Cùng với người anh em Delica làm xe hậu cần, 3 chiếc Mitsubishi Triton sẽ tham gia vào giải vô địch rally xuyên Á Asia Cross Country Rally (AXCR) 2023 vào tháng 8.
Bên cạnh việc công bố Triton thế hệ mới, Mitsubishi Motors thông báo rằng Đội Mitsubishi RALLIART được hãng bảo trợ về mặt kỹ thuật sẽ tranh tài tại Giải đua rally châu Á AXCR được tổ chức từ Thái Lan đến Lào vào tháng 8 năm nay. Đội Mitsubishi RALLIART sẽ tham gia AXCR 2023 với ba chiếc Mitsubishi Triton được điều khiển bởi Chayapon Yotha (Thái Lan), tay đua vô địch của AXCR năm ngoái; Rifat Sungkar (Indonesia), người đứng thứ 5 chung cuộc năm ngoái; và Katsuhiko Taguchi (Nhật Bản), người đã giành chức vô địch Giải đua xe Châu Á-Thái Bình Dương vào năm 1999 và 2010.
Giám đốc đội Hiroshi Masuoka và các kỹ sư của Mitsubishi Motors sẽ làm việc với đội đua, đồng hành cùng đội trong suốt cuộc đua trên chiếc Delica D:5. Họ sẽ làm mọi thứ, từ phân tích các điều kiện cạnh tranh thông qua các phân đoạn đua và xây dựng chiến lược để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tại khu dịch vụ. Chiếc xe đua Triton hoàn toàn mới dựa trên phiên bản cabin kép bán tại Thái Lan, được sửa đổi theo quy định của thể thức T1 do Liên đoàn đua ô tô quốc tế (FIA) quy định đối với xe đua việt dã.
Chúng sẽ có tem đấu họa tiết màu đỏ và đen tượng trưng cho năng lượng của dung nham phun trào. Các sửa đổi gồm khung bảo vệ gia cường trong cabin, ba-đờ-sốc. Những bộ phận bằng sợi carbon bao gồm nắp ca-pô, cửa trước và cửa sau cũng như thùng. Với việc cắt giảm trọng lượng chủ yếu ở các bộ phận bên trong xe, trọng lượng thân xe Rally Triton mới tương đương với thế hệ trước dù có thân lớn hơn.
Ngoài việc nới rộng vệt bánh, những chiếc xe đua còn có hệ thống treo trước và sau dành riêng cho xe đua và vi sai giới hạn LSD. Việc sử dụng bánh xe bằng nhôm nhẹ và lốp địa hình hẹp so với xe đua năm ngoái đã cải thiện khả năng xử lý trên mặt đường gồ ghề như bùn. Khung gầm vốn đã chắc chắn nay đã được cải tiến với bộ giảm chấn kép phía trước và phía sau, cùng với các gối đỡ để hấp thụ các chấn động mạnh từ mặt đường.
Động cơ tăng áp diesel 2,4 L mới được giảm tổn thất do ma sát và trọng lượng, đồng thời một bộ tăng áp mới đã được sử dụng để tăng công suất trên toàn bộ dải tua. Các chặng đặc biệt của AXCR bao gồm những đoạn vượt sông, do đó, độ kín của từng bộ phận đã được cải thiện và chiếc xe đua đã được trang bị ống thở.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton Rally:
Dài x rộng
|
5.320mm x 1.865mm
|
Trục cơ sở
|
3.130mm
|
Lốp (trước/sau)
|
1.570mm / 1.565mm
|
Động cơ
|
diesel MIVEC 4 xi-lanh 4N16
|
Kim phun nhiên liệu
|
phun common-rail áp suất cao
|
Dung tích động cơ
|
2.442cc
|
Tăng áp
|
động cơ & bộ tăng áp Mitsubishi Heavy Industries
|
Công suất (tối đa)
|
150 mã lực
|
Mô-men xoắn (tối đa)
|
470Nm
|
Hộp số |
số tay 6 cấp
|
Hệ thống 4WD
|
Super Select 4WD-II
|
Vi sai
|
CUSCO LSD trước và sau
|
Hệ thống treo trước
|
tay đòn kép độc lập với lò xo cuộn
|
Hệ thống treo sau
|
lò xo lá cứng
|
Bộ giảm xóc
|
giảm chấn kép phía trước và phía sau có thể điều chỉnh của CUSCO
|
Hệ thống lái
|
thanh răng và bánh răng có trợ lực
|
Phanh
|
đĩa thông gió trước và sau ENDLESS
với heo 4 pít-tông và má phanh ENDLESS
Dầu phanh FORTEC
|
Bánh xe
|
Mâm hợp kim nhôm WORK (17-inch x 7J)
|
Lốp xe
|
Yokohama GEOLANDAR M/T G003 (235/80R17)
|
Các thay đổi khác
|
Nắp ca-pô sợi carbon
cửa trước và sau bằng sợi carbon
thùng sau bằng sợi carbon
|
Giám đốc đội Mitsubishi RALLIART Hiroshi Masuoka chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi có thể tham gia cuộc đua với Triton hoàn toàn mới, đã được thiết kế lại hoàn toàn và phát triển đáng kể về mọi mặt. Những chiếc xe đua Triton đã trải qua hơn 2.000km thử nghiệm độ bền tại Nhật Bản và Thái Lan mà không gặp vấn đề lớn nào. và chúng tôi đã xác nhận rằng chúng thậm chí còn cung cấp hiệu suất tốt hơn so với mẫu xe năm ngoái ở mọi chặng đường, từ chặng tốc độ cao trên đường đất bằng phẳng đến chặng tốc độ thấp lầy lội. Chúng tôi sẽ lái 3 chiếc xe đua, mỗi chiếc đều cạnh tranh cho vị trí chiến thắng chung cuộc, và chúng tôi muốn giành lấy vị trí vô địch trên bục vinh quang cho một chiến thắng liên tiếp khác".
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 02/05/2024