Sở hữu thiết kế hơi khác một chút so với bản xăng, Maserati GranCabrio Folgore tối ưu hoá hơn về khí động học và mạnh hơn nhiều.
Sau khi ra mắt phiên bản xăng vào đầu tháng 3, Maserati đã tiếp tục tung chiếc mui trần GranCabrio bản điện Folgore. Sở hữu thiết kế hơi khác một chút so với bản xăng, Maserati GranCabrio Folgore tối ưu hoá hơn về khí động học và mạnh hơn nhiều.
Cụ thể, chiếc xe đã được trang bị cản trước mới và lưới tản nhiệt sửa đổi. Người mua cũng sẽ tìm thấy bánh xe 20 inch phía trước và 21 inch phía sau với thiết kế mâm đinh ba tương tự GranTurismo Folgore, có thể được trang bị lốp có lực cản lăn thấp. Điểm nổi bật thực sự là mui mềm có thể thu vào bằng điện, có thể hạ xuống trong 14 giây ở tốc độ lên tới 50km/h). Mui xe sẽ có 5 màu – Nero, Blue Marine, Titan Grey, Greige và Granata – và khách hàng sẽ có thể đặt mua một tấm chắn gió tùy chọn để giúp giảm thiểu hiện tượng rung gió.
Nội thất của GranCabrio Folgore Nói về cabin, xe mang lại cảm giác công nghệ cao nhờ cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,2 inch, hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình tiện nghi 8,8 inch. Chúng được nối với nhau bằng vô lăng đáy phẳng có sưởi với lẫy chuyển số bằng nhôm bóng.
Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống sưởi ấm cổ tiêu chuẩn, dàn âm thanh Sonus faber và đồng hồ kỹ thuật số cung cấp ba giao diện khác nhau cũng như tính năng đo gia tốc, la bàn, đồng hồ đo lực G và màn hình đồng hồ bấm giờ. Nội thất đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn cá nhân hoá và có thể được trang bị các vật liệu bền vững như Econyl. Đó là vật liệu “nylon tái sinh” được làm từ lưới đánh cá và thảm tái chế.
Hệ động lực của Maserati GranCabrio Folgore gồm bộ pin 92,5kWh cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện - 1 gắn phía trước với hai động cơ điện nằm ở phía sau. Thiết lập này mang lại cho chiếc xe hệ dẫn động bốn bánh, phân bổ được mô-men xoắn biến thiên phía sau và công suất tối đa tổng hợp là 818 mã lực, cùng mô-men xoắn 1.350Nm.
Nhờ công suất ấn tượng, GranCabrio có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 290km/h. Quan trọng hơn, mẫu xe này dự kiến sẽ có phạm vi WLTP từ 419 - 447km. Khi cần sạc lại, chủ sở hữu có thể lái GranCabrio Folgore tới trạm sạc nhanh, với khả năng sạc DC 270kW cho phép xe đạt được quãng đường lên tới 100km chỉ trong vòng 5 phút. Nếu không vội, pin có thể sạc từ 20-80% chỉ trong 18 phút.
GranCabrio Folgore có 4 chế độ lái khác nhau được gọi là GT, Sport, Corsa và Max Range. GT là chế độ mặc định và nó mang lại trải nghiệm lái xe du lịch sang trọng truyền thống. Mặt khác, Corsa là chế độ "gắt" nhất và giải phóng toàn bộ sức mạnh của động cơ điện.
Maserati sẽ bán GranCabrio Folgore từ năm sau.
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 03/10/2024
Xe điện | 02/10/2024
Xe điện | 03/10/2024
Xe điện | 08/10/2024