Xe mới

Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng

Thay vì màu bạc đã gắn liền với hình ảnh dòng xe, Suzuki Katana đời 2020 sẽ sở hữu 2 màu sắc mới "ngầu" và thời thượng hơn.

Là phiên bản làm lại gợi nhớ về chiếc GSX1100 Katana từ thập niên 80 của Thế kỷ XX, Suzuki Katana thế hệ mới không chỉ gợi nhớ về một thanh kiếm Nhật bởi thiết kế sắc sảo của mình, mà còn nhờ màu sơn bạc đặc trưng. Chính vì vậy kể từ khi chiếc xe ra mắt tại triển lãm Intermot 2018 tới nay, Katana vẫn luôn được bán với phiên bản màu bạc này. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ thay đổi với đời xe 2020 vừa được Suzuki công bố.

Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 1  Thay vì sắc bạc đặc trưng, Suzuki Katana 2020 sẽ được bán với 2 màu là đen và đỏ. Đây không phải là lần đầu tiên Katana có màu đen khi vào năm trước, chiếc xe đã được bán với màu đen bóng. Tuy nhiên gam đen của năm 2020 là đen mờ, kết hợp với các điểm nhấn màu đồng như mâm, ghi-đông hay tem chữ Katana khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn. Trong khi đó, phiên bản màu đỏ lần đầu tiên có mặt ở Katana thế hệ mới sẽ được sơn đỏ toàn bộ - bao gồm cả mâm xe để đem tới ấn tượng thể thao hơn. Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 2  Ngoài những sự khác biệt về màu sắc, Katana 2020 hoàn toàn không thay đổi thông số kỹ thuật so với các phiên bản đời trước. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999cc lấy từ chiếc siêu mô tô GSX-R1000 K5 đời 2005 được chỉnh sửa với họng ga đường kính 44mm, van bướm ga kép, kim phun 10 lỗ và tay ga cải tiến để loại bỏ tình trạng giật ga. Giống như GSX-S1000F, Katana cũng đạt công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108Nm. Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 3  Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp heo Brembo monoblock 4 piston tương tự GSX-R1000 thế hệ hiện tại, trong khi phuộc trước USD đường kính ti trong 43mm của KYB có thể điều chỉnh được cả độ nén, nảy cùng tải trọng. Phuộc sau chỉnh được tải trọng/độ nảy, trong khi bộ lốp được sử dụng cho xe là loại Dunlop Roadsport 2S. Vừa được ra mắt tại thị trường đầu tiên là Nhật Bản, giá và thời điểm bán ra của Katana 2020 chưa được công bố. Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 4   Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 5   Khi thanh gươm Nhật không còn toả sáng: “Xế nổ” Suzuki Katana mất đi màu bạc đặc trưng ảnh 6  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khi-thanh-guom-nhat-khong-con-toa-sang-xe-no-suzuki-katana-mat-di-mau-bac-dac-trung