Tin tức

Mitsubishi Outlander thế hệ mới tung tăng ngoài phố Hà Nội "không che", là xe nhập lẻ hay sẽ bán chính hãng?

Sau khi bị bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm, chiếc Mitsubishi Outlander thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam đã lăn bánh tại Hà Nội.

Vào tháng 6/2023 vừa qua, hình ảnh đầu tiên về chiếc Mitsubishi Outlander màu đen thuộc thế hệ thứ 4 đã được ghi lại tại trạm đăng kiểm ở Hà Nội. Điều này đã dấy lên những tin đồn rằng Mitsubishi chuẩn bị tung ra Outlander thế hệ mới tại Việt Nam, thay thế cho đời 3 đã được bán ở Việt Nam từ năm 2016 tới nay. Tới nay, chiếc xe này có vẻ như đã hoàn thành xong quá trình đăng kiểm và đã bị bắt gặp khi lăn bánh ngoài đường phố Hà Nội. 

Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng chiếc Outlander thế hệ 4 đã được nhập tư nhân, hoặc thông qua đường ngoại giao. Thông thường những mẫu xe chưa được ra mắt của Mitsubishi chạy thử tại Việt Nam sẽ bị dán decal nguỵ trang, tuy nhiên chiếc Outlander hoàn toàn không có điều này. Ngoài ra các miếng phản quang ở vòm bánh trước cho thấy xe tuân theo tiêu chuẩn của thị trường Mỹ.

So với thế hệ trước, Outlander thế hệ mới đã được "lột xác" dựa trên cơ sở Nissan X-Trail thuộc cùng liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Theo Mitsubishi, Outlander được thiết kế với ý niệm "I-Fu-Do-Do", có nghĩa là "chân thực và hùng vĩ". Bỏ qua những khái niệm bay bướm, về cơ bản, Outlander giống tới 95% so với concept Engelberg tại triển lãm Geneva 2019. Sự khác biệt giữa Outlander và Engelberg chỉ nằm ở các tiểu tiết nhỏ như loại bỏ thùng đồ phía trên mui, sử dụng tay nắm cửa truyền thống, các hốc gió và chụp ống xả lớn hơn trên cản trước sau, mâm mới, loại bỏ khe gió trang trí trên cửa trước... 

Ngoài phần đầu kiểu Dynamic Shield, những đặc trưng của Engelberg như đèn hậu LED kéo dài mảnh dẻ, cột D lớn và phần thân xe đầy vẻ cơ bắp đều xuất hiện đầy đủ trên Outlander. Outlander 2022 rộng hơn 5,08cm so với đời cũ. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài, từ 266,9cm lên 270,5cm, với khoảng để chân của hành khách ngồi phía trước là 2,54cm) và hàng ghế thứ hai tăng 2,79cm. Outlander dài 468cm, rộng 186cm và cao 174,7cm. Chiều dài khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba đã được tăng lên tối đa 204cm so với 168,7cm của mẫu xe trước.

Nội thất của Outlander mới cũng được các nhà thiết kế dành sự quan tâm đặc biệt, hướng tới chất lượng vật liệu và độ hoàn thiện cao nhằm đưa vị thế của Outlander lên một tầm mới. Outlander cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được lắp sẵn 3 hàng ghế, nằm trong một “không gian yên tĩnh và thanh bình, thể hiện chất lượng và sự tiện lợi thông qua các vật liệu đẳng cấp hơn”. Ghế da thật và viền nhôm có sẵn trên các bản cao cấp nhất, trong khi các bản thấp hơn bọc vải hoặc da lộn.

Không đi theo con đường "cảm ứng hoá", bảng điều khiển trung tâm nói riêng và giao diện điều khiển nói chung của Outlander vẫn tiếp tục sử dụng những nút bấm truyền thống. Tuy nhiên chiếc xe nay đã có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kèm màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch được tích hợp kết nối điện thoại Android Auto và Apple CarPlay không dây. Outlander 2022 được trang bị tiêu chuẩn với 11 túi khí cũng như nhiều cổng sạc USB A và USB C. Các tiện nghi khác gồm hệ thống giữ ga tự động, hỗ trợ giữ làn, màn hình hiển thị màu 10,8 inch trên kính lái (HUD), dàn âm thanh Bose 10 loa...

Mitsubishi cho biết Outlander hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng 2.5L "mới được thiết kế bởi Liên minh". Nói cách khác, chiếc xe sử dụng máy PR25DD của Nissan với công suất khiêm tốn 181 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 245 Nm tại 3.600 vòng / phút - Nó được nối với hộp số CVT với 8 cấp ảo và nhìn chung, hệ động lực này không đem tới một cảm giác về sự thể thao hay những di sản rally mà Liên minh Nissan - Renault muốn hướng tới với Mitsubishi.

Tuy nhiên, di sản rally của Mitsubishi vẫn được kế thừa ở hệ thống dẫn động 4 bánh Super All-Wheel Control S-AWC. Nó được kết hợp với núm chuyển 6 chế độ lái khác nhau gồm Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (bình thường), Tarmac (đường nhựa), Gravel (đường sỏi), Snow (tuyết), Mud (bùn). Chiếc xe vẫn có phiên bản dẫn động cầu trước FWD và đáng chú ý là phiên bản này vẫn có đầy đủ các chế độ riêng - ngoại trừ Mud.

Ngoài ra xe còn có bản động cơ plug-in hybrid PHEV với động cơ đốt trong vẫn là loại MIVEC 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 4B12 2,4 lít hiện được điều chỉnh, cho công suất 133 mã lực tại 5.000 vòng / phút và 195Nm tại 4.300 vòng / phút. Một điểm khác biệt chính của Outlander thế hệ mới là mô-tơ điện mạnh hơn trước, với động cơ ở phía trước hiện có công suất 116PS và mô-men xoắn 255Nm so với 82PS và 137Nm trước đây. Đối với động cơ điện phía sau, nó hiện cung cấp 136PS, cao hơn 95PS của Outlander PHEV cũ, mặc dù mô-men xoắn cực đại vẫn là 195Nm. 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mitsubishi-outlander-the-he-moi-tung-tang-ngoai-pho-ha-noi-khong-che-la-xe-nhap-le-hay-se-ban-chinh-hang