Nhịp sống

Thương hiệu thời trang Việt NUEN tung ra bản độ xe điện “độc lạ” kết hợp truyền thống và tương lai

Gương mặt mới trong lĩnh vực độ xe đã tung ra bản độ tiếp theo sau Ducati Scrambler Street Tracker. Bản độ xe điện mới được thực hiện với thiết kế cầu kỳ và nhiều trang bị hàng hiệu.

NUEN là một thương hiệu thời trang Việt Nam đồng thời cũng là gương mặt mới trong lĩnh vực độ xe. Vào năm ngoái, họ đã cho ra lò sản phẩm đầu tay là bản độ Ducati Scrambler Street Tracker với mục đích chứng minh Thế giới thời trang và mô tô 2 bánh hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Không lâu sau, NUEN tiếp tục tung ra một dự án mới nhưng lần này là bản độ thực hiện trên một chiếc xe điện. Hiện tại,những hình ảnh về phiên bản nguyên mẫu của chiếc xe độ mang tên NU-E đã được công bố.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--2-.jpg (74 KB)

Theo như tìm hiểu, mẫu xe điện mà NUEN sử dụng làm nền tảng để tạo nên bản độ đó chính là chiếc DatBike Weaver ++ - sản phẩm của công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện cũng đến từ Việt Nam. Tâm điểm trong thiết kế cũng như chi tiết thay đổi lớn nhất chính là bộ khung nhôm CNC của bản độ, không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn mang tới một vẻ ngoài bóng bẩy và chắc chắn hơn so với chiếc xe nguyên bản. Bên cạnh đó, bình xăng giả trên xe cũng đã được thay thế bằng bộ khung được tạo hình theo kiểu dáng tương tự.  

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--1-.jpg (57 KB)

Theo người đứng đầu NUEN chia sẻ, quá trình lên ý tưởng thiết kế bản độ NU-E được hoàn thành trong vòng chưa đầy 1 tháng, nhưng giai đoạn sau đó mới thực sự bắt đầu. Các bản phác thảo của thương hiệu Việt được thực hiện trên các bản vẽ CAD, được sử dụng để in 3D mô hình khung xe. Sau khi hoàn thiện, các chi tiết được gia công bằng máy CNC từ nhôm hàng không và tiến hành công đoạn lắp ráp.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--3-.jpg (71 KB)

Bộ khung được thiết kế riêng sẽ kết hợp với nhiều bộ phận hàng hiệu. Đầu tiên là cặp phuộc trước đến từ thương hiệu K-Tech Suspension đi kèm cụm chảng ba CNC. Bên dưới, cặp vành 17inch lấy từ Triumph Trident 660 và gắp sau Yamaha R1 được tùy biến lại dành riêng cho bản độ kết hợp với giảm xóc sau EMC. 

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--4-.jpg (81 KB)

Bên cạnh đó, NUEN đã lựa chọn hãng phanh ISR của Thụy Điển để sử dụng cho bản độ của mình. Phía trước gồm 2 kẹp phanh 6 piston, phía sau 1 kẹp phanh 4 piston và cùm phanh cũng đến từ thương hiệu Bắc Âu.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--5-.jpg (73 KB)

NUEN cũng thiết kế một bộ ốp nhựa riêng xung quanh thân xe để che đi khối pin và bộ điền khiển. Ngoài ra, chắn bùn trước sau sử dụng của chiếc S 1000 R được cắt ngắn lại và yên xe được bọc da màu xanh. Đáng chú ý, bánh sau được trang bị thêm ốp mâm lấy cảm hứng từ động cơ phản lực của máy bay vào những năm 80.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--6-.jpg (47 KB)

Chưa dừng lại ở đó, NUEN còn trang bị cho bản độ NU-E nhiều bộ phận khác như như công tắc và bao tay của Hookie, giá đỡ điện thoại Quadlock để người lái sử dụng điện thoại thông minh làm bảng đồng hồ, bộ gác chân có tùy chỉnh và đèn hậu LED.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--7-.jpg (62 KB)

Đối với hệ động lực, NU-E sử dụng động cơ tích hợp vào bánh sau với công suất định mức 6kW và tối đa 10kW, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 150km/h. Khối pin có thể cho phép chiếc xe di chuyển quãng đường tối đa 100km trên đường trường và có thể đạt 200-300km trong đô thị. Tuy nhiên những con số trên chỉ để tham khảo bởi phiên bản hoàn thiện có thể sử dụng một hệ truyền động khác.

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--9-.jpg (46 KB)

xedoisong_xe_mo_to_dien_do_cua_thuong_hieu_thoi_trang_nuen--8-.jpg (58 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thuong-hieu-thoi-trang-viet-nuen-tung-ra-ban-do-xe-dien-doc-la-ket-hop-truyen-thong-va-tuong-lai