Xe mới

"Soi từng ngóc ngách" Moto Guzzi V100 Mandello S giá 535 triệu đồng tại Việt Nam: công nghệ, trang bị vượt cả phân khúc!

Không chỉ có danh sách công nghệ và trang bị tương đương nhiều mẫu mô tô giá cao hơn, Moto Guzzi V100 Mandello S còn là mẫu mô tô đầu tiên trên Thế giới có hệ thống khí động học chủ động.

Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu mô tô mới và hiện đại nhất trong lịch sử thương hiệu Moto Guzzi V100 Mandello S. Trên thực tế V100 Mandello S đã bị "trễ hẹn" ra mắt nước ta 1 tháng, khi hãng từng có ý định phân phối chiếc mô tô phân khối lớn này vào tháng 8 năm 2023, thông qua hệ thống showroom 4 thương hiệu Motoplex tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Định vị, phân khúc của Moto Guzzi V100 Mandello S:

V100 Mandello S nằm trong phân khúc mô tô sport touring/sport city cao cấp tầm 1.000cc. Các đối thủ của chiếc xe trong phân khúc này gồm KTM 1290 Super GT, Honda NT1100, BMW R 1250 RS, Kawasaki Ninja 1000 SX hay Ducati Supersport 950. Tuy nhiên tại Việt Nam, hiện chỉ có KTM 1290 Super GT và Ducati Supersport 950 đang được phân phối chính hãng.

Đối tượng khách hàng của Moto Guzzi V100 Mandello S:


Chiếc xe hướng tới tập khách hàng muốn một mẫu mô tô ngập tràn công nghệ hỗ trợ để có những hành trình đường dài, trên đường nhựa thú vị và thoải mái nhất.

Thị trường của Moto Guzzi V100 Mandello S:

Moto Guzzi đã ra mắt dòng V100 Mandello từ tháng 11/2021 nhưng phải tới 1 năm trước mới bắt đầu được bán ra ở Ý. Sau đó tới tháng 6/2023, chiếc xe mới được ra mắt Đông Nam Á đầu tiên ở Malaysia. Tháng 10 này, chiếc xe mới được chính thức ra mắt ở Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Moto Guzzi V100 Mandello S:

Piaggio Việt Nam chỉ phân phối phiên bản cao cấp V100 Mandello S với hai phối màu Xanh Verde 2121 và Xám Grigio Avanguardia. Từ ngày 14 tháng 9 tới hết ngày 31 tháng 12 năm 2023, khách hàng đặt cọc hai dòng xe Aprilia Tuareg 660 và Moto Guzzi V100 Mandello S sẽ nhận được Phiếu Mua Hàng trị giá 20,000,000 VNĐ (có thể quy đổi ra tiền mặt) từ Piaggio Việt Nam. Chương trình được áp dụng tại hệ thống showroom Motoplex trên toàn quốc.

Tính năng nổi bật của Moto Guzzi V100 Mandello S:

Moto Guzzi V100 Mandello là mẫu xe của kỷ nguyên Moto Guzzi mới. V100 Mandello không chỉ giúp Moto Guzzi bước vào Thế giới sport-touring theo một cách sáng tạo mà còn định hướng tầm nhìn mới mẻ cho thương hiệu. Mẫu xe mới này kết hợp giữa phong cách lái thể thao năng động điển hình của những chiếc roadster và sự thoải mái, khả năng bảo vệ của một chiếc xe touring, nhờ công nghệ và giải pháp khí động học hiện đại.

Đây cũng là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới “Compact Block” – khối động cơ nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ mang vẻ ngoài hiện đại, mạnh mẽ nhưng đồng thời vẫn giữ được cấu trúc truyền thống của động cơ V-twin nằm ngang 90°. Động cơ mang dung tích 1042cc, sở hữu hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch, cho đầu ra công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút.

Mức tiêu thụ trung bình là 4,7l/100km và khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ là 12.000 km. Chưa dừng lại ở đó, V100 Mandello còn áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift lần đầu tiên được giới thiệu trên động cơ Moto Guzzi, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn.

V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Kính chắn gió được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Người lái có thể nâng kính lên với hành trình tối đa là 90mm. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái: Tour (chế độ lái địa hình), Rain (chế độ đi mưa), Road (di chuyển trên đường trường) và Sport (thể thao). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên và trên phiên bản V100 Mandello S, cân chỉnh đồng đều hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0.

Hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, theo từng thời điểm. ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống thủy lực của bộ giảm chấn lái nhờ vào sự phát triển của một thuật toán, thành quả của sự hợp tác giữa Ohlins và Moto Guzzi.

Hệ thống trên cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh bằng hai phương thức: bán chủ động và thủ công, cả hai đều có thể được chọn bằng các nút trên tay lái với hai chế độ: Comfort và Dynamic. Hệ thống phanh Brembo sử dụng cùm phanh hướng tâm hoạt động trên một cặp đĩa thép 320 mm. Phanh sau sử dụng đĩa 280 mm được phục vụ bởi cùm phanh hai pít-tông. Hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS. Moto Guzzi V100 Mandello đều được trang bị lốp Pirelli Angel GT II.\

Ngoài ra bản S còn sở hữu màn hình màu TFT 5" giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện có thể kết nối với Moto Guzzi MIA. Đây là nền tảng đa phương tiện cho phép kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth, giúp người lái dễ dàng quản lý cuộc gọi và định hướng GPS. Ngoài ra trên xe còn có nhiều trang bị tiện dụng khác như hệ thống đèn Full-LED với chức năng thay đổi luồng sáng theo hướng đánh lái tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp).

Xedoisong.vn nhận định:

Với thông số kỹ thuật và danh sách trang bị nêu trên, mức giá 535 triệu đồng có thể nói là một mức "hời" cho V100 Mandello S - đặc biệt khi xét tới nguồn gốc nhập Ý của chiếc xe. Trên thực tế hiện tại, danh sách trang bị của V100 Mandello S đang tương đương, thậm chí là vượt nhiều mẫu mô tô cao cấp đắt hơn nó.

Đặc biệt ở thời điểm hiện tại đây vẫn là mẫu mô tô thương mại số lượng lớn đầu tiên và duy nhất trên thế giới có hệ thống khí động học chủ động. Mặc dù vậy do thương hiệu Moto Guzzi còn khá xa lạ với biker và kiểu dáng sport touring cũng không phổ biến, V100 Mandello S hứa hẹn cũng sẽ gặp nhiều thách thức trong việc tìm khách hàng ở Việt Nam.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-tung-ngoc-ngach-moto-guzzi-v100-mandello-s-gia-535-trieu-dong-tai-viet-nam-cong-nghe-trang-bi-vuot-ca-phan-khuc