Xe mới

Trình làng Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance: Chiếc GLC mạnh nhất mọi thời đại, tăng tốc đánh bại nhiều siêu SUV

Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance hoàn toàn mới chính thức được ra mắt toàn cầu với hiệu năng khủng tới từ cỗ máy I4 2.0L kết hợp động cơ điện giúp tăng tốc từ 0-100km/h chỉ vỏn vẹn 3,5 giây.

Có thể nói, Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance là chiếc GLC "khủng" nhất từ trước tới nay được ra mắt chính thức và tương tự như Mercedes-AMG C 63 S E Performance, mẫu SUV này cũng sở hữu hệ động lực tương tự với động cơ xăng I4 2.0L tăng áp sản sinh công suất lên đến 476 mã lực tích hợp với động cơ điện nằm ở trục sau có sức mạnh 204 mã lực nâng tổng công suất kết hợp lên 680 mã lực và mô-men xoắn tới 1.020Nm.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-5.jpeg (541 KB)

Với sức mạnh vượt trội, mang trong mình khối động cơ 4 xi-lanh thương mại mạnh nhất thế giới và sự tinh chỉnh tới từ bộ phận hiệu suất cao AMG giúp Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 275 km/h (đã được giới hạn điện tử). Nếu so sánh với một số "đàn anh" siêu SUV như Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX,... thì Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance đang vượt trội hẳn về mặt công suất động cơ và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-2.jpeg (70 KB)

Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance sở hữu nguồn pin dung lượng 6,1 kWh và có thể sản sinh công suất liên tục ở mức 107 mã lực và sản sinh công suất cực đại ở mức 204 mã lực trong tối đa 10 giây trong các tình huống cần hệ động lực làm việc tối đa. Quá trình sạc cũng diễn ra theo khuynh hướng chuyển hoá động năng thành điện năng trong quá trình hãm phanh hoặc thông qua bộ sạc tích hợp 3,7 kW được lắp đặt với dòng điện xoay chiều tại các trạm sạc. Chính vì sở hữu dung lượng pin chỉ 6,1 kWh nên phạm vi hoạt động thuần điện chỉ rơi vào khoảng dưới 12km.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-3.jpeg (70 KB)

Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance sử dụng hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp đi kèm hệ dẫn động 4MATIC+. Với hai chế độ lái Sport và Sport + sẽ có chức năng giảm ly hợp kép giúp mang lại trải nghiệm sang số "bạo lực" và ấn tượng. Với hệ dẫn động 4MATIC+, mô-men xoắn có thể được phân bổ liên tục theo tỉ lệ 50-50 cho cho cả hai cầu hoặc 100% sức mạnh cho cầu sau.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-6.jpeg (120 KB)

Là một chiếc SUV hiệu suất cao, Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance sở hữu hệ thống treo AMG RIDE CONTROL đi kèm hệ thống giảm chấn thích ứng nhằm mang tới sự thoải mái, dễ chịu khi lái xe trên đường dài. Hệ thông treo thích ứng sẽ liên tục điều chỉnh giảm xóc ở từng bánh xe để phù hợp với địa hình di chuyển, phong cách lái và các thiết lập hệ thống treo trước đó. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hệ thống đánh lái trục sau với góc đánh lái tối đa là 2,5 độ.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-4.jpeg (125 KB)

Về mặt hình thức, Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance có nhiều chi tiết mang tính đặc trưng của thương hiệu AMG với lưới tản nhiệt cùng thanh dọc, tấm chắn bùn AMG, khe hút gió thể thao, ống xả kép,...

Về nội thất, xe được bọc da nhân tạo Artico hoặc có thêm tuỳ chọn da nappa với logo AMG dập nổi ở tựa đầu. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế AMG như một "option" riêng biệt.

mercedes-amg-c-63-s-e-performance-chinh-thuc-ra-mat-1.jpeg (100 KB)

Hiện tại, Mercedes-AMG chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá bán cũng như thời điểm mở bán chính thức dành cho chiếc GLC 63 S E Performance "khủng" nhất mọi thời đại này.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trinh-lang-mercedes-amg-glc-63-s-e-performance-chiec-glc-manh-nhat-moi-thoi-dai-tang-toc-danh-bai-nhieu-sieu-suv