Xe mới

Cùng lúc Ducati "nhá hàng" tới 2 bản độ Scrambler thế hệ mới, báo hiệu cho sự trở lại của bản Cafe Racer và Urban Enduro?

Tới từ Centro Stile Ducati và dựa trên Ducati Scrambler thế hệ thứ hai, những mẫu concept CR24I và RR24I đã được trưng bày tại triển lãm xe độ London Bike Shed 2024.

Ducati đã có mặt tại London Bike Shed MotoShow 2024 với 2 mẫu Scrambler ý tưởng táo bạo và sáng tạo. Tới từ Centro Stile Ducati và dựa trên Ducati Scrambler thế hệ thứ hai, chúng chứng minh tính dễ độ của dòng xe và tinh thần sáng tạo, phóng khoáng. Cả hai mẫu concept này sẽ được trưng bày trước công chúng trong suốt thời gian khai mạc London Bike Shed MotoShow, diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 5. Được tổ chức lần đầu vào năm 2013 như một sự tôn vinh văn hóa đặc biệt, trong vòng một thập kỷ, Bike Shed MotoShow đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong giới mô tô độ.

Ý tưởng CR24I là một chiếc mô tô mang phong cách Café Racer thuần túy nhất, một sự phát triển tự nhiên của chiếc Scrambler 2017 cùng tên. Xe có vành trước 17" với lốp on-road và tay lái clip-on thể thao có gương hậu gắn gù. Quây gió hẹp và bao quanh bình xăng, gợi nhớ đến các biểu tượng trong lịch sử Ducati như Pantah và 750 SS nhưng cũng có thiết kế tương lai hơn.

Yên xe biến thành một chỗ ngồi nhờ phần ốp có thể tháo rời ở vị trí cho hành khách. Nó cũng gợi nhớ đến yên xe 'paneltone' cổ điển của những chiếc xe đạp thể thao thập niên 70. Màu sắc hoàn thiện của CR24I gây được sự chú ý với những người đam mê, khi gắn liền với hình tượng của các nghệ sĩ nhạc rock người Anh những năm 1960.

Trong khi đó RR24I đi theo phong cách phong trần "chắp vá" giống như những chiếc xe máy từ phim ảnh với chủ đề hậu tận thế. Tối giản và tiện dụng trong từng chi tiết, chiếc Scrambler này tương phản với những đường nét gọn gàng và hài hòa của mẫu CR24I concept. RR24I ngay lập tức đưa người đam mê trở lại với kích thước ban đầu của chiếc mô tô: hai bánh, bình xăng, động cơ và tay lái. Không có gì thừa thãi ở đây để người lái trải nghiệm trọn vẹn cảm giác tự do - vốn luôn là nền tảng trong ý tưởng Scrambler.

Tất cả các bộ phận bằng nhôm đều được làm nổi bật, các chi tiết kỹ thuật và chức năng được để lộ ra ngoài, tập trung hoàn toàn vào những vật liệu có khả năng phân biệt bằng mắt và xúc giác. Chiếc xe được lột bỏ lớp vỏ, thay vào đó là một khung để gắn túi đựng những hành lý như quần áo hay túi dụng cụ. Phần ghế dành riêng cho hành khách có thể tháo rời để tạo thành giá để hành lý, một chi tiết khác nhấn mạnh tinh thần phiêu lưu của mẫu concept.

Ở phía sau, hộp đựng ở phía bên trái gợi nhớ về can xăng đeo trên những chiếc xe quân sự, và ống xả Termignoni vắt cao làm nổi bật vẻ ngoài của mẫu concept này. Nó có lốp gai vuông địa hình Pirelli Scorpion Rally trên vành 18" và 17" căm, kết hợp với chắn bùn phía trước cao và ngắn để thể hiện khả năng địa hình.

Ducati không hé lộ về kế hoạch hiện thực hoá 2 mẫu concept mới nhưng về phong cách, chúng rất giống các bản Cafe Racer và Urban Enduro của thế hệ Scrambler cũ. Chính vì vậy khả năng cao chúng báo hiệu sự trở lại của các phiên bản này cho thế hệ Scrambler mới nhất.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cung-luc-ducati-nha-hang-toi-2-ban-do-scrambler-the-he-moi-bao-hieu-cho-su-tro-lai-cua-ban-cafe-racer-va-urban-enduro

Bài đọc nhiều nhất