Xe mới

Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam

Chiếc mô tô adventure hiệu năng cao Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, vừa xuất hiện tại Hà Nội để trao tay khách hàng.

Cùng với các phiên bản khác trong dòng Multistrada, Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak đã vừa được cải tiến lớn tại triển lãm EICMA 2017. Tuy nhiên, phiên bản này xuất hiện lần đầu tiên từ EICMA 2015. Tên gọi

xuất phát từ cuộc đua leo đồi tính thời gian Pikes Peak ở Colorado - Mỹ vào mùa hè hàng năm. Tại sự kiện này, những chiếc xe đua (cả ô tô lẫn mô tô) sẽ lần lượt chạy quãng đường 20 km với hơn 156 khúc cua, từ chân lên tới đỉnh núi Pikes Peak.

Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 1 Những khúc cua khúc khuỷu cùng sự chênh lệch áp suất lớn là một thử thách không nhỏ với bất kỳ mẫu xe nào, nhưng cũng là yếu tố khiến Pikes Peak trở thành một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất Thế giới. Tại Pikes Peak, Ducati cũng đã từng 4 lần giành chiến thắng với dòng Multistrada. Phiên bản Multistrada Pikes Peak đầu tiên được ra mắt cách đây 3 năm cũng đã được phát triển với cấu hình tương tự chiếc xe của nhà thám hiểm Jamie Robinson. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 2  Với một chiếc Multistrada, Jamie Robinson đã đi thẳng từ Los Angeles tới Colorado, trải qua quãng đường ngàn dặm theo đúng nghĩa đen (khoảng 1600 km) và tham dự cuộc đua Pikes Peak lần thứ 93 vào năm ngoái chỉ trong 1 tuần, qua tất cả các địa hình khác nhau. Kể từ khi xuất hiện tới nay, Pikes Peak luôn là một trong những phiên bản cao cấp nhất thuộc dòng xe địa hình đường trường Multistrada của Ducati. Ra mắt cách đây gần nửa năm, chiếc Multistrada 1260 Pikes Peak đầu tiên đã vừa tới Việt Nam. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 3  Mặc dù có một số thay đổi rất lớn, tuy nhiên thiết kế của Multistrada 1260 Pikes Peak (cũng như mọi dòng Multistrada 1260 khác) đều không có sự thay đổi so với những chiếc Multistrada 1200 quen thuộc. Chiếc xe vẫn có phần đầu với chắn bùn cao kiểu "mỏ vịt", phía trên là cụm đèn pha kép lấy cảm hứng từ các dòng superbike Panigale của Ducati. Đèn pha của xe có dạng full LED, trong khi các đèn xi-nhan được gắn hai bên bảo vệ tay lái và có khả năng tự tắt. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 4  Là một mẫu xe địa hình đường trường, Multistrada 1260 Pikes Peak sở hữu cặp phuộc trước có khả năng điều chỉnh và khoảng hành trình lên tới 170mm. Tuy nhiên, đặc điểm khiến chiếc xe vượt trội hơn so với các bản Multistrada khác đó là cây phuộc này do Ohlins sản xuất và sở hữu đường kính ti trong của phuộc lên tới 48mm. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 5 Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng là hàng cao cấp với cặp heo Brembo M50 Monobloc Evo. Mỗi heo phanh có 4 piston đối xứng, bắt vào phuộc bằng pad dọc radial và kẹp đĩa đường kính lên tới 330mm. Vành trước của xe có bản 3.5 và sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II cỡ 120/70/17 vân hỗn hợp. Thay vì vành 5 cánh kép như các bản thường, Multistrada 1260 Pikes Peak vẫn trung thành với cặp vành có thiết kế đinh ba siêu nhẹ của Marchesini - tương tự các dòng Panigale cao cấp nhất. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 6  Điểm nhấn nổi bật nhất trên phiên bản Pikes Peak so với Multistrada thường đó là dàn vỏ ngoài của xe được trang trí bằng tem màu trắng và đen. Phối hợp cùng màu đỏ tươi của thân xe, bộ tem này tạo thành "màu cờ sắc áo" Tricolore đặc trưng của Ducati. Không chỉ nổi bật bởi dàn áo, phiên bản này còn có một loạt các chi tiết bằng sợi carbon mờ như các tấm ốp hai bên, chắn bùn trước, tấm đỡ kính chắn gió trên phần đầu xe... Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 7   Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 8 Vị trí ngồi của xe được thiết kế tối ưu tới các hành trình dài, trong đó nổi bật là ghi-đông rộng và cao. Giống như đời 1200 cũ, Multistrada 1260 Pikes Peak có bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT 5 inch bao quanh bởi một loạt các đèn báo hiệu khác nhau, cung cấp toàn bộ các thông tin quan trọng khi chiếc xe đang hoạt động. