Nhịp sống

Vừa được ra mắt tại Việt Nam, mô tô dáng cổ giá rẻ Honda CB350 H'Ness đã có bản độ tracker hơn trăm triệu đồng

Những phụ tùng độ cao cấp, quen thuộc với dân chơi mô tô phân khối lớn không chỉ khiến Honda CB350 H'Ness có kiểu dáng tracker khoẻ khoắn mà còn tăng giá trị xe gấp đôi.

Vào ngày 24/1/2024, những fan mô tô hoài cổ tại Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe phân khối lớn giá rẻ mới là Honda CB350 H'Ness. Với mức giá chỉ từ 129,99 triệu đồng, mẫu xe này sở hữu động cơ xi-lanh đơn 348cc không mạnh, nhưng mượt mà và được gói vào trong một thiết kế gần như thuần chất cổ điển. Điều này tạo thuận lợi để người chơi xe có thể dễ dàng lên các kiểu dáng khác nhau như tracker, scrambler, cafe racer,...

Và rất nhanh chóng, hiện tại đã có một chiếc CB350 H'Ness được độ "hết bài" tại Việt Nam theo phong cách tracker. Được cửa hàng đồ chơi cho biker SCMC tại TP.HCM "dọn" lại, chiếc xe này sở hữu nhiều phụ tùng độ cao cấp đã quen thuộc với các biker chơi những dòng mô tô phân khối lớn hoài cổ như Triumph, Royal Enfield, Harley-Davidson.

Bắt đầu từ phía trước, dù vẫn có đèn pha LED tròn nguyên bản nhưng CB350 H'Ness đã được SCMC thay cặp đèn trợ sáng LED vuông Denali ở phía trước. Cặp đèn này không chỉ gọn hơn mà còn có khả năng chiếu sáng và phá sương tốt hơn. Chúng nằm giữa chảng ba CNC, nơi gắn cặp phuộc Ohlins Retro 43mm RSU cao cấp. Chỉ riêng chi tiết này ước tính đã có trị giá hơn 1/3 giá của một chiếc CB350 H'Ness nguyên bản.

Vẫn có thiết kế ống lồng truyền thống, nhưng phuộc Ohlins đem tới cho chiếc mô tô hoài cổ Honda khả năng điều chỉnh nén/nảy/tải nguyên bản thay vì phuộc "zin" không chỉnh được. Cặp mâm nguyên bản với thiết kế vốn đã khá giống mâm các mẫu xe đua flat tracker của CB350 H'Ness đã được SCMC giữ lại cùng với đĩa phanh. Tuy nhiên bản thân heo phanh đã được nâng cấp với heo Brembo M50 Stylema như của nhiều mẫu superbike hiện tại.

Kết hợp với heo phanh Brembo không phải là cùm Brembo như thường thấy, mà là mẫu cùm Aerotech CNC từ hãng Beringer của Pháp. Lý do khiến SCMC lựa chọn loại cùm này có thể do thiết kế bình dầu liền sẽ giúp giữ dáng xe cổ điển, thay vì các loại cùm Brembo hiệu năng cao hơn nhưng với bình dầu rời treo vào cùm bằng pad trông khá vướng. Dù sao đi nữa, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp dư thừa so với tốc lực của CB350 H'Ness.

Tương tự như cùm phanh, cùm côn cũng đã được thay bằng cùm dây của Beringer. Chúng nằm trên ghi-đông thấp và rộng ngang đúng kiểu tracker, 2 đầu được kết thúc bởi cặp xi-nhan gù Motogadget và gương hậu Motone - những món đồ chơi thường được biker chạy Triumph trang bị. Tương tự, cặp bao tay Motogadget cũng là "hàng hot" trong giới chơi Triumph.

Tương tự như phía trước, phuộc sau đã được nâng cấp bằng loại điều chỉnh toàn phần của hãng Ohlins. Nhìn qua có vẻ như đây là loại phuộc Ohlins TR624 vốn được thiết kế cho các dòng Triumph Bonneville và Street Scrambler. Do CB350 H'Ness sử dụng cấu hình bánh 18-19 inch khá "dị" nên chiếc xe ít lựa chọn lốp. Để phù hợp với phong cách của bản độ, SCMC đã trang bị lốp gai Pirelli Scorpion Rally STR cho chiếc xe.

Bản thân động cơ của Honda CB350 H'Ness nguyên bản không được xưởng độ can thiệp, tuy nhiên cây pô vắt Zard với ốp sợi carbon khiến cho chiếc xe có tiếng nổ phù hợp hơn với một mẫu phân khối lớn và góp phần tạo nên kiểu dáng flat tracker cho toàn bộ bản độ. Để có được kiểu dáng này, SCMC cũng phải loại bỏ hoặc rút gọn nhiều chi tiết của CB350 H'Ness nguyên bản.

Sự tối giản dễ thấy nhất đó là dè trước và sau gọn hơn, tiếp theo là yên mỏng hơn và baga mini ở phía sau theo hơi hướng scrambler. Riêng phần đuôi xe đã được rút gọn hơn nữa khi loại bỏ toàn bộ cụm xi-nhan và hậu LED vốn đã khá gọn của CB350 H'Ness. Thay vào đó SCMC đã thay cho chiếc xe cặp xi-nhan kèm đèn hậu siêu nhỏ nhưng siêu sáng của Kellermann. Đây là món đồ chơi vốn xuất phát từ thế giới Harley độ.

Cuối cùng, bình xăng "zin" được giữ nguyên nhưng sơn lại theo phong cách "đàn anh" Honda CB1100RS một thời. Những phụ tùng độ cao cấp, quen thuộc với dân chơi mô tô phân khối lớn không chỉ khiến Honda CB350 H'Ness có kiểu dáng tracker khoẻ khoắn mà còn tăng giá trị xe ước tính khoảng gấp đôi. 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/vua-duoc-ra-mat-tai-viet-nam-mo-to-dang-co-gia-re-honda-cb350-hness-da-co-ban-do-tracker-hon-tram-trieu-dong

Bài đọc nhiều nhất