Nhịp sống

G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình

Dù tới từ 2 phân khúc khác nhau, nhưng cả Mercedes G-Class lẫn Mercedes Unimog có rất nhiều điểm chung: lịch sử lâu đời, là xe quân sự và khả năng off-road "đỉnh".

Hiện đang mừng sinh nhật 40 tuổi, Mercedes G-Class ngày nay đã rời xa khỏi nguồn gốc quân sự để trở thành một mẫu xe sang trọng và phong cách. Nó vẫn xa hoa như những gì người ta mong đợi từ một chiếc xe mang logo sao 3 cánh danh giá, nhưng cũng đồng thời vẫn giữ lại khả năng vượt địa hình siêu việt như những ngày đầu tiên. Với chế độ cầu trước, 3 khoá vi sai và khả năng leo dốc cao 100%, Mercedes tự tin rằng G-Class có thể chinh phục về cơ bản là mọi địa hình.

Một điểm thú vị khác về dòng SUV huyền thoại này đó là 80% số lượng G-Class từng được chế tạo hiện vẫn còn đang vận hành trên mọi cung đường ở Thế giới. Tuy nhiên, Mercedes lại không sản xuất G-Class tại nhà máy của mình - thay vào đó hãng giao việc lắp ráp xe cho đối tác Magna Steyr ở Áo. Trong những năm qua, dòng xe này cũng đã có vô vàn phiên bản thú vị: từ xe lồng kính cho Giáo hoàng tới mui trần siêu sang G650 Landaulet hay "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6.

G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 1 Tuy nhiên nếu xét về cả bề dày lịch sử, khả năng địa hình lẫn số lượng các phiên bản/biến thể, G-Class vẫn chưa là gì so với một "tượng đài" khác của Mercedes: Unimog. Trong khi mục đích sử dụng của G-Class đã bị biến đổi so với khi chiếc xe ra mắt thì kể từ khi xuất hiện tới nay, Unimog vẫn luôn đóng vai trò là những công cụ làm việc cho các công ty, tổ chức và cá nhân trên toàn Thế giới. Già hơn G-Class tới ngoài 30 năm, lịch sử của Mercedes Unimog đã bắt đầu từ năm 1946. G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 2 Tên gọi của dòng xe tải này là viết tắt của từ UNIversal-MOtor-Gerät, mang ý nghĩa một phương tiện đa dụng và phổ thông. Vốn được thiết kế là máy kéo, nhưng Unimog nhanh hơn bất kỳ chiếc máy kéo nào thời đó và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cùng các khoá vi sai để vượt địa hình dễ dàng hơn. Cho tới nay, các dòng Unimog với 4 số trong tên gọi vẫn là một trong những chiếc xe có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất. G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 3  Chúng có thể leo dốc cao 45 độ, góc nghiêng ngang tối đa 76 độ, lội nước sâu 1,2m, khoảng sáng gầm 41cm và mỗi cầu nghiêng được 30 độ. Với sự linh hoạt và bền bỉ của mình, Unimog không chi được sử dụng trong quân đội mà còn đóng vai trò là xe chuyên dụng ở nhiều hoạt động khác nhau. Nó đang là những chiếc xe cứu hoả chữa cháy rừng ở Pháp, chở du khách lên đỉnh Etna ở Sicily - Ý, đóng vai trò cứu hộ cho tổ chức Nghiên cứu và Cứu hộ hải duơng Đức... và có khả năng cấu hình thành xe chuyên dụng cho 1.000 ngành nghề khác nhau. G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 4 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 5 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 6 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 7 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 8 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 9 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 10 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 11 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 12 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 13 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 14 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 15 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 16 G-Class vs Unimog: Xem 2 tượng đài off-road Mercedes “so kè” trên địa hình ảnh 17  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/g-class-vs-unimog-xem-2-tuong-dai-off-road-mercedes-so-ke-tren-dia-hinh