massage. Q8 e-tron sẽ được chứng nhận đạt sự trung tính carbon ở châu Âu và Mỹ vì cabin sử dụng vật liệu tái chế để cách nhiệt, cách âm. Nửa trên bảng táp-lô làm một phần từ chai nhựa PET tái chế. Bộ công nghệ hỗ trợ lái xe Q8 e-tron bao gồm hệ thống đỗ xe từ xa mới. Khách hàng có thể điều khiển đỗ xe từ điện thoại thông minh mà không cần ngồi trên xe.

Audi Q8 e-tron được bán với 2 dung lượng pin và 3 tùy chọn hệ thống truyền động. Q8 50 e-tron và Sportback có một động cơ điện mỗi cầu tạo ra tổng công suất 335 mã lực ở chế độ Boost và mô-men xoắn cực đại 664Nm. Pin có công suất 89kWh (tổng 95kWh). Trong thử nghiệm WLTP, cấu hình này cung cấp tầm hoạt động 491km kiểu thân xe SUV và 505km cho Sportback.

Audi Q8 55 e-tron và Sportback sản sinh công suất 402 mã lực (300 kW) ở chế độ Boost. Chúng cũng nhận được pin 104kWh (tổng 114kWh) cung cấp tầm hoạt động 582km với thân xe SUV và 600km cho Sportback. Cuối cùng, SQ8 e-tron và bản Sportback của nó có ba động cơ điện - một ở trục trước và hai ở phía sau. Thiết lập này tạo ra 496 mã lực và 973Nm. Xe sử dụng pin 104kWh cho tầm hoạt động 494km) trong một lần sạc với bản SUV, và Sportback đẩy quãng đường lên 513km.

Về hiệu năng, Q8 e-tron 50 đạt 0-100km/h trong 6 giây, 55 cắt giảm thời gian đó xuống còn 5,6 giây và SQ8 e-tron chỉ còn 4,5 giây. Các biến thể 50 và 55 có tốc độ tối đa giới hạn 200km/h, trong khi SQ8 là 210km/h. Các mẫu Q8 50 e-tron có thể sạc với công suất lên đến 150kW từ bộ sạc nhanh DC. Các biến thể 55 và SQ8 tăng con số này lên 170kW.

Bản 55 có thể đi được 420km sau khi cắm điện trong 31 phút. Theo tiêu chuẩn, xe có thể sạc ở công suất 11kW trên nguồn điện xoay chiều. Công suất 22kW là một nâng cấp tùy chọn. Q8 e-tron sử dụng hệ thống treo khí nén. Tùy thuộc vào tình huống, nó có thể thay đổi khoảng sáng gầm 76mm. Audi cũng điều chỉnh tỷ số lái để phản ứng nhanh hơn khi người lái bẻ lái.Xedoisong.vn nhận định:

Đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời của Q8 e-tron đã giúp khách hàng dễ nhận biết chiếc xe hơn so với những người anh em khác cũng có hậu tố e-tron trong tên gọi. Tại Việt Nam, phiên bản tiền facelift của chiếc xe là e-tron cũng chỉ vừa mới ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Chính vì vậy Q8 e-tron hứa hẹn cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam khi Audi chuyển sang sản xuất chiếc xe đã được nâng cấp này.

Thông số kỹ thuật Audi Q8 e-tron 2023:

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/co-qua-nhieu-xe-mang-logo-e-tron-audi-doi-ten-e-tron-suv-thanh-q8-e-tron-de-do-nham