Xe mới

"Xế nổ" hoài cổ Moto Guzzi chính thức ra mắt Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Triumph Street Twin và Bonneville T100

Cũng giống như các thị trường khác, Moto Guzzi V7 sẽ được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản là Stone và Special. Giá khởi điểm của xe là 385 triệu đồng.

Trên thực tế Moto Guzzi V7 đã về Việt Nam từ đầu năm khi thương hiệu mô tô Ý này cùng với Aprilia chính thức có mặt tại nước ta thông qua nhà phân phối Piaggio Việt Nam và hệ thống showroom Motoplex. Tuy nhiên phải tới tối ngày 11/11/2022 tại Hà Nội, dòng mô tô hoài cổ này mới chính thức được ra mắt và chiếc V7 Special đầu tiên cũng được bàn giao tới tay khách hàng.

Định vị, phân khúc của Moto Guzzi V7:

Moto Guzzi V7 là một mẫu mô tô phân khối lớn hạng trung với kiểu dáng hoài cổ. Đối thủ trực tiếp của phiên bản V7 Stone là Triumph Street Twin, trong khi bản V7 Special là Triumph Bonneville T100. Ngoài ra chiếc xe còn phải cạnh tranh với các phiên bản của Ducati Scrambler 803.

Đối tượng khách hàng của Moto Guzzi V7:

Chiếc xe dành cho nhóm khách hàng thích mô tô với kiểu dáng cổ điển, lịch lãm từ một thương hiệu có lịch sử lâu đời và độ bền bỉ cao.

Thị trường của Moto Guzzi V7:

Moto Guzzi đã bán V7 trên toàn cầu nhưng phải tới nay, hãng mới chính thức ra mắt dòng xe này tại Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Moto Guzzi V7:

Cũng giống như các thị trường khác, Moto Guzzi V7 sẽ được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản là Stone và Special. Giá khởi điểm của xe là 385 triệu đồng với V7 Stone và tăng lên thành 405 triệu đồng với V7 Special. Đây là giá chung cho mọi màu xe, khi V7 Stone sẽ có 4 màu Đen, Xám, Cam, Vàng và V7 Special là Xanh, Xám.


Tính năng nổi bật của Moto Guzzi V7:

Cả 2 chiếc V7 mới nhất đều mang thiết kế hoài cổ đặc trưng lấy cảm hứng từ chiếc V7 đầu tiên đã có mặt từ thập niên 60 của Thế kỷ XX. Các tấm ốp bên được thiết kế với phong cách mới, cũng như tấm chắn bùn phía sau ngắn hơn, các chi tiết đi cùng hệ thống ống xả mới, mang đến cho phiên bản V7 mới một diện mạo đầy thu hút và quyến rũ hơn.

Moto Guzzi V7 Stone có hệ thống đèn full LED hoàn toàn mới: đèn pha tích hợp đèn định vị ban ngày với thiết kế hình dáng của Đại Bàng Moto Guzzi, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số hình tròn mới mang lại kiểu dáng của một chiếc mô tô với thiết kế tối giản. Vành bánh xe bằng hợp kim nhôm, theo phong cách thể thao được trang bị cho phiên bản Stone; vành sau được trang bị lốp 150/70 to bản hơn.

Trong khi đó phiên bản V7 Special vẫn giữ lại sự thanh lịch của cụm đồng hồ analogue quay số kép (đồng hồ tốc độ và vòng tua máy) và bánh căm với vành bằng nhôm cổ điển. Tuy nhiên đèn pha của V7 Special vẫn sử dụng bóng halogen choá tròn thay vì đèn LED như của bản Stone.

V7 nay được trang bị động cơ Moto Guzzi mới, một phiên bản gần giống với động cơ của dòng adventure V85 TT. Động cơ mới có công suất cực đại lớn hơn 25% so với phiên bản trước, từ 52 mã lực tại 6200 vòng/phút lên 65 mã lực tại 6800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng tăng đáng kể, từ 60Nm tại 4250 vòng/phút lên giá trị vượt trội 73Nm tại 5000 vòng/phút, với hơn 80% mô-men xoắn đạt được ở 3000 vòng/phút.

So với phiên bản trước, những cải tiến mới từ nhà sản xuất tại Mandello nhìn chung hoàn thiện hơn về công nghệ trang bị. Thiết kế của động cơ lớn hơn, nổi bật với cặp ống xả cỡ lớn được bố trí khác biệt; tầm nhìn từ phía sau làm nổi bật trục cardan lớn hơn và bánh sau bản rộng hơn, cũng như cặp giảm xóc Kayaba mạnh mẽ hơn.

Phần khung đã được cải tiến với việc bổ sung các chi tiết thép ở khu vực ốp đầu, trong khi cặp giảm xóc mới có hành trình di chuyển dài hơn và yên xe với thiết kế hai tầng mới đảm bảo sự thoải mái hơn. Cũng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm lái, hệ thống để chân hoàn toàn mới cũng được trang bị giúp cho người lái thoải mái hơn.

Xedoisong.vn nhận định:

So với các đối thủ trực tiếp nêu trên, Moto Guzzi V7 có mức giá không chênh lệch nhiều - thậm chí bản V7 Special còn rẻ hơn giá khởi điểm của Triumph Bonneville T100 (415,9 triệu đồng). Cùng với hiệu năng, trang bị tương đương trong khi được sản xuất và nhập khẩu tại Ý, dù là người đến sau nhưng Moto Guzzi V7 là một mẫu xe đáng để cân nhắc với các khách hàng thích mô tô hoài cổ.

Tuy nhiên với bản V7 Special, khách hàng sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn để có được một chiếc xe hoài cổ "đúng điệu" trong khi trên lý thuyết, phiên bản này vắng bóng đèn pha công nghệ LED mới hơn. Có lẽ Moto Guzzi đã không trang bị pha LED của bản Stone cho Special để giữ thiết kế gáo đèn cổ điển, nhưng hãng vẫn có thể làm choá đèn LED lắp phía trong gáo đèn.

Mặc dù các loại choá LED tròn hiện cũng đang bán rất sẵn trên thị trường, nhưng giá như Moto Guzzi lắp trang bị này sẵn cho V7 Special thay vì để khách hàng phải đi độ thêm, chiếc xe sẽ càng hoàn hảo và thêm thế mạnh trước đối thủ hơn.

Thông số kỹ thuật Moto Guzzi V7:

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-no-hoai-co-moto-guzzi-chinh-thuc-ra-mat-viet-nam-canh-tranh-truc-tiep-voi-triumph-street-twin-va-bonneville-t100