Xe mới

10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam

Không chỉ là những chiếc xe "hạng nặng" về thông số kỹ thuật, Triumph Rocket 3 R và GT hiện cũng là 2 mẫu mô tô sản xuất hàng loạt đắt nhất của hãng xe Anh tại Việt Nam.

Vào ngày 14/3/2020 tại Hà Nội, Triumph đã chính thức công bố dòng cruiser "hạng nặng" Rocket 3 tại Việt Nam với 3 phiên bản là R, GT và TFC. Tuy nhiên Triumph Rocket 3 TFC là phiên bản đặc biệt với chỉ 750 chiếc trên toàn Thế giới - trong đó 2 chiếc về nước ta tính tới thời điểm hiện tại. Trong khi đó Triumph Rocket 3 R và GT là các phiên bản thương mại, được sản xuất không giới hạn số lượng. 

10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 1 Triumph Rocket 3 GT  Cặp song sinh này có ngoại hình gần như giống hệt nhau, chỉ khác ở một vài chi tiết nhỏ. Chúng cũng được chia sẻ rất nhiều tính năng tương tự như chiếc Rocket 3 TFC "tiền tỷ". Chính vì vậy nếu không đòi hỏi sự đặc biệt và cầu kỳ tới từng tiểu tiết, Rocket 3 R và Rocket 3 GT cũng không hề tỏ ra kém cạnh về mặt hiệu năng và cảm giác điều khiển so với bản TFC. Và sau đây là 10 thông tin đáng chú ý nhất trên những chiếc Triumph "hạng nặng" này: 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 2 Triumph Rocket 3 R  1. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản Triumph Rocket 3: Bản R tương tự một chiếc naked bike "cơ bắp", trong khi bản GT hướng tới dáng cruiser đường trường nhiều hơn. Phần gác chân trên chiếc Rocket 3 GT được điều chỉnh đẩy về phía trước khiển người ngồi lái cảm giác cực kỳ thoải mái. Trong khi đó Rocket 3 R gác chân được đẩy lùi về phía sau để "tay nài" có thể kẹp đầu gối vào bình xăng, hoà làm một với chiếc xe. Ghi đông trên GT thiết kế đẩy gần về phía người lái, ngược lại với tay lái hơi chúi về trước của Rocket 3 R. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 3 Vị trí để chân của Rocket 3 R  Rocket 3 GT có bề rộng yên lớn hơn, chiều cao yên chỉ ở mức 749mm - thấp hơn khoảng 25mm so với chiếc Rocket 3 R. Trên phiên bản GT phần yên sau gắn thêm tựa lưng, màn hình đẩy cao hơn một chút và trang bị sẵn hệ thống sưởi ấm tay lái. Cả hai phiên bản đều có màu đen bóng, với Rocket 3 R có thêm màu đỏ (Korosi Red) còn Rocket 3 GT sẽ có hai màu sơn là Bạc (Silver Ice) và Xám (Storm Grey) với decal sọc đỏ (Korosi Red) và đen. Ngoài những chi tiết đã nói ở trên thì về cơ bản hai chiếc xe giống nhau hệt nhau. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 4 Vị trí để chân của Rocket 3 GT  2. Động cơ DOHC inline-3 dung tích 2458cc mới tạo ra sức mạnh cực kỳ khủng khiếp:

Rocket 3 thế hệ mới có dung tích lớn hơn 164cc so với phiên bản cũ. Công suất tối đa đạt 165 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 220Nm tại 4000 vòng/phút. Những con số này cho bạn cảm giác bứt phá cực kì mạnh mẽ như một quả tên lửa đúng nghĩa - thời gian tăng tốc 0-96km/h đã được Triumph thử nghiệm là 2,79 giây. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 5  Sức mạnh ấy bất chấp cả việc bạn đèo thêm một người cũng như chở thêm hành lí phía sau: bạn vẫn có thể tăng tốc trong một khoảng thời gian ngắn nhất.  3. Khối động cơ 3 xy lanh gần như hoàn toàn mới so với Rocket III:

nó nhẹ hơn người tiền nhiệm 18kg và được thiết kế lại đáng kể. Những thay đổi chính gồm: trục khuỷu mới, trục cân bằng và hệ thống bôi trơn khô (tích hợp sẵn ngăn đựng nhớt). Hộp số 6 cấp mới và bộ ly hợp côn dầu hỗ trợ mô-men xoắn khiến việc bóp côn nhẹ nhàng hơn. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 6  4. Hệ chassis và phanh được làm mới để giữ được ổn định với khối động cơ đầy sức mạnh của Rocket 3:

Khung và gắp sau làm bằng nhôm nhẹ hơn nhiều so với Rocket III. Hệ thống treo cao cấp được cung cấp bởi Showa. Phuộc trước đường kính 47mm có thể chỉnh được toàn bộ mọi thông số: độ nén, nảy và tải trọng. Trong khi đó phuộc sau monoshock chỉ điều chỉnh được tải trọng. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 7  Hệ thống phanh sử dụng "hàng top" do Brembo cung cấp. Cặp heo trước đời mới Stylema monoblock đi cùng đĩa kích thước 320mm, trong khi heo phía sau cũng là loại Brembo M4 32 4 piston thường được dùng cho phanh trước của nhiều mẫu xe. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 8  Bộ vỏ Avon Cobra Chrome được trang bị với kích thước trước và sau lần lượt là 150/80/17, 240/50/17. Nhìn chung Rocket 3 mới nhẹ hơn khoảng 40kg so với đời trước.

