Xe mới

Đã tuyên bố "khai tử" Chiron, chẳng lẽ Bugatti lại "hứa lèo" khi lại công bố thêm độc bản Golden Era?

Trên thực tế, tuyên bố về việc dừng sản xuất Chiron của Bugatti vẫn có hiệu lực vì phiên bản Golden Era đã được đặt hàng từ hơn 2 năm trước và nằm trong số 500 xe.

Nếu có đủ tiền, người mua Bugatti có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình theo bất kỳ cách nào họ muốn thông qua chương trình Bugatti Sur Mesure "gần như vô hạn". Nhưng một khách hàng đã thực sự đẩy tuyên bố đó đến giới hạn với phiên bản "hàng thửa" Bugatti Chiron Super Sport Golden Era.

Được đặt bởi một nhà sưu tập Bugatti giấu tên nhằm tôn vinh hơn 100 năm lịch sử của hãng xe này, Bugatti đã mất tới 2 năm để hoàn thành Golden Era - chỉ riêng các hình vẽ hai bên thân xe đã mất 400 giờ. Nó có các bản phác thảo vẽ tay phức tạp mà các nhà thiết kế đã vẽ trực tiếp lên thân xe bằng bút đặc biệt. Bugatti cho biết đây là một trong những dự án đặt hàng thử thách nhất mà công ty từng thực hiện.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã thấy rất rõ ràng rằng chỉ có thể đạt được độ hoàn thiện chân thực cho những bản vẽ phác thảo này (và tại Bugatti, tính xác thực là điều tối quan trọng) nếu thực sự sử dụng những chiếc bút mà chúng tôi sử dụng để phác thảo trên giấy – bất kỳ điều gì khác sẽ dẫn đến một cái gì đó trông giả tạo hoặc chất lượng thấp," Achim Anscheidt, cựu Giám đốc thiết kế Bugatti, người giám sát dự án, lưu ý. “Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi phải tìm ra một quy trình cho phép chúng tôi sử dụng bút và thực hiện tất cả các bản phác thảo bằng tay, trực tiếp lên tác phẩm sơn.”

Phía bên trái thân của Chiron Golden Era là 26 bản vẽ khác nhau với các mẫu xe biểu tượng như Type 41 Royale và Type 57 SC Atlantic, trong khi bên còn lại có 19 bản phác thảo ghi lại lịch sử của Bugatti kể từ năm 1987. Đó là những chiếc xe hiện đại như EB110, Veyron và Chiron, cũng như động cơ W16 mang tính biểu tượng. Công việc sơn chuyển màu hai tông màu đóng vai trò là "trang giấy trắng" cho những hình vẽ nêu trên. Màu Đen Nocturne ở mặt trước kết hợp với màu sơn vàng Dore mới dành cho chiếc xe này kéo dài từ cột A đến phần đuôi.

Các hình vẽ nghệ thuật phức tạp cũng mở rộng đến cabin. Mỗi tấm cửa được vẽ bằng tay với ba biểu tượng Bugatti là EB110, Veyron và Chiron ở một bên và Type 35, Type 57 SC Atlantic và Type 41 Royale ở bên kia. Ở những nơi khác có đường chỉ khâu dòng chữ Golden Era tinh tế và ký hiệu "One of One" viết tay. Ngoài những điểm khác biệt trên, Chiron Golden Era không khác gì các phiên bản Chiron Super Sport khác.

So với một chiếc Chiron thông thường, Chiron Super Sport có chiều dài tăng thêm 25cm để tạo ra luồng không khí tối ưu ở tốc độ cao. Động cơ dung tích 8.0L với bốn turbo sẽ tạo ra mức công suất lên tới 1.577 mã lực và mô-men xoắn của xe đạt 1.600Nm.

Sức mạnh trên giúp Chiron Super Sport nhanh hơn 7% so với Chiron tiêu chuẩn. Chiếc xe có thể nhanh chóng đạt tốc độ từ 0-200km/h chỉ trong 5,8 giây và đạt tốc độ 0-300km/h chỉ trong 12,1 giây. Mức tốc độ của xe được giới hạn điện tử ở con số 440km/h và để chiếc xe có thể chịu được áp lực ở tốc độ cực lớn thế này, Bugatti trang bị cho Chiron Super Sport bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế riêng với dây đai gia cố.

Chiron Golden Era sẽ được trưng bày trong Tuần lễ xe hơi Monterey trước khi đến gara của một nhà sưu tập rất giàu có.

 

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/da-tuyen-bo-khai-tu-chiron-chang-le-bugatti-lai-hua-leo-khi-lai-cong-bo-them-doc-ban-golden-era