Xe mới

Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới

Toyota Camry 2019 mới vừa ra mắt Việt Nam là mẫu thế hệ mới, nhưng bản cao cấp 2.5Q lại không được trang bị hộp số tự động 8 cấp và động cơ 2.5L mới như bản thị trường Thái Lan. 

Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 1

Ngày 23/4/2019, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường trong nước mẫu xe Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới. Đây cũng là mẫu xe Camry thế hệ mới – thế hệ thứ 8 của dòng xe.

Với thị trường Việt Nam, điểm đáng chú ý là Camry mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thay vì được lắp ráp trong nước như trước đây. Ngoài ra, nếu trước đây khách hàng có 03 lựa chọn (2.0E giá 997 triệu; 2.5G giá 1,161 tỉ và 2.5Q giá 1,302 tỉ đồng), thì với Camry 2019 chỉ còn 02 lựa chọn: Camry 2.5Q giá 1,235 tỉ đồng (giá 1,243 tỉ với màu Trắng Ngọc trai) và Camry 2.0G giá 1,029 tỉ đồng (giá 1,037 tỉ đồng với màu Trắng Ngọc trai).  Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 2  ảnh: Toyota Việt Nam

So với bản 2.5Q trước đây, rõ ràng Camry 2.5Q 2019 đã có giá bán thấp hơn 67 triệu đồng. Cùng với việc sở hữu một diện mạo có thiết kế hoàn toàn mới, thể thao mạnh mẽ hơn, đi kèm bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi.

Tuy nhiên, không được cải tiến về động lực, Camry 2.5Q 2019 vẫn dùng động cơ cũ. Cụ thể, xe được trang bị động cơ 2AR-FE, dung tích 2.494cc, 4 xi-lanh thẳng thàng, VVT-i kép, cho công suất cực đại 135kW (181hp) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.100v/ph, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 3

Trên Camry 2.5Q trước đó, cũng động cơ 2AR-FE dung tích 2.494cc, cho công suất 133kW (178hp) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 231Nm tại 4.100v/ph, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Dường như Toyota đã điều chỉnh tăng nhẹ công suất/mô-men xoắn trên động cơ 2AR-FE của Camry 2.5Q 2019.

Nhưng tự trọng của Camry 2.5Q mới lại tăng thêm 62kg, lên mức 1.560kg, trong khi của mẫu cũ là 1.498kg. Điều này dẫn tới tỉ lệ trọng lượng/công suất của Camry 2.5Q 2019 là 8,62kg/hp và của mẫu Camry 2.5Q cũ là 8,42kg/hp. Nghĩa là trên bản Camry mới, một mã lực phải kéo tải nặng hơn trước và có thể dẫn đến khả năng Camry 2.5Q mới không bốc so với mẫu cũ. Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 4  Toyota Camry 2.5G (Thailand)

Mặc dù vậy, điểm đáng buồn hơn là việc Toyota Việt Nam không đồng bộ trang bị hệ động lực mới cho Camry 2.5Q 2019 – điều lẽ ra cần thiết khi chuyển sang một thế hệ mới. Trong khi mẫu xe Camry thế hệ mới này bán ở thị trường Thái Lan đã được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến hơn, gồm cả hệ động lực mới cũng như một số công nghệ an toàn hiện đại.

Tại Thái Lan, có 4 phiên bản của Camry mới, gồm: Camry 2.5G; Camry 2.0G và thậm chí có 2 phiên bản Hybrid cao cấp hơn nữa là Camry 2.5HV và Camry 2.5HV Premium. Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 5  Toyota Camry 2.5G (Thailand) dùng hộp số tự động 8 cấp và động cơ mới 2.5L Dynamic Force  Chú ý vào phiên bản Camry 2.5G thì thấy mẫu xe này đã có động cơ 2.5L Dynamic Force mới mạnh mẽ hơn và đặc biệt là hộp số tự động 8 cấp cho chất lượng vận hành tốt hơn nhiều, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ 2.487cc Dynamic Force có mã hiệu A25A-FKB với hệ thống VVT-iE đạt công suất 154kW (206hp) tại 6.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 5.000v/ph. Với tự trọng 1.550kg, bản Camry 2.5G (Thái Lan) đạt được tỉ lệ trọng lượng/công suất là 7,52kg/hp, tốt hơn rất nhiều so với 8,62kg/hp của Camry 2.5Q 2019 tại Việt Nam. Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 6  Một số công nghệ an toàn tiên tiến có trên Camry mới tại Thái Lan (không có ở mẫu Camry tại Việt Nam)

Một số tính năng tiên tiến khác có trên Camry ở Thái Lan mà mẫu Camry 2019 tại Việt Nam không có:

-Đèn pha tự động điều chỉnh pha/cốt (auto high beam)

-Sạc điện thoại không dây

-Kiểm soát hành trình thích ứng Dynamic Radar Cruise Control

-Cảnh báo chuyển làn LDA

-Hệ thống an toàn trước đâm va PCS (Pre-crash Safety hay Pre-Collision System). Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 7  Camry 2.5G và 2.0G (Thailand)  Về mặt kích thước, Camry 2019 được điều chỉnh tăng nhẹ. Trục cơ sở mới của xe tăng lên mức 2.825mm (cũ 2775mm), tức tăng thêm 5cm. Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4885 x 1840 x 1445)mm, so với trước là (4850 x 1825 x 1470)mm, nghĩa là Camry mới dài hơn 3,5cm, rộng hơn 1,5cm và thấp hơn 2,5cm. Nhưng do tăng trục cơ sở thêm 5cm dẫn đến bán kính quay vòng tối thiểu của Camry 2019 ở mức 5,8m, trong khi của mẫu cũ là 5,5m, nghĩa là Camry 2019 xoay trở không gọn bằng Camry cũ. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Camry 2019 ở mức 140mm, trong khi mẫu cũ là 150mm. Sự thay đổi này được cho là hạ thấp trọng tâm xe nhằm cải thiện độ ổn định khi vận hành, nhất là khả năng ổn định vào cua. Toyota Camry 2.5Q 2019 về Việt Nam bị “cắt” hộp số 8 cấp và động cơ mới ảnh 8  Camry 2.5 HV và 2.5 HV Premium (Thailand)  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-camry-25q-2019-ve-viet-nam-bi-cat-hop-so-8-cap-va-dong-co-moi