Xe mới

Cận cảnh sportbike hạng trung Suzuki GSX-8R đấu Yamaha R7, vẫn giữ nhiều đường nét đặc trưng của dòng GSX-R

Suzuki GSX-8R chia sẻ chung nền tảng khung sườn và động cơ với chiếc GSX-8S, trong khi thiết kế khí động học thừa hưởng của dòng GSX-R huyền thoại trước đây.

Đúng như những đồn đoán trước đây, Suzuki đã chính thức trình làng chiếc Suzuki GSX-8R hoàn toàn mới dựa trên nền tảng của mẫu naked bike GSX-8S tại Triển lãm EICMA 2023.

Định vị, phân khúc của Suzuki GSX-8R:

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--1-.jpg (70 KB)

Suzuki GSX-8R được định vị ở phân khúc sportbike cỡ trung và tại đây mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Honda CBR650R, Yamaha R7, Kawasaki Ninja 650...

Đối tượng khách hàng của Suzuki GSX-8R:

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--2-.jpeg (82 KB)Đây là một trong những lựa chọn phù hợp với những tay lái giàu kinh nghiệm và muốn tìm tới một chiếc sportbike có sức mạnh đủ để mang tới cảm giác cầm lái phấn khích, với mức giá không quá cao.

Thị trường của Suzuki GSX-8R:

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--3-.jpeg (93 KB)

Nhiều khả năng tới cuối năm nay đầu năm sau, Suzuki GSX-8R sẽ được phân phối tại nhiều khu vực châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Đối với thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ khó bán chính hãng bởi các dòng xe phân khối lớn cỡ trung trở lên hiện tại đang dừng phân phối.

Các phiên bản, giá bán của Suzuki GSX-8R:

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--9-.jpeg (95 KB)

Hiện tại, Suzuki GSX-8R vẫn chưa được công bố giá bán chính thức và chỉ có duy nhất 1 phiên bản.

Các tính năng nổi bật của Suzuki GSX-8R:

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--7-.jpeg (91 KB)

Suzuki GSX-8R sở hữu một diện mạo vừa quen thuộc nhưng cũng vừa lạ lẫm. Thiết kế tổng thể phía trước đầu xe gợi nhớ tới hình ảnh dòng sportbike huyền thoại GSX-R của Suzuki. Tuy nhiên cặp đèn pha LED xếp tầng được vay mượn từ mẫu adventure V-Strom 800, với dải LED định vị nằm trên đèn pha thay vì nằm hai bên cụm đèn chính như GSX-8S.

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--5-.jpeg (90 KB)

Theo Suzuki chia sẻ, thiết kế dàn áo của GSX-8R được thử nghiệm bên trong đường hầm gió nhằm giảm lực cản và tăng tính ổn định cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, kính chắn gió trên GSX-8R cũng đem tới khả năng cản gió tốt hơn so với người anh em cùng nền tảng. Ngoài ra, Suzuki đã thay thế ghi đông trần đặt cao của bản 8S bằng cặp ghi đông clip-on nhôm đúc bắt vít vào chảng ba để mang tới một tư thế lái thể thao hơn.

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--4-.jpeg (131 KB)

GSX-8S có trọng lượng nặng hơn phiên bản naked bike do sở hữu bộ quây và thiết kế thể thao. Chính vì vậy, phân bổ trọng lượng trên mẫu xe này dồn về phía trước nhiều hơn so với bản 8S. Hệ thống treo trên GSX-8R sử dụng của Showa thay vì KYB như trên GSX-8S, với cặp phuộc trước hành trình ngược SFF-BP và giảm xóc đơn phía sau có thể tùy chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh vẫn của Showa gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm và kẹp phanh 1 piston.

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--10-.jpg (79 KB)

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki GSX-8R là cỗ máy Parallel Twin, dung tích 776cc như trên GSX-8S. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 78Nm tại 6.800rpm. Cỗ máy này có trục khuỷu tạo với nhau 1 góc 270º tương tự trên GSX-8S và V-Strom 800, cho ra âm thanh tương tự như tiếng của những chiếc V-Twin. Các tính năng điện tử hỗ trợ người lái bao gồm ABS, Kiểm soát độ bám đường, các chế độ lái, hỗ trợ ở dải tua thấp và sang số nhanh hai chiều.

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--11-.jpeg (99 KB)

2024-suzuki-gsx-8r-9-850x567.jpeg (69 KB)

xedoisong_suzuki_gsx-8r_ra_mat--6-.jpeg (76 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-sportbike-hang-trung-suzuki-gsx-8r-dau-yamaha-r7-van-giu-nhieu-duong-net-dac-trung-cua-dong-gsx-r