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Ducati Multimedia System (DMS) và bluetooth để kết nối với smartphone hay tablet, nhằm sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và thoại rảnh tay. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 9  Các hệ thống điện tử Multistrada 1260 Pikes Peak không chỉ được kế thừa, mà còn nâng cấp lớn so với phiên bản cũ. Không chỉ có nhiều chế độ lái và kiểm soát động cơ khác nhau, chiếc xe còn có hệ thống điều khiển lực kéo; ABS tự thích ứng khi vào góc cua (Cornering ABS) dựa vào các thông số khác nhau như tốc độ quay bánh xe, độ nghiêng thân xe và lực bóp phanh của người lái do Bosch cung cấp; giữ ga tự đông Cruise Control; đèn pha tự đổi góc chiếu khi vào cua, kiểm soát bốc đầu; kiểm soát thân xe... Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 10 Thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Pikes Peak, cũng như các phiên bản 1260 khác đó là động cơ. Cỗ máy 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 rpm đổ xuống. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 11  Với động cơ mới, Multistrada 1260 Pikes Peak sẽ có lực kéo tốt hơn ở ga thấp, cũng như cảm giác vận hành mượt mà hơn - những đặc tính được người dùng đánh giá cao trên một chiếc adventure. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring, Urban và Enduro. Trong đó, 2 chế độ đầu tiên sẽ cho phép động cơ phát huy tối đa sức mạnh 158 mã lực, và 2 chế độ còn lại giới hạn công suất ở 100 mã lực.  Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 12 Động cơ này có 6 cấp số, với côn dầu và hệ thống chuyển số nhanh Quick Shift. Xe vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu khung trellis hàn bằng thép ống đặc trưng của các dòng Ducati. Tuy nhiên để đem tới cảm giác lái sắc sảo hơn, Ducati đã nối dài gắp 4,8 cm và tăng góc lái từ 24 lên thành 25 độ. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 13  Do là mẫu xe để đi đường dài nên yên của Multistrada 1260 Pikes Peak được thiết kế với phần đệm dày, to ngang êm ái và kéo dài tới tận bình xăng của chiếc xe. Yên xe cũng có khả năng điều chỉnh độ cao. Tuy nhiên với chiều cao yên tính từ mặt đất trong khoảng từ 825 tới 845 mm và trọng lượng ướt lên tới 229kg, nó vẫn đòi hỏi người lái nên có khổ người to cao và sức khỏe tốt. So với đời cũ, bề mặt yên đã được cải tiến khi được khâu kết hợp vải nhung mịn. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 14  Với thể tích 20l, bình xăng của Multistrada Pikes Peak sở hữu dung tích nhỏ hơn các phiên bản Multistrada Enduro, nhưng vẫn đủ để chiếc xe có thể đi được một quãng đường dài. Nằm ở phía sau đuôi xe, Ducati cũng thiết kế sẵn vị trí để gắn cặp thùng chứa hành lý tháo mở nhanh phía sau. Hãng đưa ra 2 lựa chọn dung tích thùng chứa hành lý là 58 hoặc 73 lít. Chiếc xe trong bài viết đã được chủ nhân đặt mua lựa chọn dung tích thùng đầu tiên. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 15   Cũng giống như các phiên bản Multistrada bình thường, đèn hậu của 1260 Pikes Peak có thiết kế góc cạnh độc đáo và sử dụng công nghệ LED. 2 đèn xi-nhan của xe nằm ở dưới pad biển số và sử dụng đèn sợi đốt bình thường. Phuộc sau của xe là loại Ohlins TTX36 cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh linh hoạt và khoảng hành trình tối đa 170 mm như phuộc trước. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 16 Bánh sau của xe vẫn sở hữu thiết kế mâm đinh ba nhưng có bản rộng tới 6 inch, đi kèm lốp  Pirelli Scorpion Trail II 190/55/17. Một điểm đặc biệt khác của Multistrada 1260 Pikes Peak so với bản thường đó là chiếc xe được trang bị sẵn cây pô Termignoni vỏ carbon, thay vì pô 2 nòng. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 17  Chiếc Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak đầu tiên tới Việt Nam đã được nhập khẩu chính hãng, và là phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Hiện chiếc xe đang nằm ở showroom Ducati Hà Nội để chờ giao tới tay khách hàng. Mức giá ước tính của Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak tại Việt Nam là vào khoảng 1,2 tỷ đồng. Soi Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak hơn 1,2 tỷ tại Việt Nam ảnh 18  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-ducati-multistrada-1260-pikes-peak-hon-12-ty-tai-viet-nam