Dù tình hình đại dịch tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng điều đó không ngăn cản những chiếc xe tay ga Honda X-ADV 750 thế hệ mới về nước và tới tay khách hàng.
Vào cuối tuần qua, một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM đã đưa thành công lô xe tay ga phân khối lớn Honda X-ADV 750 thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam và giao tới tay khách hàng. Lô xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, hiện phần lớn đã được giao tới tay chủ nhân với mức giá không được hé lộ. Tuy nhiên nếu xét theo mức giá của thế hệ cũ từng được các nhà nhập khẩu rao bán là 420 triệu đồng, có thể dự đoán giá bán cho X-ADV 750 thế hệ mới sau khi "ra biển" sẽ rơi vào tầm nửa tỷ.
Hệ khung sườn của X-ADV 2021 với dạng kim cương dạng khép ống đã được nâng cấp nên trọng lượng khung giảm 1kg so với phiên bản cũ, cùng với đó phiên bản mới có trọng lượng giảm 3kg xuống còn 236kg. Bên cạnh đó không gian cốp chứa đồ dưới yên cũng được tăng lên là 22 lít. Trong cốp không thể thiếu một cổng sạc USB 12 V. Phuộc trước up-side down đường kính 41mm, hành trình 153,5mm và có thể điều chỉnh được tải trọng cùng với độ nén/nảy của lò xo.
Phía sau là phuộc Pro-link hành trình 150 mm điều chỉnh được tải trọng. Ngoài ra khoảng sáng gầm xe tăng lên 165 mm. Cặp vành căm có kích thước trước/sau lần lượt là 17/15 inch đi kèm với đôi lốp gai off-road thông số là 120/70-17 trước và 160/60-17 sau. Hệ thống phanh thủy lực với phanh trước đĩa đôi đường kính 296mm đi kèm hai heo 4 piston hướng tâm của Nissin và phanh sau đĩa đơn đường kính 240mm cùng heo 1 piston.
Tương tự như nhiều mẫu xe khác, mẫu maxi-scooter adventure bản 2021 cũng sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5. Chính vì vậy Honda đã có những biện pháp “lách luật” để không chỉ không hao hụt sức mạnh động cơ mà còn cải thiện đáng kể, các thay đổi gồm: thời gian đóng/mở van tăng thêm 5%, đường kính của đường hút/xả mở rộng. Từ đó công suất tăng lên là 57,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút, sớm hơn 500 vòng/phút so với trước đây. Mô-men xoắn cực đại cũng tăng lên một chút là 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, sớm hơn 600 vòng/phút.
Về trang bị điện tử, X-ADV thế hệ mới chỉ có vài thay đổi nhỏ. Trước hết ga điện tử throttle-by-wire vẫn gồm 4 chế độ lái: Standard, Sport, Rain và Off-road. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) giống với chiếc NC 750X 2021 cũng có thêm một cấp độ điều chỉnh nữa để thành 3 cấp độ. Cấp độ 1 can thiệp tối thiểu khi ở những đoạn đường sỏi đá, cấp độ 2 ở mức trung bình và cấp độ 3 can thiệp tối đa trong điều kiện đường trơn trượt. HSTC cũng có thể tắt hoàn toàn.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 17/03/2025
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 01/03/2025