Xe mới

Không chỉ có xe điện EQG, toàn bộ dòng SUV địa hình Mercedes G-Class cũng đã được facelift

Mercedes đã tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời cho G 550 và AMG G 63 với các nâng cấp như hệ động lực điện hoá, cải thiện đặc tính khí động học và hệ thống thông tin giải trí mới.

Việc Mercedes tung ra một chiếc G-Class chạy điện trong năm nay không phải là bí mật, khi hãng đã liên tục hé lộ về nó trong nhiều tháng qua. Nhưng phiên bản điện này sẽ xuất hiện sau những người anh em động cơ đốt trong khác được nâng cấp, khi Mercedes đã công bố bản facelift cho G-Class hiện tại, trước tiên tại Mỹ với 2 cấu hình là Mercedes G 550 và Mercedes-AMG G 63.

Về kiểu dáng, Mercedes đã hé lộ các phiên bản G G 550 sẽ có lưới tản nhiệt được thiết kế lại với các khe ngang và bộ mâm hợp kim mới. Trong khi đó AMG G 63 sẽ được phân biệt bằng bộ bodykit thậm chí còn hầm hố hơn, với các mang dọc ở hốc gió hai bên. Mặc dù vẫn giữ thiết kế "vuông như gạch" nhưng Mercedes cũng đã cố gắng cải thiện tính khí động học của dòng G-Class.

Bên trong, tất cả các phiên bản của G-Class nâng cấp sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất. Thế hệ thứ hai của chiếc SUV ra mắt vào năm 2019 đã có buồng lái kỹ thuật số nhưng đây sẽ là lần đầu tiên nó nhận được màn hình cảm ứng thích hợp. 

Các bổ sung khác bao gồm giá để cốc điều hòa nhiệt độ, sạc điện thoại không dây và thiết lập phương tiện cho hàng ghế sau lạ mắt bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch. Các nhà thiết kế của Mercedes cũng có thể bổ sung thêm các tùy chọn mới cho trang trí và chất liệu bọc, với khả năng cá nhân hóa ngày càng tăng từ bộ phận Manufaktur.

Về hệ động lực, G550 mất đi động cơ V8 và nay có máy 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kèm mô-tơ điện trợ lực tạo ra công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 200Nm cho tổng công suất 443 mã lực và 560Nm. Những con số đó so sánh với 416 mã lực và 610Nm)của động cơ V8 cũ, vì vậy G 550 mới giành chiến thắng trong cuộc chiến sức mạnh nhưng thua một chút khi nói đến mô-men xoắn. Ngoài ra xe còn có hộp số tự động 9 cấp được sửa đổi.

G 63 cũng được cập nhật với mô-tơ đề ISG tích hợp trợ lực như G 550, nhưng ở đây nó hoạt động với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít để đẩy chiếc SUV hình hộp này lên 100km/h trong 4,3 giây, hoặc nhanh hơn 1,1 giây so với 550. Hệ thống mild hybrid không thực sự nâng cao các con số hiệu năng của G 63, vốn ở mức 577 mã lực và 850Nm không khác gì so với năm ngoái. Nhưng ISG được Mercedes tuyên bố sẽ cải thiện phản ứng ở vòng tua thấp và sẽ có tác động tích cực đến việc tiết kiệm nhiên liệu.

Sự khác biệt giữa hai loại này thể hiện rõ trong dữ liệu phát thải sơ bộ do Mercedes công bố – 281‒248g/km CO₂ đối với G 500 và 358-335g/km CO₂ đối với G 63. Mercedes-AMG G 63 facelift cũng sẽ được hưởng lợi từ một nâng cấp kỹ thuật quan trọng khác là hệ thống treo Active Ride Control mới, với các hệ thống chống nghiêng thân xe thủy lực điều khiển điện tử.

xedoisong_mercedes_g-class_2.jpg (229 KB)

Hệ thống này loại bỏ việc phải trang bị thêm thanh giằng tháp treo ổn định truyền thống, cải thiện hành trình bánh xe trên đường gồ ghề và khả năng xử lý trên đường nhựa thông thường. Nhưng những người chọn G 550 còn nhận được bảng điều khiển kỹ thuật số Offroad Cockpit và tính năng “mui xe trong suốt” mượn từ mẫu SUV EQE, sử dụng camera đặt dưới gầm xe để giúp người lái nhìn thấy những chướng ngại vật ngay bên dưới mình như thể không bị ca-pô chắn tầm nhìn.

Mercedes chưa công bố giá cho G-Class facelift.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-chi-co-xe-dien-eqg-toan-bo-dong-suv-dia-hinh-mercedes-g-class-cung-da-duoc-facelift