Ẩn giấu sau thân xe y hệt đời cũ của chiếc SUV hạng sang Range Rover Velar 2021 là những lựa chọn hệ động lực mới cùng nội thất có một chút khác biệt.
Range Rover Velar đã được cập nhật một số chi tiết cho năm 2021, với những thay đổi đáng kể liên quan đến các phiên bản hệ động lực và danh sách những công nghệ có sẵn dài hơn. Không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng bên ngoài, nhưng Velar đã nối bước người anh em Jaguar F-Pace khi có thêm phiên bản plug-in hybrid mới được gọi là P400e.
Bản này đi kèm với động cơ xăng tăng áp Ingenium 2.0 lít bốn xi-lanh, tạo ra công suất 300PS và mô-men xoắn 400Nm, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Một động cơ điện có công suất 143PS/275Nm, cùng với mô-tơ đề kêm máy phát tích hợp dây đai (BISG) đem tới công suất tổng cộng 404PS và mô-men xoắn 640Nm. Theo Land Rover, P400e mất 5,4 giây để tăng từ 0 đến 100 km/h, trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố chỉ 2,2l/100 km trong khi phát thải ít nhất 49g CO2/km. Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện này là bộ pin lithium-ion 17,1 kWh gắn bên dưới sàn xe, cung cấp phạm vi hoạt động chỉ chạy điện lên đến 53km. P400e đi kèm với bộ sạc AC tích hợp công suất 7kW và tương thích với trạm sạc tại gia hoặc công cộng có công suất từ 7kW trở lên qua jack cắm chuẩn Type 2. Chiếc xe sẽ mất 1h 40 phút để sạc đầy từ 0 -80%. Ngoài ra Velar P400e cũng hỗ trợ khả năng sạc nhanh bằng nguồn DC với công suất tối đa 32kW. Thông qua cổng sạc chuẩn CCS, thời gian sạc 0-80% bằng nguồn trên sẽ giảm xuống chỉ còn nửa tiếng. Đối với những người không muốn cắm sạc chiếc Velar của mình, Land Rover cũng cung cấp các lựa chọn động cơ xăng và diesel tăng áp Ingenium 3.0 lít với công nghệ hybrid hạng nhẹ 48. Bản mild-hybrid P340 sản sinh công suất 340PS và 480 Nm, cho phép thời gian chạy nước rút từ khi đứng yên tới 100km/h là 6,3 giây. Trong khi đó, P400 cho công suất 400PS và 550Nm, rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống 5,5 giây. Về phiên bản này dầu, Velar D300 có động cơ diesel mạnh 300PS/650Nm, nhưng mất tới 6,5 giây để đạt 0-100km/h. Theo Land Rover, hãng sẽ giới thiệu thêm một bản diesel với động cơ 4 xi-lanh tăng áp mild-hybrid nhỏ hơn là D200 trong tương lai. Từ tên gọi, có thể dự đoán Velar D200 sẽ có công suất 200PS. Mọi phiên bản nêu trên của dòng xe đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Ở bên trong, Velar có hệ thống thông tin giải trí Pivi và Pivi Pro mới giống như loại được sử dụng trên F-Pace. Cặp màn hình kép vẫn được giữ lại ở đây, nhưng với giao diện đồ họa được tái thiết kế và phần mềm mới để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, được hỗ trợ thêm bởi độ nhạy được cải thiện nhờ Kiến trúc hệ thống điện cơ bản mới của Jaguar Land Rover (EVA 2.0). Giống như các mẫu xe thế hệ mới khác, hệ thống này cũng đi kèm nhiều kết nối và khả năng cập nhật phần mềm từ xa. Ngoài các hệ thống thông tin giải trí mới, Velar còn có tính năng Khử tiếng ồn Chủ động trên đường để cabin yên tĩnh hơn. Trong khi đó, hệ thống lọc không khí hoạt động với tính năng ion hóa để lọc ra các hạt bụi mịn PM2.5. Land Rover cũng cung cấp cho Velar chìa khoá Activity Key thế hệ thứ hai, có khả năng chống nước và chống va đập đồng thời tích hợp màn hình LCD. Những thay đổi đáng chú ý khác bao gồm thiết kế vô-lăng thanh lịch hơn với nút điều chỉnh nhỏ và các nút cảm ứng được sửa đổi, cùng với cần số truyền thống thay vì dạng núm vặn. Hiện tại Range Rover đã bắt đầu nhận đặt cọc Velar đời 2021 với giá khởi điểm từ 46.110 Bảng tại Anh (tương đương 1,363 tỷ đồng).Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024