Nhịp sống

Vốn đã là xe "độc", Mercedes-AMG GT 53 còn được dân chơi Việt "dọn nhẹ" thêm phần thể thao

Chiếc Mercedes-AMG GT 53 đã được người chơi Sài Thành bổ sung thêm một số món trang trí đơn giản nhưng đẹp mắt, và đặc biệt là bộ mâm "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.

Ở thị trường xe hơi Việt Nam, những mẫu xe thể thao vốn đã có số lượng rất ít do người dùng thường hướng tới sự thực dụng khi mua ô tô. Mercedes-AMG GT 53 là một ví dụ điển hình. Với giá bán niêm yết hiện tại lên tới 6,719 tỷ đồng, AMG GT 53 còn đắt hơn cả một chiếc S 450 4MATIC Luxury rộng rãi, sang trọng hơn. Tuy nhiên đó không phải là những giá trị mà khách hàng mua dòng xe này hướng tới. Thay vào đó người ta mua GT 53 để tận hưởng sức mạnh động cơ, cảm giác lái thể thao và độ "độc" của chiếc xe.

Tuy nhiên do những khách hàng của GT 53 đều là người đam mê, am hiểu xe hơi và bản thân đây cũng chỉ là bản thấp của dòng AMG GT 4 cửa, không ít người sẽ còn tiếp tục tìm cách cá nhân hoá và nâng cấp mẫu coupe này. Chủ nhân của chiếc GT 53 trong bài viết này là một ví dụ. Để chiếc xe của mình trở nên nổi bật hơn trong khi không gặp quá nhiều khó khăn khi đăng kiểm, anh đã tìm cách trang trí lại nó với một số phụ tùng độ đơn giản nhưng chất lượng. Việc độ xe đã được thực hiện bởi Leeauto Workshop tại TP.HCM.

Trong đó, các nâng cấp chủ yếu nằm ở ngoại thất của xe. Dù là phiên bản GT 53, nhưng chiếc xe nay đã có ngoại hình tương tự các model AMG GT 63 hàng đầu nhờ có cản trước và cản sau mới. Để tạo thêm điểm nhấn, chủ xe còn nhờ Leeauto trang bị thêm một gói bodylip bằng sợi carbon theo phong cách của bản độ Brabus 800.

Gồm 3 món lip cản trước, lip cản sau, đuôi ống xả với vân sợi carbon trần, gói trang bị này cùng với logo chữ B của Brabus thay thế cho sao 3 cánh Mercedes đã giúp GT 53 trở nên nổi bật hơn cả một chiếc GT 63 "xịn". Tuy nhiên tâm điểm của bản độ phải kể tới là bộ mâm Dillinger AX2 tới từ Tây Ban Nha. Được biết đây là bộ mâm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Được CNC từ nhôm nén nguyên khối và có đường kính lên tới 21 inch, bộ mâm Dillinger AX2 này sở hữu thiết kế 5 cánh kép khá quen thuộc, nhưng với điểm nhấn độc đáo là mép ngoài với các lỗ xếp khí động học. Bao quanh bộ mâm là lốp thể thao Pirelli P Zero để đảm bảo độ bám đường và cảm giác lái cho chiếc AMG GT 53 sau khi độ.

Dù không mạnh mẽ như các bản GT 63 nhưng động cơ I6 3.0L Twin-Turbo công suất 435PS và 520Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+ của GT 53 vốn đã quá đủ với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 280km/h.

Chính vì vậy về mặt "nội công", chủ xe đã không nâng cấp gì nhiều ngoài việc trang bị cho GT 53 hệ thống xả iPE full system. Không chỉ nhẹ hơn, bộ pô này còn có khả năng điều chỉnh âm lượng ống xả nhờ vào van pô điều khiển từ xa.

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/von-da-la-xe-doc-mercedes-amg-gt-53-con-duoc-dan-choi-viet-don-nhe-them-phan-the-thao

Bài đọc nhiều nhất