Xe mới

Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ

Về cơ bản là một chiếc Legacy Wagon được "đôn gầm", nhưng Subaru Outback Wilderness sở hữu khả năng vượt địa hình mà ít có dòng SUV hay crossover nào trên thị trường đạt được.

Subaru Outback, cùng với những dòng xe khác như Volvo Cross Country, Audi Allroad hay Mercedes All Terrain là số ít những mẫu xe wagon được "crossover hoá". Về cơ bản chúng là những chiếc wagon được "đôn gầm" lên cao một chút và bổ sung thêm các chi tiết mang phong cách SUV. Ý tưởng này của Subaru đã thành công tới nỗi Outback được tách ra thành một dòng xe riêng từ Legacy, nhưng hãng vẫn chưa bằng lòng với điều đó. Tiếp tục đặt yếu tố địa hình lên cao hơn nữa, phiên bản mới Subaru Outback Wilderness đã ra mắt với khả năng off-road vượt không ít chiếc SUV và crossover trên thị trường.

Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 1  Để làm được điều đó, Subaru đã đôn thêm 2,03cm khoảng sáng gầm cho Outback Wilderness từ phiên bản thường, nhờ vào lò xo giảm xóc dài hơn. Với khoảng sáng gầm nay đạt 24,13cm, chiếc xe đã có góc tới tăng từ 16 thành 20 độ, góc thoát từ 21,7 thành 23,6 độ và góc chạm gầm từ 19,4 thành 21,2 độ. Đương nhiên để có thể vượt được qua những địa hình khó khăn, Outback Wilderness cũng được trang bị những chiếc lốp đa dụng Yokohama Geolandar all-terrain, bọc quanh bộ mâm 17 inch mới. Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 2  Trong quá trình vượt địa hình, việc va đập hay cọ xát với những chướng ngại vật là điều không tránh khỏi. Đó là lý do ốp xung quanh thân của Outback Wilderness là những tấm ốp nhựa đen to bản, hầm hố hơn nhiều so với Outback thường. Thậm chí cả cản trước và sau xe đều đúc từ nhựa đen không sơn phủ. Dành cho những người ưa các hoạt động ngoài trời nên xe cũng sở hữu đèn LED trợ sáng ở phía trước cùng baga chằng đồ trên mui chịu được tải trọng 317,5kg. Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 3  Màu sơn xanh Geyser Blue cùng một số chi tiết màu đồng và logo Wilderness là những điểm nhấn tăng thêm sự đặc biệt cho biến thể Outback này. Bên trong nội thất, Subaru đã sử dụng chất liệu vải nỉ chống nước Startex để bọc cabin, với các tấm bọc được khâu với nhau bằng chỉ màu đồng. Các nút bấm nay có màu xám nòng súng thay vì chrome, và logo Wilderness nằm ở mọi nơi: từ dập trên tựa đầu tới dưới các thảm cao su chống nước. Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 4  Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng dọc Starlink 11,6 inch của Subaru cũng là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Apple CarPlay, Android Auto, đăng ký radio vệ tinh SiriusXM miễn phí 4 tháng và miễn phí 3 năm SiriusXM Travel Link, HD Radio. Nó cũng có khả năng tự động cập nhật từ xa. Ngoài ra Subaru còn tung ra các tuỳ chọn hệ thống định vị, cửa nóc chỉnh điện và phanh tự động khi lùi. Khách hàng mua Outback Wilderness cũng có thể mua thêm các phụ kiện như ốp gầm bằng nhôm hoặc thép cho động cơ, hộp số và bình xăng, cũng như bộ bảo vệ vi sai cầu sau. Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 5  So với Outback thường, tỷ số truyền cuối của phiên bản này đã tăng từ 4,11:1 thành 4,44:1 để có mô-men xoắn lớn hơn ở tua thấp và cho phép xe leo dốc 40 độ dễ dàng hơn. Ngoài thay đổi đó ra, Outback Wilderness vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 2.4l tăng áp 4 xi-lanh nằm ngang mạnh 260 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động tự do với khả năng phân bổ mô-men xoắn tới từng bánh chủ động. Hiện giá bán của Subaru Outback Wilderness chưa được công bố. Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 6   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 7   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 8   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 9   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 10   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 11   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 12   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 13   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 14   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 15   Không phải là xe địa hình thực thụ, nhưng chiếc Subaru này khiến cho nhiều SUV và crossover phải xấu hổ ảnh 16  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-la-xe-dia-hinh-thuc-thu-nhung-chiec-subaru-nay-khien-cho-nhieu-suv-va-crossover-phai-xau-ho