Xe điện

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019

Với 2 triển lãm lớn trong tháng 4/2019, các hãng xe hơi đã trưng bày những mẫu concept chuẩn bị được sản xuất trong tương lai gần - đa phần dùng động cơ điện.

Karma SC1 Vision

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 1 Hãng xe Trung Quốc gốc Mỹ Karma Automotive đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm tiếp theo của mình là Revero GT, Pininfarina GT Coupe và SC1 Vision Concept.  Một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên SC1 Vision Concept chính là hệ thống thông tin giải trí mới hỗ trợ công nghệ 5G. Bên cạnh giao diện đồ họa, chiếc roadster nói trên còn đi kèm hàng loạt công nghệ tương tác tiên tiến như cảm ứng, bằng ánh mắt hay giọng nói. Xem chi tiết Karma SC1 Vision tại đây.

Volkswagen ID. Roomzz

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 2 Là mẫu concept thứ 6 thuộc series xe điện ID. Volkswagen ID. Roomzz đem tới tầm nhìn về một mẫu crossover điện cỡ lớn của năm 2021 với nội thất rộng rãi và hiện đại. Dù là một mẫu concept nhưng ID. Roomzz có vẻ ngoài không quá "viễn tưởng", khiến Volkswagen có thể dễ dàng thương mại hóa nó. Xem chi tiết Volkswagen ID. Roomzz tại đây.

Mercedes-Benz Concept GLB

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 3  Tại triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải – Auto Shanghai 2019, Mercedes-Benz đã ra mắt toàn cầu chiếc Concept GLB có vai trò lấp khoảng trống giữa mẫu GLA và GLC hiện đang bán trên thị trường. Trong khi GLA hướng đến mẫu xe nhỏ gọn nhưng đậm chất thể thao năng động, GLC có hơi hướng truyền thống thì Concept GLB lại đột phá về không gian nội thất rộng rãi và phong cách mạnh mẽ, cường tráng hơn. Điểm đặc biệt là chiếc GLB có nội thất bố trí tới 7 chỗ ngồi. Xem chi tiết Mercedes-Benz Concept GLB tại đây.

Volkswagen SUV Coupe

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 4  Gần đây, có vẻ như phân khúc SUV/crossover coupe đang ngày càng trở nên "hot" hơn. Ngoài những dòng xe đã có mặt từ lâu vừa được công bố thế hệ mới như Mercedes GLE Coupe, nhiều hãng sản xuất khác như Porsche cũng đã chính thức "tham chiến" ở phân khúc này. Trong tương lai, nhà sản xuất Đức Volkswagen cũng gần như chắc chắn tung ra một chiếc crossover coupe khi tại triển lãm Thượng Hải, hãng đã vừa công bố mẫu xe ý tưởng "xem trước" SUV Coupe. Xem chi tiết Volkswagen SUV Coupe tại đây.

Audi AI:ME

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 5 Tại triển lãm Thượng Hải, hãng xe sang Audi đã ra mắt mẫu concept mới nhất của họ với tên gọi AI:ME. Có hình dáng của một chiếc hatchback tới từ tương lai, Audi AI:ME là tầm nhìn về một mẫu xe không khí thải, được phát triển chủ yếu dành cho các đô thị. Nó là mẫu xe thứ 3 trong bộ tứ concept hướng tới tương lai của Audi, sau chiếc Aicon vào năm 2017 và siêu xe PB 18 hồi năm ngoái. Sau AI:ME, chiếc xe cuối cùng sẽ được ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới. Xem chi tiết Audi AI:ME tại đây.

Genesis Mint

Nhìn lại dàn xe hơi ý tưởng “định hình tương lai” trong tháng 4/2019 ảnh 6 Tại triển lãm New York, thương hiệu xe sang Hàn Quốc Genesis trực thuộc Hyundai đã công bố mẫu xe ý tưởng mới nhất của họ: Mint Concept. Theo hãng, Genesis Mint là "sự tiến hóa" của một mẫu xe đô thị. Ông Luc Donckerwolke - Thiết kế trưởng của tập đoàn Hyundai Motor chia sẻ rằng Mint "sẽ ngắt đi những giới hạn vật lý của một chiếc xe từ vị trí là một sản phẩm cao cấp, trong khi mang những đặc tính của xe đô thị từ quá khứ cho tới ngày nay". Xem chi tiết Genesis Mint tại đây.


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhin-lai-dan-xe-hoi-y-tuong-dinh-hinh-tuong-lai-trong-thang-42019