Xe mới

Ra mắt chính thức SUV hạng C Volkswagen Tiguan thế hệ 3: mềm mại hơn, điện hoá triệt để hơn

Bước sang thế hệ thứ 3, Tiguan vẫn giữ thiết kế giản dị nhưng đã mềm mại hơn theo phong cách các dòng xe điện ID, và nhiều phiên bản điện hoá hơn.

Volkswagen Tiguan thế hệ mới vừa được ra mắt chính thức. Dựa trên nền tảng MQB evo, chiếc SUV thế hệ thứ ba dài hơn 3cm so với phiên bản trước, trong khi chiều cao, chiều rộng và chiều dài cơ sở gần như giữ nguyên. Sau khi ra mắt toàn cầu, Tiguan sẽ được bán vào năm 2024.

Tiguan có thiết kế bên ngoài tiến hoá từ thế hệ trước, với các góc mềm mại hơn. Phần đầu xe bao gồm đèn pha LED ma trận IQ.Light HD mới và một dải ngang phủ nhựa trong, đồng thời các khe hở của lưới tản nhiệt giờ đây được đặt ở các cạnh bên ngoài của cản, với các khe thông gió đảm bảo luồng không khí tối ưu. Ở phía sau, dải đèn LED nằm ngang mới tạo thêm điểm nhấn nhờ đèn chiếu sáng rộng ngang, cùng với một mảng trang trí lớn màu đen trên cản trước.

Tiguan sẽ có sẵn nhiều lựa chọn về hệ động lực, từ động cơ diesel tăng áp TDI và xăng tăng áp TSI, cho đến hệ thống hybrid nhẹ (eTSI) và plug-in hybrid (eHybrid). Nhà sản xuất ô tô cho biết hệ thống plug-in hybrid mới sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 100km và bên cạnh khả năng sạc AC nhanh hơn, lần đầu tiên sạc DC cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Về mặt cơ khí, Tiguan sẽ được cung cấp hệ thống treo thích ứng Dynamic Chassis Control (DCC) cải tiến, có phiên bản Pro cao cấp hơn với bộ giảm chấn hai van có sẵn dưới dạng tùy chọn. Hệ thống Quản lý Động lực Xe (Vehicle Dynamics Manager) lần đầu tiên xuất hiện trên Golf GTI hiện tại – cũng được trang bị tiêu chuẩn để kiểm soát các chức năng của khóa vi sai điện tử (XDS) và hệ thống DCC Pro.

Bên trong, các điểm nổi bật bao gồm ghế ergoActive Plus mới, có điều chỉnh thắt lưng bốn hướng bằng khí nén và chức năng mát-xa áp suất 10 buồng bằng khí nén; cũng như Buồng lái Kỹ thuật số dựa trên hệ thống thông tin giải trí mô-đun MIB4 thế hệ thứ tư, với nhiều diện tích màn hình hơn. Xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí trung tâm 15 inch, hoàn chỉnh với đồ họa giao diện và cấu trúc menu mới.

Ngoài màn hình hiển thị head-up mới, Tiguan còn có Hệ thống Kiểm soát Trải nghiệm Lái xe (Driving Experience Control) trên bệ điều khiển trung tâm, đây là bộ điều khiển với bánh xoay có màn hình OLED riêng. Núm xoay được sử dụng để kiểm soát các chế độ dẫn động, âm lượng radio hoặc màu sắc ánh sáng xung quanh. Ở những nơi khác, trợ lý giọng nói IDA cho phép xử lý nhiều chức năng của xe và thông tin giải trí bằng khẩu lệnh.

Cần số từng nằm ở khu vực này đã được thay thế bằng một công tắc nằm bên cạnh vô lăng, tương tự như trên các mẫu xe điện Volkswagen ID và Passat mới. Người lái xe chỉ cần gạt công tắc tiến về “D” để lái và lùi về “R” để lùi, đồng thời kích hoạt phanh đỗ bằng cách nhấn vào bên cạnh công tắc.

Ở những nơi khác, hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm hệ thống chuyển làn đường), phanh khẩn cấp tự động và hệ thống giữ làn đường cũng như hệ thống camera quan sát phía sau và hiển thị biển báo đường động. Các hạng mục tùy chọn bao gồm hỗ trợ đỗ xe chuyên nghiệp với khả năng đỗ xe từ xa (do người lái điều khiển từ bên ngoài xe bằng ứng dụng điện thoại thông minh) và hỗ trợ xe kéo.

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-chinh-thuc-suv-hang-c-volkswagen-tiguan-the-he-3-mem-mai-hon-dien-hoa-triet-de-hon