Xe mới

Vốn đã "khủng", hatchback điện thể thao Hyundai IONIQ 5 N nay còn biến thành xe đua chuyên nghiệp

So với bản thường, Hyundai IONIQ 5 N eN1 Cup được tái thiết kế triệt để nhằm trở thành một chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Hyundai đã trình làng mẫu xe IONIQ 5 N eN1 Cup tại vòng tập luyện chính thức dành cho các đội tham gia sự kiện đua xe thể thao Hyundai N Festival sắp được tổ chức vào ngày 27/4 tới. Chiếc xe đua điện độc đáo này được phát triển dựa trên mẫu hatchback điện (EV) hiệu năng cao IONIQ 5 N. Till Wartenberg, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc N Brand & Motorsport cho biết:  “Chiếc xe đua điện độc đáo này thể hiện công nghệ tiên tiến và niềm đam mê của chúng tôi trong việc vượt qua ranh giới những gì xe điện có thể đạt được trên đường đua.”

IONIQ 5 N eN1 Cup sử dụng hệ động lực hiệu năng cao (PE) tương tự như IONIQ 5 N thương mại. IONIQ 5 N là EV hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu N với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và công suất cao lên tới 650PS và độ bền cao khi chạy trong đường đua. Nó kết hợp công nghệ tiên tiến của Nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) của Hyundai Motor, hệ thống quản lý nhiệt pin hiệu quả và hệ thống phanh tái tạo mạnh mẽ.

Giống như mẫu Avante (Elantra) N1 hiện có, IONIQ 5 N eN1 Cup là xe đua hàng đầu dành cho các tay đua chuyên nghiệp thi đấu ở hạng N1, với hiệu suất vòng đua được nâng cao nhờ sử dụng lốp không vân cho độ bám đường tối đa. Hạng eN1 mới sẽ được giới thiệu trong năm nay, hoạt động theo quy định mở để các đội có thể cạnh tranh với nhiều sản phẩm lốp khác nhau mà không bị giới hạn ở một nhà sản xuất duy nhất.

IONIQ 5 N eN1 Cup còn sở hữu bộ body kit được thiết kế lại. Nó có dè thấp và rộng, lốp rộng hơn để cải thiện khả năng xử lý, tăng lực nén không khí từ cánh chia gió trước và cánh sau, đồng thời cải thiện hiệu suất khí động học. Nó cũng nhẹ hơn vì các bộ phận không cần thiết đã được loại bỏ để giảm trọng lượng cơ bản của xe đua, đồng thời sử dụng bánh xe rèn, mui sợi thuỷ tinh FRP và cửa sổ bằng polycarbonate.

Khán giả sẽ có thể thưởng thức những âm thanh thú vị được cung cấp bởi NGB overboost, chuyển số ảo (N e-Shift) và NAS + (N Active Sound) được khuếch đại và khác biệt, trong đó mỗi đội đua có thể phát triển âm thanh độc đáo của riêng mình. Để nâng cao các biện pháp an toàn, xe IONIQ 5 N eN1 Cup được trang bị các bộ phận an toàn cần thiết như lồng chống lật, ghế đua và dây an toàn.

Các biện pháp an toàn bổ sung, bao gồm bình chữa cháy dành riêng cho cháy điện và vị trí cổng sạc được sửa đổi đã được thêm vào hoặc sửa đổi để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất trong cuộc đua xe điện.

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/von-da-khung-hatchback-dien-the-thao-hyundai-ioniq-5-n-nay-con-bien-thanh-xe-dua-chuyen-nghiep