Xe mới

Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có

Không phải mẫu xe hơi nào cũng có những thứ như các hệ thống điện tử biến thiên hay màn hình 10,25 inch giống như mẫu sport touring BMW R 1250 RT.

Trong hơn bốn thập kỷ, 2 chữ “RT” đã luôn là một trong những mẫu sport touring đi đầu phân khúc về công nghệ và sự thoải mái. Để đảm bảo rằng điều này sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai, hãng đã thực hiện những thay đổi và cải tiến sâu rộng đối với BMW R 1250 RT thế hệ mới.

"Chúng tôi đã mang đến cho R 1250 RT một diện mạo mới, thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn và nhiều nâng cấp kỹ thuật để đạt được trải nghiệm lái hoàn toàn mới. Là một chiếc xe du lịch năng động với động cơ BMW ShiftCam có một không hai, nó cũng có hiệu năng hoàn hảo với sức mạnh ấn tượng ở mọi dải tốc” - ông Harald Spagl - Trưởng bộ phận dự án của BMW Motorrad tự hào nói về chiếc xe.

Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 1  Nếu hy vọng rằng R 1250 RT mới sẽ mạnh hơn đời cũ, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng. Là 1 trong 2 dòng xe đầu tiên của BMW Motorrad được nâng cấp công nghệ van biến thiên Shift Cam cách đây 2 năm bên cạnh R 1250 GS, R 1250 RT vẫn giữ nguyên cỗ máy Boxer 2 xi-lanh nằm ngang với công suất 136 mã lực tại tua máy 7.750v/ph, cùng với mô-men xoắn 143Nm tại 6.250v/ph. Tuy nhiên giá trị của thế hệ mới này không nằm ở động cơ, mà là hàng loạt các công nghệ hiện đại và thiết kế mới mẻ. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 2  Ngoài dàn vỏ mới sắc sảo hơn, tâm điểm của R 1250 RT thế hệ mới là cụm đèn pha đầy vẻ dữ dằn và 100% sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Nhưng quan trọng hơn, hệ thống đèn này nay đã có tuỳ chọn hệ thống tự động thích ứng, có khả năng thay đổi góc chiếu cùng cường độ chiếu sáng biến thiên theo hướng tay lái. Theo BMW Motorrad, trong tương lai hệ thống đèn trước sẽ còn có thể được nâng cấp với các tính năng tương tự như xe ô tô hạng sang như bật/tắt để chào mừng người lái hay rọi đèn khi khách hàng về nhà trong đêm (follow me home). Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 3  Và hệ thống đèn cũng không phải là trang bị duy nhất vốn thường xuất hiện trên xe sang nhưng nay đã có mặt trên R 1250 RT. Nằm ngay dưới cụm đèn này là một cảm biến radar để phục vụ các tính năng an toàn chủ động khác nhau. Như vậy BMW Motorrad đã chiến thắng trong cuộc đua đưa công nghệ này tới tay các biker, khi công bố R 1250 RT trước khi chiếc Multistrada V4 ra mắt vào tháng 11 tới. Nhờ cảm biến này, R 1250 RT đã có hệ thống giữ ga tự động thông minh, tự điều chỉnh tốc độ và khoảng cách với các phương tiện trước mặt. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 4  Hệ thống giữ ga tự động này sẽ xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn hoặc tiêu chuẩn tại một số thị trường, cùng với một loạt các công nghệ hiện đại khác như phuộc điện tử Dynamic ESA, khởi hành ngang dốc HSC Pro, kết nối điện thoại thông minh nâng cao, dàn âm thanh Audio System 2.0, tự động gọi cứu hộ, chế độ lái thể thao Dynamic, điều chỉnh lực hãm động cơ. Và ngay cả ở dạng nguyên bản, R 1250 RT thế hệ mới vốn cũng đã thuộc hàng "top" về công nghệ trong Thế giới mô tô hiện tại. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 5  Giống như nhiều mẫu xe cao cấp khác của BMW Motorrad, nó cũng có các hệ thống an toàn hoạt động biến thiên theo cua và điều kiện đường như ABS Pro, điều khiển lực kéo DTC, 3 chế độ lái trong đó bao gồm tiết kiệm nhiên liệu Eco và đặc biệt là bảng đồng hồ siêu rộng 10,25 inch. Đây là con số lần đầu tiên xuất hiện trong Thế giới mô tô và cũng mới chỉ được phổ cập hoá trên các mẫu xe hơi trong vài năm gần đây. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 6  Nhờ màn hình cực lớn, giao diện của R 1250 RT không chỉ có các tính năng tương tự như những dòng BMW Motorrad cao cấp khác hiện tại mà còn có thêm không gian để hiển thị bản đồ cho hệ thống dẫn đường khi đồng bộ nó cùng smartphone qua Bluetooth. Nếu đặt thêm tuỳ chọn kết nối điện thoại nêu trên, khách hàng sẽ còn có một hốc chứa smartphone chống nước với khả năng sạc pin qua USB hoặc bàn sạc không dây, và quạt gió để chống quá nhiệt khi sạc. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 7  Hiện tại BMW Motorrad chưa công bố giá bán cho R 1250 RT, nhưng chiếc xe sẽ được bán ra bắt đầu từ năm 2021 với 4 màu khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn xe giữa 3 phong cách ngoại hình “Elegance”, “Sport” và “Option 719” cũng như một danh sách dài các phụ kiện chính hãng. Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 8   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 9   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 10   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 11   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 12   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 13   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 14   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 15   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 16   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 17   Ngồi trên “xế phượt” R 1250 RT nhà BMW, bỡ ngỡ với loạt công nghệ mà chỉ ô tô hạng sang mới có ảnh 18  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ngoi-tren-xe-phuot-r-1250-rt-nha-bmw-bo-ngo-voi-loat-cong-nghe-ma-chi-o-to-hang-sang-moi-co