Xe mới

Bộ đôi Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới chính thức ra mắt, "giã từ" động cơ V6 và V8 trước đây

Mercedes-AMG GLC 43 Coupe và GLC 63 S E Performance Coupe chính thức ra mắt toàn cầu với nhiều thay đổi và cải tiến trong hệ động lực với động cơ M139l huyền thoại.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-8.jpeg (201 KB)

Đi theo tôn chỉ cắt giảm các khối động cơ lớn và thay vào đó là những động cơ nhỏ đi kèm với hệ động lực hybrid để gia tăng công suất thì mới đây, những khối động cơ V6 có trên AMG GLC 43 Coupe và V8 có trên AMG GLC 63 trước đây đã bị loại bỏ. Thay vào đó là khối động cơ M139l trứ danh của Mercedes cùng hệ động lực điện hỗ trợ giúp vẫn mang lại hiệu suất ưu việt cho những dòng xe hiệu năng cao của Mercedes-AMG.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-1.jpeg (275 KB)

Mới đây, bộ đôi Mercedes-AMG GLC 43 Coupe và Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe chính thức ra mắt toàn cầu với một số sự thay đổi vệ hệ động lực. Tương tự như chiếc SUV Mercedes-AMG GLC vừa ra mắt cách đây không lâu thì AMG GLC Coupe vẫn chia sẻ chung nền tảng khung gầm, động cơ, hệ thống treo,...

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-9.jpeg (252 KB)

Theo chia sẻ của ông Michael Schiebe - Giám đốc điều hành Mercedes-AMG GmbH thì Mercedes-AMG GLC Coupe sẽ nhắm tới những khách hàng có lối sống thể thao, phong cách năng động và mong muốn sở hữu một chiếc xe hiệu suất cao. Với AMG GLC 63 S E Performance Coupe đi kèm hệ dẫn động hybrid sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái cho bất kỳ khách hàng nào.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-5.jpeg (268 KB)

Về tổng quan thiết kế, Mercedes-AMG GLC Coupe giữa thế hệ mới và cũ sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt lớn. Ở thế hệ mới, phần đèn pha nối với phần viền trên lưới tản nhiệt, tạo cảm quan rộng và bệ vệ cho xe. Một số tùy chọn mâm có kích thước 19, 20 và 21 inch sẽ dành cho cả AMG GLC 43 Coupe và AMG GLC 63 S E Performance Coupe.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-7.jpeg (307 KB)

Bên trong khoang nội thất của xe sẽ được trang bị ghế AMG bọc da nhân tạo Artico và có sẵn tùy chọn da Nappa với logo AMG in nổi ở tựa đầu trước. Với AMG GLC 43 Coupe, xe sẽ có trang bị vô lăng bọc da Nappa tiêu chuẩn và với GLC 63 S E Performance Coupe sẽ có thêm tùy chọn vô lăng bọc Microfiber Microcut.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-14.jpeg (313 KB)

Riêng với AMG GLC 63 S E Performance Coupe sẽ có trang bị tính năng AMG Track Pace tiêu chuẩn (tùy chọn với AMG GLC 43 Coupe). Phần mềm này sẽ ghi dữ liệu đường đua 10 lần mỗi giây khi lái xe quanh trường đua cùng nhiều thông số khác liên quan tới gió, tốc độ, khẳ năng tăng tốc, góc lái, hoạt động phanh,...

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-13.jpeg (295 KB)

Ngoài ra, với tính năng Supersport độc quyền từ AMG giúp mang lại khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn thông qua màn hình trung tâm. Người lái cũng có thể chủ động xem bản đồ dẫn đường, dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu theo cách hiển thị kiểu Supersport.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-2.jpeg (268 KB)

Một trong những thay đổi quan trọng đối với AMG GLC Coupe thế hệ mới nằm ở hệ động lực. Khối động cơ V trước đây sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là động cơ 2.0L "mạnh nhất thế giới" - M139l sẽ được trang bị cho dòng xe hiệu năng cao này.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-6.jpeg (461 KB)

Đối với Mercedes-AMG GLC 43 Coupe, xe trang bị động cơ M139l đi kèm với công nghệ EQ Boost 48V giúp sản sinh ra mức công suất 421 mã lực và có thể tăng tức thì 13 mã lực và 150Nm nhờ vào máy phát khởi động chạy bằng dây đai (BSG).

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-3.jpeg (284 KB)

Mẫu xe này trang bị hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC đi kèm hộp số tự động AMG Speedshift MCT 9G 9 cấp. Khả năng tăng tốc của Mercedes-AMG GLC 43 Coupe từ 0-100km/h mất chỉ 4,8 giây.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-15.jpeg (424 KB)

Với Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe, vẫn là khối động cơ M139l nhưng đã được tinh chỉnh hiệu suất lên tới 476 mã lực và 545Nm mô-men xoắn. Với sự kết hợp của động cơ điện đặt ở trục sau sản sinh công suất 204 mã lực giúp mẫu xe này có tổng công suất lên tới 680 mã lực và 1.020Nm mô-men xoắn. Khả năng bứt phá tốc độ từ 0-100km/h của AMG GLC 63 S E Performance Coupe mất 3,5 giây.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-11.jpeg (298 KB)

Với việc đặt động cơ điện ở trục sau sẽ giúp chuyển đổi sức mạnh thành lực đẩy để tăng thêm sức mạnh khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng trượt bánh sau, hệ thống điện tử sẽ tự động kích hoạt và chuyển lực kéo lên trục trước để giúp xe ổn định. Tỷ lệ phân bổ hai trục đối với AMG GLC 63 S E Performance Coupe là 31% trục trước và 69% trục sau.

ra-mat-mercedes-amg-glc-coupe-10.jpeg (287 KB)

Hiện tại, Mercedes vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về giá bán của Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới và các thị trường phân phối dòng xe này

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bo-doi-mercedes-amg-glc-coupe-the-he-moi-chinh-thuc-ra-mat-gia-tu-dong-co-v6-va-v8-truoc-day