Xe mới

Trong khi Honda 500 series ra mắt từ năm ngoái, giờ CBR400R và NX400 mới có bản cập nhật tại Nhật Bản

Phiên bản nâng cấp Honda CBR400R và NX400 ra mắt tại Nhật Bản với diện mạo mới và bổ sung thêm trang bị tương tự như bộ đô CBR500R và NX500 ra mắt vào năm ngoái.

Trong khi Thế giới đã đón nhận phiên bản cập nhật dải sản phẩm 500cc của Honda từ tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm EICMA 2023, thì ở quê nhà Nhật Bản phải tới hiện tại bộ đôi sportbike và adventure 400cc của Honda mới được ra mắt phiên bản nâng cấp. Đối với những ai chưa biết, toàn bộ xe phân khối lớn trên 400cc tại Nhật đều phải sử dụng loại bằng lái khác. Cụ thể, những người từ 18 tuổi trở lên mới đủ điều kiện có bằng lái xe phân khối lớn trên 400cc, trong khi đó bằng lái cho xe động cơ dưới 400cc chỉ cần đủ 16 tuổi.

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--1-.jpg (53 KB)

Chính vì vậy, những mẫu xe dưới 400cc được nhiều khách hàng Nhật Bản ưa chuộng, đặc biệt là những người chưa đủ tuổi hoặc không muốn đổi giấy phép lái xe. Tương tự như các mẫu xe trong dải sản phẩm sử dụng động cơ xi-lanh đôi 500cc của Honda tại thị trường quốc tế, mẫu CB400X ở Nhật Bản cũng đã được đổi tên thành NX400. Về kiểu dáng, NX400 không còn góc cạnh sắc sảo như trước nữa mà giờ đây có diện mạo mới vuông vức và mang hơi hướng cổ điển hơn.

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--5-.jpg (158 KB)

Honda NX400 có thiết kế tổng thể tương tự Transalp 750, đặc biệt phần đầu xe và kính chắn gió lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Dakar. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng bóng LED. Tuy nhiên ở phiên bản mới, NX400 vẫn cho thấy đây là một mẫu xe tập trung vào khả năng vận hành trên đường trường khi sử dụng cặp vành đúc kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau. Một số nâng cấp đáng chú ý trên NX400 là màn hình màu TFT kích thước 5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync.

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--7-.jpg (73 KB)

Ngoài ra, NX400 mới còn được trang bị thêm tính năng Kiểm soát lực kéo (HSTC) bên cạnh hệ thống ABS. Giống như NX400, Honda CBR400R cũng nhận được những nâng cấp tương tự về trang bị. Trong khi đó, thiết kế dàn áo, cụm đèn pha LED đôi, bình xăng và đuôi xe vuốt nhọn về sau của CBR400R vay mượn nhiều đường nét từ CBR650R hay CBR1000RR-R. Điểm đáng chú ý nhất trên CBR400R là tư thế ngồi thoải mái hơn so với các mẫu sportbike khác cùng phân khúc.

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--3-.jpg (72 KB)

Cả Honda NX400 và CBR400R đều sử dụng chung khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 399cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 45,3 mã  lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 38Nm tại 7.500rpm thông qua hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó xe còn được trang bị bộ côn chống khóa bánh. Tại Nhật Bản, Honda NX400 được bán với giá 891.000 Yen (146 triệu đồng) và  Honda CBR400R được bán với 863.500 Yen (141 triệu đồng).

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--2-.jpg (62 KB)

honda_nx_400_va_cbr_400_ra_mat_tai_nhat_ban--4-.jpg (84 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trong-khi-honda-500-series-ra-mat-tu-nam-ngoai-gio-cbr400r-va-nx400-moi-co-ban-cap-nhat-tai-nhat-ban