Xe mới

Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa

Thay vì có "bộ mặt" rất giống mẫu SUV 7 chỗ Pilot, Honda Ridgeline phiên bản facelift đã có ngoại hình khoẻ khoắn và đậm chất xe bán tải hơn.

Trên Thế giới hiện tại, Honda Ridgeline là một trong số rất ít những mẫu bán tải với thiết kế thân xe nguyên khối unibody, thay vì thân trên khung sàn hình thang truyền thống của xe địa hình. Điều này khiến cho chiếc xe êm ái và đỡ ồn hơn so với các dòng bán tải bình thường, đổi lại là khả năng chở hàng và địa hình bị giảm. Mặc dù vậy, ý tưởng về một chiếc bán tải unibody của Honda vẫn tỏ ra khá thành công, khiến Ridgeline có thế hệ thứ 2 từ năm 2016 tới nay.

 Sau 4 năm, Honda vừa tiến hành nâng cấp lớn giữa vòng đời cho Ridgeline với nhiều thay đổi đáng chú ý. Trước đợt nâng cấp này, Ridgeline từng bị chê là trông không giống một chiếc bán tải khi có phần đầu quá giống chiếc crossover 7 chỗ Pilot chia sẻ cùng nền tảng. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi trên phiên bản 2021 với lưới tản nhiệt mới dựng thẳng đứng và phần đầu vuông vức hơn. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cặp đèn pha LED mới vẫn bị ngắt đoạn bởi một thanh trang trí chạy ngang. Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 1 Tuỳ từng phiên bản - Sport, RTL, RTL-E và Black Edition - thanh trang trí này sẽ được mạ chrome hoặc sơn đen bóng. Ngoài ra chiếc xe còn có cản trước mới làm nổi bật hơn nữa sự cứng cáp trong thiết kế của Ridgeline 2021 với tấm ốp bảo vệ bên dưới và khe gió trang trí lớn. Cặp khe gió này sẽ dẫn không khí qua cản và xung quanh lốp trước và bánh xe, tạo ra các bức màn khí để cải thiện hiệu quả khí động học. Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 2  Những thay đổi khác bao gồm phần nắp ca-pô dập nổi cơ bắp hơn, các dè trước mới, bộ mâm 18 inch thiết kế lại với bề rộng lớn hơn 20mm và cản hậu được sửa đổi lại. Với gói trang bị tuỳ chọn Honda Performance Development (HPD), Ridgeline 2021 sẽ còn có ngoại hình ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt đặc biệt, mâm màu đồng, decal HPD trên đuôi thùng. Trong khi có ngoại thất mới mẻ, phần còn lại của chiếc xe không có nhiều thay đổi. Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 3  Nội thất của xe hoàn toàn không có thay đổi nào, ngoại trừ hệ thống thông tin gỉai trí Display Audio được nâng cấp và các lựa chọn màu sắc, vật liệu mới. Tương tự, Ridgeline 2021 vẫn sử dụng động cơ VTEC V6 3,5 lít phun xăng trực tiếp cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 355Nm kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-VTM4 của Honda là trang bị tiêu chuẩn trên các bản RTL-E và Black Edition, nhưng là tùy chọn trên Sport và RTL. Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 4  Tất cả các phiên bản Ridgeline đều có gói trang bị an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm với Cảnh báo va chạm phía trước, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ rời làn, Cảnh báo chệch làn đường và giữ ga tự động thông minh. Honda chưa công bố giá bán và thời điểm bán ra cho Ridgeline 2021. Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 5   Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 6   Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 7   Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 8   Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 9   Bán tải “hàng độc” nhà Honda trở lại, không còn bị chê giống SUV nữa ảnh 10  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ban-tai-hang-doc-nha-honda-tro-lai-khong-con-bi-che-giong-suv-nua