Mẫu sportbike Kawasaki Ninja ZX-4R có giá niêm yết tại Việt Nam là 250 triệu đồng. Mức giá này tương đương nhiều mẫu mô tô phân khối lớn hạng trung từ 600cc trở lên.
Sau khi hé lộ từ đầu năm, mẫu sportbike Kawasaki Ninja ZX-4R đã chính thức được công bố. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên cơ sở dòng ZX-25R hiện cũng đang có mặt tại Việt Nam, nhưng được trang bị động cơ lớn hơn.
Định vị, phân khúc của Ninja ZX-4R
Ninja ZX-4R nằm trong phân khúc sportbike dưới 500cc với các đối thủ như Yamaha YZF-R3, KTM RC 390, Honda CBR300R hay chính người anh Kawasaki Ninja 500. Tuy nhiên nếu xét về trang bị và mục đích sử dụng, hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất KTM RC 390 là đối thủ trực tiếp của xe.
Đối tượng khách hàng của Ninja ZX-4R
Mẫu supersport tầm trung của Kawasaki dành cho những khách hàng trẻ muốn tìm một mẫu xe thuần sportbike nhưng không quá khó nài mà vẫn đáp ứng đủ sức mạnh để mang tới cảm xúc phấn khích khi điều khiển. Ngoài ra, các trang bị của ZX-4R cũng phù hợp với những người yêu công nghệ và các "tay nài" giàu kinh nghiệm, tìm kiếm một mẫu xe gọn nhẹ nhưng lái hay.
Thị trường của Ninja ZX-4R
Xe đã ra mắt Thế giới từ tháng 2 năm ngoái và chỉ mới được công bố tại Việt Nam chính thức vào ngày 26/5 vừa qua.
Giá bán, các phiên bản của Ninja ZX-4R
Tại Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-4R có giá niêm yết tại Việt Nam là 250 triệu đồng. Theo nhà phân phối, các bản cao cấp SE và ZX-4RR sẽ có mặt sau. Phiên bản SE được phân biệt với ZX-4RR bằng màu sơn của đội đua Kawasaki, bộ sang số nhanh, kính chắn gió màu, ổ cắm điện USB và chống đổ khung. Trong khi đó, ZX-4RR sẽ có mọi thứ có trên phiên bản SE, cộng với phuộc sau BFRC-Lite của Showa tương tự như siêu mô tô ZX-10R.
Đặc tính nổi bật của Ninja ZX-4R
Điểm đáng chú ý nhất của Kawasaki Ninja ZX-4R là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng có vòng tua lên tới 15.000rpm. Ngoài ra, xi-lanh và piston đều làm bằng nhôm đúc và thành piston phủ lớp molyben để tăng độ bền. Bên cạnh đó, một số chi tiết động cơ có cấu tạo tương tự trên Ninja ZX-10R, bao gồm trục cam rèn bằng vật liệu nhẹ, bánh đà nhẹ, 3 lò xo xupap được lồng vào nhau và cổng nạp được gia công kỹ càng qua 2 giai đoạn.
Chưa dừng lại ở đó, ZX-4R còn được trang bị hệ thống Ram Air giúp tăng lượng gió vào để cải thiện hiệu suất động cơ. Hốc hút gió nằm giữa 2 cụm đèn pha tương tự ZX-25R, trong khi ống dẫn khí từ Ram Air vào hộp lọc gió nằm ở bên trái phuộc trước. Kawasaki ZX-4R sử dụng bộ khung thép dạng lưới mắt cáo được phát triển bởi đội ngũ KRT World Superbike, với đường kính và độ dày khác nhau.
Trong khi đó trọng tâm xe, vị trí đặt trục gắp sau, trục động cơ và góc đặt bánh xe dựa trên một số kích thước của ZX-10RR. Hệ thống treo của xe đến từ Showa bao gồm phuộc trước hành trình ngược SFF-BP chỉ chỉnh tải trước và giảm xóc sau BFRC tùy chỉnh toàn phần. Hệ thống phanh gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston và kẹp phanh sau 1 piston.
Các công nghệ của Ninja ZX-4R có thể kể tới như Kiểm soát lực kéo (KRTC) 3 cấp độ, 2 chế độ công suất (Low và Full), 4 chế độ lái (Sport, Road, Rain và Rider), ABS và hệ thống sang số nhanh KQS. Toàn bộ thông tin được hiển thị trên màn hình TFT 4,3inch có thể kế nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, màn hình còn có thể thay đổi giao diện khi sử dụng trên đường đua.
Kết luận
Với giá nêu trên, ZX-4R sẽ nằm ở khoảng giữa những mẫu mô tô phân khối lớn hạng 400cc phổ thông khác và các dòng xe từ 650cc đổ lên. Trên thực tế dù có dung tích chỉ khoảng 400cc nhưng thiết kế động cơ 4 xi-lanh và trang bị tiêu chuẩn đi kèm cao cấp của ZX-4R khiến nó "chung mâm" với Honda CBR650R, hiện đang có giá 254,5 triệu đồng.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 31/10/2024
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 01/11/2024