Chuẩn bị cho mẫu 2018, các dòng xe "cào cào" enduro Yamaha WR với 2 phiên bản WR250 và WR450F đều được cải tiến nhiều mặt để cải thiện hiệu năng.
Trong phân khúc xe "cào cào" enduro chuyên nghiệp, Yamaha có tới 2 dòng xe là YZ và WR. So với dòng xe đua chuyên nghiệp YZ, những phiên bản Yamaha WR có công suất thấp hơn, dễ điều khiển và thoải mái hơn. Tuy nhiên chuẩn bị cho đời xe 2018 sắp tới, Yamaha đã nâng cấp cả 2 phiên bản của WR là Yamaha WR250F và Yamaha WR450F để chúng đạt hiệu năng cao hơn.
Yamaha WR450F Cả WR250F và WR450F đều đã được Yamaha áp dụng những công nghệ được hãng "đúc kết" từ MotoGP vào khung và động cơ. Chúng đều có cỗ máy xi-lanh đơn 5 van cải tiến làm mát bằng chất lỏng, với điểm đặc biệt là kết cấu đường xả đặt ngược. Thay vì nằm trước đầu xi-lanh như các dòng xe khác, WR250F và WR450F 2017 đều có đường xả nằm phía sau đầu xi-lanh, tăng hiệu quả của van nạp và hệ thống xả. Yamaha WR250F Chưa dừng lại ở đó, riêng phiên bản WR250F còn có thiết kế nắp quy-lát hoàn toàn mới với miệng cổ hút và đầu xả được thiết kế lại. Cổ hút cũng có chiều dài ngắn hơn nhằm tăng công suất ở số vòng tua cao, trong khi trục cam và lò xo xú páp cũng được thay mới để cải thiện sức mạnh ở các dải vòng tua từ thấp tới trung bình. Do có động cơ được cải tiến, ECU cùng hệ thống treo trên WR250F cũng đã được Yamaha sửa đổi lại. Đồng thời, hãng còn thay cho chiếc xe bộ khung nhôm như YZ250F nhằm cải thiện cảm giác lái. Để giảm trọng lượng xe, cơ cấu khởi động bằng cần đạp đã bị loại bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, chiếc WR450F có ít cải tiến hơn khi Yamaha chỉ điều chỉnh lại ECU, hệ thống treo và bỏ cần đạp. Tuy nhiên hiện tại, các thông số kỹ thuật chi tiết của cả WR250F lẫn 450F đều chưa được hãng công bố. Cả WR250F và WR450F 2018 đều có tem dán trang trí thân xe và niềng nhôm màu xanh mới cho cả 2 bánh. Chúng sẽ bắt đầu được Yamaha bán ra trong tháng 10 tới đây tại châu Âu.Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cap-xe-cao-cao-yamaha-wr250-va-wr450f-2018-co-gi-moi
Xe mới | 04/12/2024