Tin tức

Chốt lịch ra mắt hypercar Bugatti thay chế Chiron, được xác nhận sẽ có hệ động lực V8 hybrid

Mặc dù không còn cỗ máy 8.0l W16 4 tăng áp dũng mãnh, nhưng mẫu hypercar thay thế cho Bugatti Chiron sẽ vẫn có thiết kế khiến mọi người choáng ngợp và hệ động lực mạnh mẽ.

Kỷ nguyên của Bugatti Chiron và động cơ W16 tăng áp kép sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, đó không phải là sự kết thúc của Bugatti vì một siêu xe hàng đầu mới đã được phát triển. Bugatti vừa xác nhận chiếc hypercar này sẽ được ra mắt ngay trong năm sau. Mẫu xe thế hệ tiếp theo cũng sẽ đánh dấu sự nghỉ hưu của Achim Anscheidt - Giám đốc thiết kế của Bugatti kể từ năm 2004.

Trong khi Anscheidt nghỉ hưu, di sản của ông sẽ tiếp tục với người kế nhiệm Chiron. Theo Bugatti, nó đã được phát triển trong vài năm qua và sẽ được tiết lộ vào năm 2024. Trên thực tế, ông nói rằng “chúng tôi đã giao công cụ nguyên mẫu vài tháng trước và công cụ sản xuất sẽ được giao sau vài tháng kể từ bây giờ”. Tuy nhiên, việc thiết kế và sản xuất mẫu xe mới này đã đưa ra một thách thức hoàn toàn mới.

“Những gì Chiron thể hiện ngày hôm nay và vị trí của thương hiệu từ Veyron đến Chiron và nơi thương hiệu hiện được thành lập, cần có một định hướng cấp độ thiết kế nhất định để thực hiện bước tiếp theo và không bị lôi cuốn vào một số kiểu dáng,” ông Anscheidt nói. Điều đó càng có ý nghĩa khi Bugatti sẽ dừng sản xuất động cơ W16 mang tính biểu tượng để chuyển sang một hệ động lực mới.

Thay vào đó, mẫu xe kế nhiệm này sẽ tận dụng động cơ V8 hybrid nằm bên trong khung gầm mới và dự kiến sẽ nhẹ hơn so với Bugatti Mistral hiện tại. Ngoài ra, hộp số sẽ nằm giữa các ghế. Điều này đã được xác nhận bởi Frank Heyl - người kế nhiệm Anscheidt. Heyl nói rằng “Nếu bạn so sánh [Mistral] với LaFerrari, thì đây thực sự là một chiếc xe khá nhỏ gọn so với bản chất của nó, với hộp số ở giữa các ghế, được thực hiện vì lý do cân bằng trọng lượng… Nhưng với hệ động lực hybrid, bạn có thêm trọng lượng của pin, vì vậy bạn phải xem xét lại kiến trúc của toàn bộ chiếc xe”.

Bất chấp những thách thức mà nhóm phải đối mặt, Heyl nói rằng nó sẽ rất “tuyệt vời” và “thổi bay mọi người” khi nói đến “sự bất ngờ”. Ngoài ra hypercar này sẽ không chạy theo trào lưu phủ đầy màn hình trong nội thất. Giống như các mẫu Bugatti hiện tại và trước đây, nó hầu như sẽ tránh xa những công nghệ có thể khiến chiếc xe lạc hậu trong tương lai. 

Đồng thời, mẫu kế nhiệm Chiron này sẽ có một số loại màn hình thông tin giải trí trung tâm. Có lẽ nó sẽ là một thứ có thể tự ẩn đi khi không sử dụng. Chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy chiếc xe được ra mắt vào khoảng năm tới trước khi nó đến tay người mua vào năm 2026.

Chịu trách nhiệm thiết kế cho Bugatti kể từ thời Veyron, Anscheidt đã đứng sau các phiên bản đặc biệt như Super Sport, Grand Sport Vitesse và Hermès... Ông cũng là người sáng tạo ra những ý tưởng Bugatti không được đưa vào sản xuất, đặc biệt là chiếc Galibier bốn cửa, bốn chỗ ngồi. Tất nhiên, cũng có Chiron và rất nhiều mẫu xe sử dụng nó làm nền tảng – Centodieci, Bolide, Divo, Mistral và chiếc La Voiture Noire có một không hai.

Với việc Anscheidt nghỉ hưu, Frank Heyl sẽ từ bỏ vai trò phó giám đốc của mình để lãnh đạo nhóm thiết kế của Bugatti. Gia nhập công ty vào năm 2008, ông đã làm việc trên Veyron Super Sport, Chiron và Divo nhưng cũng dành thời gian cho sản phẩm Vision Gran Turismo của công ty. Mặc dù Anscheidt sắp từ chức, nhưng ông vẫn kết nối với công ty với tư cách là cố vấn cho Giám đốc điều hành Bugatti Rimac, Mate Rimac.

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chot-lich-ra-mat-hypercar-bugatti-thay-che-chiron-duoc-xac-nhan-se-co-he-dong-luc-v8-hybrid