Những nâng cấp với "dàn gầm" và "dàn chân" của Toyota Yaris Cross GR Sport đã đem tới cho mẫu crossover cỡ nhỏ cảm giác lái thể thao hơn.
Sau hàng loạt các phiên bản GR Sport dựa trên các dòng xe Toyota khác nhau như Land Cruiser, Corolla... bộ phận Gazoo Racing gần đây đã công bố biến thể tương tự cho Yaris Cross. Mặc dù ngoại hình không có nhiều thay đổi, Toyota Yaris Cross GR Sport đã được cải tiến các bộ phận liên quan tới vận hành để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái.
Về phần ngoại hình, Yaris Cross GR Sport đã được sửa đổi cản trước và cản sau. Đối với phần đầu xe, mặt ca-lăng và hốc hút gió dưới được thay đổi thiết kế lưới bên trong. Phía sau có cánh khuếch tán không khí trang trí và phần nhựa ốp phía trên cũng làm giả vân lưới tổ ong. Cuối cùng là bộ vành phay kim loại 2 tông màu 18 inch mới với logo GR Sport đặc biệt đã được thay thế ở hai bên thân xe. Nội thất được thiết kế với ghế thể thao chuyên dụng và da tổng hợp Air Nubuck+ đặc biệt, trong khi lớp sơn kim loại màu sẫm bóng mờ được sơn lên các chi tiết ốp trang trí để chống chói. Các trang bị khác bao gồm chìa khóa chip chuyên dụng GR Sport, bộ pedal kim loại, vô lăng bọc da và cần số thể thao. Về hệ động lực, Yaris Cross GR Sport không có sự thay đổi. Xe được trang bị 1 trong 2 phiên bản động cơ 1.5 hút khí tự nhiên hoặc 1.5 HYBRID. Cả hai đều sử dụng máy phun xăng trực tiếp 1.5 M15A, với công suất cực đại 120PS và mô-men xoắn cực đại 145Nm kèm hộp số Direct Shift-CVT. Động cơ xăng của bản HYBRID giảm nhẹ xuống 91PS/120Nm, nhưng được trang bị động cơ điện có thể tạo ra 80PS/141Nm và một gói pin lithium 4.3Ah. Đi kèm hộp số e-CVT, công suất tổng của bản hybrid là 116PS. Nhưng so với phiên bản thường, Yaris Cross GR Sport thực sự có cảm giác lái thể thao hơn khi đã được trang bị thêm các thanh giằng gia cố bằng hợp kim nhôm ở trước, giữa và sau chassis. Những thanh giằng này giúp cải thiện độ ổn định tay lái và cảm giác lái êm ái. Bên cạnh đó khoảng sáng gầm xe giảm 10mm, trong khi lốp đặc biệt 215 / 50R18 FALKEN FK510 SUV và kẹp phanh màu đỏ được trang bị. Các bộ phận khác như ống lót, lò xo, giảm xóc, cơ cấu lái điện, v.v., đã được điều chỉnh để đạt được cảm giác lái thể thao hơn. Riêng với phiên bản HYBRID, bộ điều khiển hệ thống xăng-điện đã được cân chỉnh lại với các đặc tính chuyển tiếp của động cơ điện được tối ưu hóa để cải thiện phản ứng của chân ga trong quá trình tăng và giảm tốc. Ngoài ra độ cứng của trục truyền động được tăng lên để truyền phản ứng của động cơ điện tới lốp xe trực tiếp hơn. Bên cạnh bản GR Sport, Toyota còn vừa bổ sung vào dòng sản phẩm Yaris Cross tại Nhật model Z Adventure - hay chính là Yaris Cross Adventure ra mắt tại châu Âu hồi năm ngoái. Tại thị trường Nhật Bản, giá Toyota Yaris Cross 2022 ở mức từ 1,896 - 2,936 triệu Yên (tương đương 320 - 496 triệu đồng).
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024