Chỉ dành cho các biker đam mê với phong cách chạy cực "gắt", mẫu supermoto KTM 690 SMC R 2019 có giá đắt ngang nhiều superbike thuộc hàng "top" ở Việt Nam.
Thay vì gây hấp dẫn bởi kiểu dáng đẹp mắt, sự thoải mái tột độ hay tốc độ "vũ bão", những chiếc supermoto rèn luyện cho người lái các kỹ thuật lái xe chuyên nghiệp. Kích thước nhỏ gọn và độ "bốc" của chúng cũng gây cảm giác phấn khích khi người lái điều khiển tới giới hạn. Và trong phân khúc này, KTM 690 SMC R có thể coi là ước mơ của các biker giàu kinh nghiệm bởi động cơ mạnh mẽ và cảm giác điều khiển đầy kích thích. Sang năm 2019, chiếc xe còn hoàn hảo hơn nữa khi được KTM tái thiết kế.
Được ra mắt lần đầu cùng với phiên bản địa hình 690 Enduro R tại triển lãm EICMA 2018 hồi tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên phải tới tháng 6 này chiếc 690 SMC R 2019 đầu tiên mới chính thức được nhập về Việt Nam bởi nhà phân phối chính hãng KTM Sapa. Do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Áo và chịu thêm chi phí đăng kiểm nên hiện tại, mức giá niêm yết của dòng xe này tại Việt Nam lên tới 590 triệu đồng - chưa bao gồm các chi phí để đăng ký ra biển số. Cầm số tiền này, khách hàng sẽ có khá nhiều sự lựa chọn các dòng mô tô phân khối lớn thuộc hàng cao cấp - thậm chí là cả một số chiếc superbike đẳng cấp Thế giới. Tuy nhiên đối với các biker đam mê kiểu dáng và cảm giác đầy kích thích mà những chiếc supermoto đem lại (đương nhiên phải có điều kiện kinh tế), mức giá này vẫn có thể khiến họ dễ dàng "xuống tiền". Trên thực tế, chiếc 690 SMC R 2019 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam mà các bạn đang thấy trong bài viết này hiện đã có khách hàng đặt cọc.Một số hình ảnh chi tiết KTM 690 SMC R 2019 đầu tiên tại Việt Nam:
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những fan supermoto có thể dễ dàng nhận biết 690 SMC R 2019 với các đời cũ bởi bộ vỏ thiết kế mới.
Bộ vỏ này có thiết kế liền mạch và gọn gàng hơn đời cũ, đồng thời có yên với tính công thái tối ưu hơn cho "tay nài". Thiết kế vỏ của 690 SMC R 2019 y hệt như người anh em "cào cào" 690 Enduro R, chỉ khác màu và tem trang trí.
Màu trắng và đen của vỏ là màu gốc của nhựa thay vì được sơn phủ, loại bỏ tình trạng tróc sơn khi đổ ngã. Do việc trượt ngã thường xuyên xảy ra với dân chơi supermoto, bộ vỏ cũng được làm từ nhựa dẻo độ bền cao.
690 SMC R 2019 được trang bị giảm xóc onroad WP APEX đường kính ti trong 48mm, kèm heo 4 piston Brembo P4 34 như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
Hệ thống phuộc này cũng có phuộc phải đảm nhiệm độ nảy hồi và bên còn lại có tác dụng nén. Chúng được kẹp bởi chảng ba có khả năng điều chỉnh được góc nghiêng.
Cùm côn dầu của xe do hãng Magura (Đức) cung cấp)
Cùm côn phanh tới từ Brembo, hai bên là một số cụm công tắc đơn giản. Bảng đồng hồ chỉ là một màn hình LCD nhỏ kèm vài đèn báo.
Về công nghệ, 690 SMC R 2019 cũng được nâng cấp lớn với hệ thống điều khiển lực kéo, 2 chế độ lái Street & Sport, sang số nhanh 2 chiều và ABS biến thiên theo cua với chế độ Supermoto ngắt riêng bánh sau.
Bước sang thế hệ mới, 690 SMC R vẫn dựa trên nền tảng khung thép trellis và động cơ SOHC 4 van, 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng từ đời trước.
Cỗ máy có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 73,5Nm này dễ dàng tải khối trọng lượng ướt chỉ 157kg của 690 SMC R cùng người lái.
Là một chiếc supermoto, 690 SMC R có cấu hình bánh căm đường kính 17 inch kèm lốp onroad Battlax S21 của Bridgestone. Phuộc sau monoshock của WP dạng Pro-Link điều chỉnh được chiều cao; hệ thống phanh sau dùng heo Brembo PF34 1 piston.
Toàn bộ các đèn xi-nhan và đèn hậu sử dụng công nghệ LED, trong khi đèn pha trước dùng bóng sợi đốt. Hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu này có kích thước vô cùng gọn nhẹ.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024