Xe mới

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ

BMW M 1000 RR 2023 nhận được những nâng cấp giúp tối ưu tính khí động học, sức mạnh động cơ giữ nguyên nhưng các chi tiết bên trong được cải tiến.

Không lâu sau khi bản cập nhật mẫu supersport BMW S 1000 RR 2023 trình làng vào cuối tháng 9 vừa qua, thương hiệu vùng Bavaria tiếp tục cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao BMW M 1000 RR hoàn toàn mới. Những cải tiến tập trung vào mặt khí động học giúp cải thiện tốc độ và sự ổn định cho chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao. 

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 1

Tương tự như phiên bản M đầu tiên, động cơ của BMW M 1000 RR 2023 cũng được phát triển từ chiếc S 1000 RR mới nhất và tạo nền tảng cho các mẫu xe đua tại các giải BSB hay WSBK. Công suất của M RR vẫn duy trì ở mức 210 mã lực tại 14.500rpm và mô-men xoắn đạt 113Nm tại 11.000rpm. Tuy nhiên điều đó ko có nghĩa cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 999cc của M RR được giữ lại nguyên bản. 

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 2

Khác với S 1000 RR, M RR sử dụng tay biên Pankl bằng titan dài hơn và nhẹ hơn. Bên cạnh đó là những cải tiến khác như các cổng nạp được gia công CNC hoàn toàn, xupap bằng titan, piston rèn 2 xéc măng, thay đổi trục cam và điều chỉnh công nghệ ShiftCam. Ngoài ra, các co gió trên phiên bản M cũng được thiết kế ngắn hơn so với S 1000 RR 2023 để tối ưu lượng gió nạp vào động cơ. 

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 3

Trên phiên bản M 1000 RR mới, BMW không tập trung vào việc cải thiện sức mạnh động cơ mà hãng xe Đức muốn tối ưu tính khí động tính khí động học để hiệu suất vận hành đạt hiệu quả cao nhất. Bộ quây được làm từ sợi carbon và kính chắn gió cao hơn giúp các luồng không khí di chuyển xung quanh người lái. Đồng thời, cánh gió trước bằng carbon cũng hỗ trợ giảm lực cản và tăng tốc độ tối đa từ 306 lên 314km/h. 

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 4

Trong quá trình cải thiện tính khí động học cho M RR 2023, cánh gió cũng được thiết kế lại giúp tạo ra lực ép lớn hơn xuống dưới mặt đường cả trên đường thẳng cũng như khi vào cua. Bên cạnh đó, BMW Motorrad còn trang bị hốc lấy gió bằng carbon để làm mát hệ thống phanh, chi tiết này được thiết kế liền khối với chắn bùn trước. Ngoài ra, gói M Competition còn cung cấp thêm ốp mâm carbon giúp giảm lực cản khi vận hành ở tốc độ 250km/h.

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 5

Nhà sản xuất cũng tạo hình lại phần đuôi của M 1000 RR 2023 với pad biển số nhỏ gọn và yên solo M Endurance khiến chiếc xe trông gọn gàng và thể thao hơn. Cuối cùng M RR mới sở hữu cặp mâm M Carbon nổi bật với lớp sơn bóng và dải màu đi kèm logo M trên vành tạo điểm nhấn cho phiên bản cao cấp.

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 6

BMW M 1000 RR 2023 được cung cấp 2 phiên bản M RR với màu sơn Lighwhite và M RR M Competition với màu sơn Blackstrom. Giá bán của mẫu xe này là 32.995 USD (790 triệu đồng).

Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 7 Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 8 Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 9 Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 10 Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 11 Superbike BMW M 1000 RR 2023 tập trung tối ưu tính khí động học thay vì sức mạnh động cơ ảnh 12  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/superbike-bmw-m-1000-rr-2023-tap-trung-toi-uu-tinh-khi-dong-hoc-thay-vi-suc-manh-dong-co