Hiện chưa rõ trong tương lai Honda có đem cái tên NSX trở lại hay không nhưng ở thời điểm hiện tại, Acura NSX Type S đã trở thành đỉnh cao cuối cùng của dòng xe.
Sau khi hé lộ trước đó, Acura NSX Type S đã chính thức ra mắt với vai trò là phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất và cho cảm giác lái thú vị nhất kể từ khi dòng siêu xe này hồi sinh vào năm 2016. Tuy nhiên sau NSX Type S, Acura/Honda cũng chính thức "khai tử" NSX thế hệ thứ 2 mà không công bố người tiền nhiệm cho nó. Chính vì vậy 350 chiếc NSX Type S - trong đó 300 chiếc dành cho Mỹ - sẽ là cơ hội cuối cùng để khách hàng có thể mua được một mẫu siêu xe đúng nghĩa với động cơ đặt giữa có nguồn gốc từ một thương hiệu lớn Nhật Bản.
Bắt đầu với thiết kế bên ngoài, Type S trông giống như một bản nâng cấp của NSX thế hệ thứ hai, chủ yếu là nhờ thiết kế góc cạnh hơn của cản trước với các cửa hút lớn hơn và cánh chia gió nổi bật hơn. Những yếu tố đó không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn góp phần tạo nên tính khí động học tốt hơn bằng cách giảm thiểu lực nâng trong khi cải thiện khả năng làm mát. Từ góc nhìn 2 bên thân xe là bộ la-zăng nhôm rèn mới được hoàn thiện với 1 trong 2 tuỳ chọn màu xám Matte Shark Grey hoặc Gloss Berlina Black, tăng bề rộng thêm 1cm cho bánh trước và 2cm cho bánh sau. Các chi tiết nhỏ như ốp gương hay tay nắm cửa nay cũng có màu đen bóng Gloss Berlina Black. NSX Type S cũng được "ép cân" bằng mui sợi carbon tiêu chuẩn, cũng như nẹp bên bằng sợi carbon. Cuối cùng, cản sau nay cũng có cánh khuếch tán bằng sợi carbon mới và các khe gió hẹp hơn. Hệ truyền động hybrid vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp kép 3.5 lít V6 bằng hợp kim nhôm và 3 mô-tơ điện, nhưng cho tổng công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 667Nm của mômen xoắn. Điều này có nghĩa là NSX Type S có thêm 27 mã lực và 22Nm so với NSX thường. Sức mạnh này đạt được nhờ turbo xe đua NSX GT3 Evo với áp suất tăng lên 16,1 psi (+ 5,6%), kim phun mới (tốc độ dòng chảy + 25%) và két giải nhiệt trung tâm mới. Riêng những thay đổi trên đã giúp động cơ V6 cho công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Pin mới tăng 20% dung lượng và điện áp đầu ra lớn hơn 10% các động cơ điện sinh công lớn hơn, trong khi cung cấp phạm vi hoạt động chỉ chạy điện tăng lên (dù Acura không hé lộ con số cụ thể). Đồng thời hộp số tự động 9 cấp DCT nay có khả năng chuyển số nhanh hơn 50% với chế độ Rapid Downshift, trong khi hệ dẫn động 4 bánh Sport Hybrid SH-AWD được điều chỉnh để mang lại hiệu suất vào cua tốt hơn. Hệ thống lái Integrated Dynamics System với 4 chế độ (Quiet, Sport, Sport+, Track) cũng được cân chỉnh lại, tập trung hơn vào hệ thống treo thể thao chủ động và âm thanh phấn khích hơn từ động cơ. Lốp Pirelli P-Zero mới (245 / 35ZR19 ở phía trước và 305 / 30ZR20 ở phía sau) được thiết kế dành riêng cho Type S mang lại độ bám đường tốt hơn. Acura không công bố bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết về hiệu năng vận hành nào, nhưng tuyên bố rằng những thay đổi nói trên khiến NSX Type-S 2022 nhanh hơn 2 giây so với NSX 2021 ở đường đua Suzuka. Xét tới việc bản thân chiếc NSX đời 2019 đã nhanh hơn 2 giây so với mẫu 2018, điều này có nghĩa là Type S đã giảm tổng cộng 4 giây thời gian hoàn thành một vòng đua so với NSX thế hệ thứ 2 khi chiếc xe mới ra mắt vào năm 2016. Đối với những người muốn hiệu suất cao nhất, Acura cũng đưa ra tuỳ chọn gói trọng lượng nhẹ có giá 13.000 USD. Gói này bao gồm phanh carbon-gốm của Brembo (với heo phanh sơn 1 trong 4 màu đen, bạc, đỏ hoặc cam), carbon - nắp máy và các chi tiết nội thất bằng sợi carbon để giảm 26,2kg. Nhân nói về nội thất, Acura chỉ bọc lại trần xe bằng alcantara, gắn logo Type S ở hộp đựng găng tay, thêu logo NSX trên tựa đầu và chần chỉ màu tương phản. Hiện tại Acura đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho NSX Type S với giá khởi điểm 169.500 USD cho bản thường và 182.500 USD nếu thêm gói trọng lượng nhẹ (tương đương 3,86 và 4,16 tỷ đồng).Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024