Tin tức

“Xe chủ tịch” Toyota Alphard thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam vào cuối năm nay

Sau khi ra mắt toàn cầu tại quê nhà Nhật Bản, hiện tại Toyota Alphard thế hệ mới bắt đầu được nhận cọc và dự kiến sẽ giao xe cuối năm với giá từ 4,5 tỷ đồng.

Sau Toyota Wigo, Yaris Cross và Innova Cross, trong thời gian tới nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ bổ sung vào dải sản phẩm mới của mình trong năm 2023 mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard. Mẫu xe sắp cập bến thị trường Việt Nam sẽ là phiên bản thế hệ mới nhất của Toyota Alphard và được nhập khẩu nguyên chiếc từ quê nhà Nhật Bản.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--1-.jpg (48 KB)

Toyota Alphard thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-K. Xe sở hữu chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là [4.995 x 1.850 x 1.935-1945 (tùy bản)]mm và chiều dài cơ sở là 3.000mm. So với phiên bản hiện tại đang bán ở Việt Nam, chiều dài và cao của Alphard thế hệ mới chỉ tăng đôi chút. Mặc dù vậy, bên trong khoang nội thất hãng xe Nhật Bản đã có những điều chỉnh khoảng trống giữa các hàng ghế để tăng sự thoải mái về không gian cho người ngồi.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--2-.jpg (49 KB)

Ngoại thất của Alphard vẫn tiếp tục giữ thiết kế hình hộp giống như trước đây. Nhưng diện mạo giờ đây đã hầm hố hơn với các thanh ngang trên lưới tản nhiệt và các hốc hút gió lớn ở 2 bên. Trong khi đèn pha thiết kế mỏng hơn, đi kèm dải LED định vị tích hợp gọn gàng vào lưới tản nhiệt. Hai bên thân xe nổi bật với đường viền tạo hình chữ Z kéo dài từ cửa trước ra tới cửa sau. Hệ thống treo của xe vẫn kiểu MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau, nhưng đã có những tinh chỉnh để cải thiện khả năng vận hành êm ái.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--3-.jpg (55 KB)

Vào trong khoang lái, thiết kế nội thất của Toyota Alphard có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại hơn với bảng điều khiển trung tâm lược bỏ tối giản các nút bấm vật lý. Bên cạnh đó, khu vực cần số kèm các nút điều khiển như phanh tay điện tử, các chế độ lái và kiểm soát độ bán đường cũng có những điều chỉnh. Chính giữa mặt táp-lô là màn hình giải trí kích thước lớn nằm trên 2 cửa gió điều hòa. Vô lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng được thiết kế mới.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--4-.jpg (62 KB)

Toyota Alphard thế hệ mới vẫn giữ cấu hình 6 chỗ ngồi kiểu 2+2+2, trong đó hàng ghế giữa có 2 ghế thương gia với tựa lưng và bệ đỡ chân chỉnh điện. Ở hàng ghế 2, bảng điều khiển hệ thống điều hoàn tích hợp trên trần đi kèm các cửa gió nằm chính giữa thay vì nằm hai bên như thế hệ cũ. Ngoài ra, mẫu MPV hạng sang của Toyota còn được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--5-.jpg (82 KB)

Tại Nhật Bản, Toyota Alphard có 2 cấu hình động cơ bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên 2.5L cho công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn 235Nm kết hợp hộp số Super CVT-i cùng tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Động cơ hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L Dynamic Force có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 236Nm, cùng mô tơ điện mạnh 180 mã lực và 247Nm. Tổng công suất đạt 247 mã lực truyền sức mạnh tới bánh xe thông qua hộp số E-CVT và hệ dẫn cầu trước hoặc 4 bánh.

xedoisong_toyota_alphard_chuan_bi_ban_tai_viet_nam_cuoi_nam_nay--6-.jpg (302 KB)

Hiện tại, nhiều tư vấn viên tại các đại lý Toyota trên toàn quốc đã bắt đầu nhận cọc Toyota Alphard thế hệ mới với giá dao động từ 4,5 tỷ - 5 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản hiện tại đang bán tại Việt Nam có giá 4,37 tỷ đồng. Giá bán của Toyota Alphard cao hơn tương đối nhiều so với một số đối thủ cùng phân khúc như KIA Carnival (1,219 - 1,839 tỷ đồng), Peugeot Travaller (1,499 - 2,089 tỷ đồng), thậm chí cao hơn cả Mercedes V-Class (2,845 - 3,445 tỷ đồng).

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-chu-tich-toyota-alphard-the-he-moi-sap-ban-tai-viet-nam-vao-cuoi-nam-nay