Xe mới

Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt

Sau khi bị lộ diện trước ngày khai mạc triển lãm EICMA 2017, phiên bản Ducati Scrambler 1100 với động cơ lớn nhất, thừa hưởng từ Monster 1100 Evo đã chính thức được Ducati ra mắt.

Là mẫu xe cao cấp nhất của dòng Scrambler, Ducati Scrambler 1100 hứa hẹn sẽ củng cố thêm vị trí của Ducati trong phân khúc xe hoài cổ (retro) cao cấp sau khi hãng đã gặt hái thành công với các bản Scrambler Sixty2 và 803cc nhỏ hơn. Tương tự như khi Scrambler 803 ra mắt, Scrambler 1100 sẽ được bán với 3 phiên bản là bản thường, Sport và Special.

Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 1  Nhìn lướt qua, có vẻ như Scrambler 1100 không có thay đổi về kiểu dáng so với các "đàn em". Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã có hàng loạt chi tiết với thiết kế mới, cùng vẻ ngoài cao cấp hơn với nhiều bộ phận bằng kim loại. Ở phía trước, đèn pha của chiếc xe vẫn có dạng chóa tròn cổ điển với vòng sáng LED ban ngày bao quanh. Tuy nhiên giữa đèn pha xe đã có thêm một thanh hình chữ X trang trí, lấy cảm hứng từ những dải băng dính được dân chơi scrambler dán chéo đèn pha nhằm giữ các mảnh vỡ không bị rơi ra khi xe va chạm. Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 2 Với động cơ lớn hơn, bình xăng của Scrambler 1100 đã được tăng thể tích lên thành 15 lít, tuy nhiên Ducati vẫn giữ lại khả năng thay thế các tấm ốp trang trí hai bên bình xăng xe như bản Scrambler 803 trước đây. Trong khi đó ở phía sau đuôi xe, vị trí ống xả đã được chuyển lên ngay cạnh yên theo dạng "pô vắt". Chi tiết này vừa mang đặc trưng của một mẫu xe với dáng scrambler, vừa gợi nhớ tới phiên bản Monster 1100 Evo mà Scrambler 1100 sử dụng chung động cơ. Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 3 Do có thêm các trang bị điện tử như hệ thống điều khiển lực kéo nhiều chế độ hay tùy chọn hệ thống đa phương tiện với kết nối Bluetooth Ducati Multimedia System, bảng đồng hồ của Scrambler 1100 đã được thiết kế lại so với các dòng Scrambler nhỏ hơn. Vẫn có đồng hồ chính hình tròn, tuy nhiên Scrambler 1100 còn có thêm một màn hình nhỏ khác ở góc trên bên phải.  Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 4  Cung cấp sức mạnh cho Scrambler 1100 là khối động cơ L-Twin có dung tích 1.079cc được thừa hưởng từ Monster 1100 Evo - một trong những cỗ máy làm mát bằng không khí tuyệt vời nhất mà Ducati từng chế tạo. Tuy nhiên, Ducati đã cải tiến động cơ này để cho nước ga "mượt mà" hơn và đem tới cảm giác phù hợp với một chiếc scrambler. Xe có công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn hơn 88Nm tại 4.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 5  Tương tự như chiếc Scrambler 803 Icon, Scrambler 1100 cơ bản sẽ có mâm đúc, sơn 1 màu cùng với yên bọc bình thường. Phiên bản Sport cao cấp hơn sẽ tương đương với Scrambler Full Throttle trước đây khi có màu sơn đen mờ Viper Black, cùng với các đường kẻ trang trí màu vàng. Phiên bản này cũng có ghế thêu chỉ màu vàng tương phản, cùng với phuộc Ohlins cao cấp hơn. Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 6  Cuối cùng, phiên bản Scrambler 1100 Special cao cấp nhất sẽ thay mâm đúc bằng bánh căm cổ điển, cùng với các chi tiết đẹp mắt như ống xả mạ chrome, dè trước sau bằng nhôm, gắp sau nhôm phay xước, yên bọc da chần chỉ vân kim cương và màu sơn xám đặc biệt. Phiên bản này cũng có phuộc Ohlins như Scrambler Sport. Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 7  Ducati sẽ bắt đầu phân phối mọi phiên bản của Scrambler 1100 kể từ năm 2018. Giá bán của xe sẽ được tiết lộ gần thời điểm bán ra. Cận cảnh “anh đại” Ducati Scrambler 1100 vừa ra mắt ảnh 8  


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-anh-dai-ducati-scrambler-1100-vua-ra-mat