Dù đã ngừng sản xuất từ lâu, nhưng Pagani Zonda vẫn thỉnh thoảng có phiên bản mới, với biến thể mới nhất vừa lần đầu xuất hiện là Revo Barchetta "khủng" chưa từng có.
2022 sẽ đánh dấu 10 năm kể từ khi Pagani đưa chiếc Huayra thay thế Zonda vào sản xuất. Bản thân Huayra sắp bị soán ngôi bởi một mẫu xe hoàn toàn mới, tuy nhiên Zonda cũ vẫn dường như bất tử. Kể từ đó vẫn có rất nhiều phiên bản mới của Pagani Zonda xuất hiện và dù chiếc Barchetta vào năm 2017 từng được coi là biến thể cuối cùng, nhưng thỉnh thoảng chúng ta lại được thấy một chiếc Zonda mới xuất hiện. Và chiếc mới nhất mới chỉ vừa có mặt tại Anh để dự lễ hội tốc độ Goodwood - nó chính là Pagani Zonda Revo Barchetta.
Zonda Revo Barchetta đã hoàn thiện từ năm 2020 nhưng vì một số lý do, dường như nó chưa bao giờ rời khỏi nhà máy Pagani - nơi chiếc xe được trưng bày từ đầu năm 2021. Vì vậy, không rõ liệu nó thuộc sở hữu của ai đó trong nội bộ, hay chính người sáng lập Horacio Pagani, hoặc một đại gia bí ẩn nào đó trên Thế giới. Nhưng dù chủ của chiếc xe là ai đi nữa, có thể khẳng định Revo Barchetta là một trong những biến thể Zonda "khủng" nhất từng được chế tạo. Đúng như tên gọi, nó là sự hoà trộn giữa các bản Zonda Revolucion và Barchetta. Đầu tiên hãy nói thân xe. Hầu hết mọi bộ phận bên ngoài của chiếc xe đều được chia sẻ với chiếc Zonda Revolucion vốn chỉ dành riêng cho đường đua. Vì vậy nó có phần đầu với cánh chia gió bằng sợi carbon khổng lồ, các nan khí động học, hốc gió lớn trên nắp ca-pô. Phần đuôi xe cũng khác lạ với cánh cao chót vót, cánh phụ nhỏ và bộ khuếch tán sợi carbon khổng lồ. Điểm khác biệt chính giữa Revo Barchetta và tất cả các mẫu Revolucion trước đó là tem đấu độc đáo kết hợp các mảng sơn màu bạc, đỏ và xanh lam với sợi carbon trần. Phần còn lại của thiết kế của chiếc xe được lấy từ Zonda Barchetta, bao gồm cả kính chắn gió ngắn và nắp che bánh sau bằng sợi carbon. Được tìm thấy trong cabin của chiếc xe là một loạt các điểm nhấn màu xanh dương tươi sáng, bao gồm hai bên hông ghế và phần lớn bảng điều khiển trên nền alcantara đen. Về hệ động lực, Revo Barchetta được cho là giống với tất cả các phiên bản Zonda Revolucion khác. Điều đó có nghĩa là nó được trang bị động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 791 mã lực và mô-men xoắn 730Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac dẫn động bánh sau. Cũng bí ẩn không kém danh tính thân chủ của Zonda Revo Barchetta là giá của chiếc xe. Nhưng xét tới việc chiếc Barchetta thường được đồn đoán đã có giá lên tới 15 triệu USD, không ngoại trừ khả năng chúng ta đang được nhìn ngắm một trong những mẫu xe hơi mới đắt nhất Thế giới.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024