Không chỉ đơn thuần làm siêu xe để "lấy số má", KTM còn thực sự muốn "so găng" cùng các hãng xe hơi danh giá tại thể thức đua GT2 với chiếc KTM X-Bow GT2.
Cần nói thêm rằng từ năm 2008 tới nay, dòng X-Bow của KTM vốn đã nổi tiếng trong giới chơi xe đua "chạy trường". Tuy nhiên cho tới hiện tại, KTM X-Bow vẫn mới chỉ được coi là một mẫu xe thể thao thuần chất, tối giản chứ chưa thể đạt tới đẳng cấp siêu xe. Điều đó đã chính thức thay đổi với sự xuất hiện của KTM X-Bow GT2 và GTX - những phiên bản được thiết kế dành cho thể thức đua GT2 mới của Liên đoàn đua xe hơi Thế giới (FIA).
Bản thử nghiệm của KTM X-Bow GT2. Xe đua ở thể thức GT2 mới về cơ bản sẽ mạnh hơn nhưng không được tối ưu về mặt khí động học như GT3 hiện tại. Hiện tại, một số hãng siêu xe nổi tiếng như Porsche hay Audi đã xác nhận tham gia, trong khi Ferrari thì úp mở về khả năng góp mặt. Và để có thể chiến đấu với những siêu xe này, KTM cùng hãng sản xuất xe đua Reiter Engineering đã thay đổi gần như hoàn toàn chiếc X-Bow bình thường. Nằm phía sau bộ vỏ bằng sợi carbon sắc sảo như những chiếc naked bike Duke của KTM, X-Bow GT2 đã có chassis được kéo dài. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn có trọng lượng siêu nhẹ chỉ dưới 1.000kg. Cung cấp sức mạnh cho X-Bow vẫn là động cơ 2.5l 5 xi-lanh thẳng hàng tăng áp có nguồn gốc từ Audi, đạt 600 mã lực ở cấu hình GT2 và hơn 500 mã lực ở cấu hình GTX. Với cân nặng nêu trên, điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có tỷ lệ công suất/trọng lượng chỉ 2kg/mã lực. Hiện tại KTM X-Bow GT2 đang trong quá trình kiểm định để xét xem có đủ tiêu chuẩn để tham gia vào các giải đua hay không. Tuy nhiên sau khi kiểm định xong, KTM cùng Reiter Engineering đang dự định sản xuất một lô đầu tiên gồm 20 chiếc.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 04/05/2024
Xe mới | 07/05/2024