Xe mới

KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R

Không chỉ đơn thuần là một chiếc 790 Duke "lên đồ", KTM 890 Duke R còn được trang bị động cơ lớn hơn để trở thành một chiếc naked bike "giết phố" tối thượng.

Cách đây 2 năm khi KTM ra mắt chiếc naked bike tầm trung 790 Duke hoàn toàn mới, hãng đã chỉ giới thiệu duy nhất một phiên bản của chiếc xe. Điều đó đã khiến những người hâm mộ "cơn lốc màu da cam" tới từ Áo dự đoán rằng một chiếc KTM 790 Duke R với những đồ chơi "hàng hiệu" sớm muộn cũng được ra mắt. Và tới EICMA, dự đoán này đã không những trở thành sự thật mà còn vượt ngoài mong đợi của dân biker với sự xuất hiện của KTM 890 Duke R.

KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 1  Đúng như tên gọi, khối máy LC8c 2 xi-lanh thẳng hàng của 790 Duke đã được nâng dung tích lên 890cc nhờ có cặp trái piston 90,7mm và hành trình tay biên 68,8mm; bên cạnh đó là tỷ số nén 13,5:1. Nhờ đó, cỗ máy này đã có thể đạt công suất 121 mã lực tại tua máy 9.250rpm và mô-men xoăn cực đại 99Nm tại 7.750rpm. Kèm theo động cơ là hộp số với ly hợp chống khoá bánh khi dồn số gấp mới, với hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều là tuỳ chọn. KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 2  Bộ khung thép CrMo của 890 Duke R cũng được cải tiến, kết hợp cùng khung phụ và gắp phía sau bằng nhôm khiến trọng lượng khô của chiếc xe giảm 3kg so với 790 Duke, nay chỉ đạt 166kg. Là phiên bản hiệu năng cao, chiếc xe đã có cặp phuộc trước WP Apex đường kính ti trong 43mm "xịn" hơn với khả năng điều chỉnh được độ nén/nảy/tải trọng, dù phuộc sau vẫn chỉ chỉnh được tải trọng. Với khung và phuộc thay đổi, tư thế ngồi của 890 Duke R cũng "chúi" hơn so với 790 Duke. KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 3  Đặc biệt, toàn bộ hệ thống phanh nay đã được nâng cấp lên "hàng hiệu" Brembo với cặp heo trước 4 piston M50 Stylema kết hợp cùm MCS và heo sau 1 piston PF34. Tương tự 790 Duke, 890 Duke R cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ "đề pa" Launch Control, 3 chế độ lái Sport/Street/Rain, hệ thống sang số nhanh và bộ cảm biến đo IMU - có khả năng tính toán góc nghiêng và lực máy để tự động điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo cùng ABS biến thiên theo cua.

KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 4  Ngoài ra, xe còn được trang bị sẵn lốp Michelin Power Cup Evo vốn dành cho xe supermoto, có 2 chế độ lái đặc biệt là Track để người dùng tự cài đặt và Supermoto với hệ thống ABS bánh sau được ngắt. Tại châu Âu, mức giá khởi điểm đề xuất của KTM 890 Duke R là 12.124 Euro (tương đương 311,4 triệu đồng). KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 5   KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 6   KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 7   KTM “chơi lớn” với bản hiệu năng cao của 790 Duke, nâng dung tích thành 890 Duke R ảnh 8  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ktm-choi-lon-voi-ban-hieu-nang-cao-cua-790-duke-nang-dung-tich-thanh-890-duke-r