6. Với sức mạnh lớn như vậy, hệ chassis này được cân chỉnh thiên về sự ổn định thay vì độ lanh lẹ: 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 9  

Điều đó được thể hiện rõ qua các thông số của khung và phuộc. Góc nghiêng của chảng ba (rake) gần 28 độ, khoảng cách giữa điểm giao trục vuông góc với mặt đất và điểm cắt của trục tay lái với mặt đất (trail) là 135mm. Tuy Triumph không công bố độ dài trục cơ sở của Rocket 3 nhưng có thể chắc chắn là nó rất dài so với đa số các mẫu mô tô bình thường khác.

10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 10  

7. Hai phiên bản Rocket 3 đều được trang bị sẵn bộ xử lý tính toán quán tính (IMU - Inertial Measurement Unit) 6 trục, mở ra khả năng tích hợp hàng loạt hệ thống điện tử hỗ trợ người lái:

Chiếc xe có 4 chế độ lái gồm: Sport, Road, Rain và Rider (tự điều chỉnh theo cách chạy của người lái), kiểm soát lực kéo, giữ ga tự động, ABS trong cua. Với một chiếc xe cồng kềnh như Rocket 3 thì sự xuất hiện của hệ thống dừng và khởi động xe trên dốc (Hill Hold). sẽ khiến người lái yên tâm hơn. Rocket 3 cũng có khoá smartkey không chìa. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin của xe thông qua màn hình hiển thị LCD mới nhất của Triumph, phía dưới yên xe cũng có một cổng sạc USB 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 11  

8. Triumph rất tự hào với độ tỉ mỉ khi hoàn thiện những chi tiết trên chiếc xe:

Một số điểm nhấn ấn tượng trên cả 2 bản Rocket 3 có thể kể ra gồm: Bình xăng có ngoại hình cơ bắp đường nét thiết kế với DNA đặc trưng của Triumph; thân máy với các cánh tản nhiệt cắt kim loại sắc sảo cũng như hai bên bưởng máy bo tròn tăng thêm vẻ đồ sộ cho chiếc xe. Gác chân được làm rất thanh lịch, độc đáo và có thể gập vào. Giống như các dòng Triumph Modern Classics hiệu năng cao, Rocket 3 cũng có nắp xăng kiểu Monza và nhiều chi tiết nhôm phay xước

10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 12  

9. Giống như nhiều dòng Triumph khác, khách hàng rất dễ bị thuyết phục phải "móc hầu bao" mua thêm các tuỳ chọn với Rocket 3:

Một số tuỳ chọn bao gồm bảng đồng hồ tích hợp điều khiển camera GoPro, chỉ đường do Google cung cấp, kết nối với Smartphone qua Bluetooth bằng ứng dụng MyTriumph trên iOS và Android. Hệ thống lên xuống số nhanh (Quickshift) cũng như đo áp suất lốp cũng nằm trong danh mục tuỳ chọn. Phụ kiện của Triumph bán kèm chủ yếu tập trung cho chiếc Rocket 3 GT gồm các loại túi và kính chắn gió phục vụ đi tour.

10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 13  10. Số tiền mua bản Rocket 3 GT thấp nhất cũng tương đương với nhiều mẫu xe hơi thuộc phân khúc C tại Việt nam hiện tại:

Mức giá lần lượt cho Rocket 3 R và GT lần lượt là 869 và 899 triệu. Như vậy, có thể thấy mức giá của Rocket 3 cũng thuộc "hặng nặng" như dung tích động cơ và trọng lượng của nó. 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 14   Từ trái sang: Triumph Rocket 3 GT, TFC và R   Ảnh chi tiết Triumph Rocket 3 R:
  10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 15     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 16     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 17     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 18     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 19     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 20     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 21     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 22     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 23     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 24     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 25     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 26    Ảnh chi tiết Triumph Rocket 3 GT: 10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 27     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 28     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 29     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 30     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 31     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 32     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 33     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 34     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 35     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 36     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 37     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 38     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 39     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 40     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 41     10 điều có thể bạn chưa biết về cặp đôi mô tô Triumph “khủng” nhất Việt Nam ảnh 42    

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/10-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-cap-doi-mo-to-triumph-khung-nhat-viet-nam