Nhịp sống

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng

Chiếc Yamaha Exciter 150 được trang bị gắp nhôm Aprilia RSV4, bộ mâm YZF-R1, cặp phanh R6, pô Yoshimura R-77 và nhiều chi tiết giá trị khác.

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 1

Exciter 150, chiếc xe côn tay đường phố có sức ảnh hưởng nhất hiện nay trong số những mẫu xe ở cùng phân khúc. Và đây cũng là chiếc xe có nhiều bản độ nhất trải dài trên khắp Đất Nước hình chữ S. Với những phong cách khác nhau, những ý tưởng khác nhau đã tạo nên một cộng đồng Exciter độ đầy sắc màu, mang những ý nghĩa rất riêng tuỳ vào tính cách và sở thích của mỗi chủ nhân. 

Chiếc Exciter 150 được đề cập trong bài là một trong hai tác phẩm độ của biker Hạ Long, được biết tới với tên gọi Đặng Văn Dũng. Bản độ này là tâm huyết và đam mê của Dũng với nhiều chi tiết nâng cấp đáng giá, cho cái nhìn khác biệt nhưng vẫn giữ nét đẹp vốn có mà dòng xe này mang lại.

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 2

Tổng thể bản độ được sơn bằng kỹ thuật airbrush với gam màu xanh thể thao cùng nhiều hoạ tiết nổi bật với chủ đề “cá mập”. Kết hợp hài hoà với tổng thể xe là bộ mâm thừa hưởng từ YZF-R1 cũng được sơn bằng kỹ thuật như trên. Phía trước đầu xe, cụm đèn chiếu sáng được tháo bỏ, thay thế bằng ốp đầu trên của chiếc Yamaha NVX 155, và đèn chính của xe là loại LED siêu sáng tích hợp ngay trên mặt nạ trước của xe.

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 3

Bên phải tay lái, chiếc xe của biker ở Hạ Long sử dụng cùm thắng Nissin bình dầu rời kết hợp cùng tay càng Bikers 6 cấp độ. Bộ cùm thắng này truyển tải lực thắng xuống cặp phanh dầu 4-piston bông mai lấy từ chiếc Yamaha R6. Nếu như trước đây, phong trào độ gắp và mâm phân khối lớn cho xe nhỏ khởi nguồn bằng việc trang bị gắp R6 thì trên bản độ này, chiếc xế lại sử dụng gắp nhôm thửa riêng từ chiếc Aprilia RSV4, một trong những SuperBike hàng đầu hiện nay.

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 4

Trong việc độ chế, phần lớn nhiều người chơi vẫn nghĩ đến việc làm thế nào để giữ ổn định cho xe dù cho có nhiều chi tiết thay đổi kết cấu ảnh hưởng đến tổng thể của xe. Và trên chiếc Exciter 150 này, phía trước được tăng cường phuộc upside-down của xe phân khối lớn, trong khi phía sau sử dụng phuộc monoshock Ohlins hàng hiệu. Bộ đôi này sẽ giữ cho chiếc xe chắc chắn trong nhiều góc cua, và khi vận hành ở dải tốc độ cao. Bên cạnh đó, ngay dưới cổ xe là sự xuất hiện của trợ lực lái Ohlins nhiều cấp độ, loại trợ lực này là món đồ High-Performance thường thấy xuất hiện trên những bản độ "khủng" của các siêu mô tô.

Nhìn từ phía sau, chiếc xe nổi bật hơn hẳn nhờ bộ lốp cỡ lớn, chắn bùn sau cũng tháo bỏ, thay vào đó là patch treo biển số đồ chơi giúp chiếc xe càng trở nên kích thích hơn. Ngoài ra, biker 9X đất Hạ Long trang bị thêm cho xe bộ nồi trong suốt với 5 lò xo độ, kết hợp cùng ống pô Yoshimura R-77 lon carbon cho âm thanh trầm ấm nhưng không kém phần uy lực.

>>> Xem chi tiết bản độ Exciter 2009 của Đặng Văn Dũng tại đây

Ngắm Yamaha Exciter 150 độ chất của biker Hạ Long:

Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 5 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 6 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 7 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 8 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 9 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 10 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 11 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 12 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 13 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 14 Biker Hạ Long tiếp tục “khoe” Yamaha Exciter 150 độ khủng ảnh 15   Ảnh: Nghĩa Nguyễn Ruby

Bike: Dung Dang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/biker-ha-long-tiep-tuc-khoe-yamaha-exciter-150-do-khung